ชิงเงินแบงก์หนีไม่พ้นพ่อค้าเกาเหลาตกอับ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ก.ค. พ.ต.ท.ชาตรี พรทวีวัฒน์ พงส. (สบ 2) สน. ท่าข้าม รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยห้างเทสโก้ โลตัส พระราม 2 ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พร้อมรายงาน พล.ต.ต.ปราโมช ปทุมวงศ์ ผบก.น.9 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม
ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ของธนาคาร ยืนอยู่ในเคาน์เตอร์ฝากและถอนเงินยังอยู่ในอาการตกใจ โดยพนักงานสอบสวนสอบปากคำนางสุมาลี วงศ์พานิช อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่อำนวยการบริการอาวุโส ธนาคารกรุงเทพ ทราบว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงธนาคารเริ่มเปิดทำการ เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบเงินในตู้เอทีเอ็ม ตนจึงนำกุญแจไปไขประตูด้านหลังตู้เอทีเอ็ม ซึ่งภายในมีกล่องเหล็กจำนวน 5 กล่อง บรรจุเงินประมาณ 4 ล้านบาท โดยได้เรียกเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยถือกล่อง  เพื่อเข้าไปตรวจสอบภายในห้องทำงานด้านใน

ขณะกำลังเดินไปเปิดประตูห้อง คนร้ายวิ่งเข้ามาล็อกคอพร้อมกับขู่ไม่ให้ส่งเสียง และพยายามดันตนเข้าไปในห้อง

ด้วยความตกใจจึงร้องตะโกนให้คนช่วย ทำให้เจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้างเข้ามาดู คนร้ายจึงหนีออกไปโดยไม่ทันได้หยิบกล่องเงิน เจ้าหน้าที่ รปภ.ได้วิ่งไล่ตามไป คนร้ายหนีขึ้นสะพานลอยไปฝั่งตรงข้ามพยายามจะโบกรถโดยสารประจำทาง  ซึ่งกำลังวิ่งออกจากป้าย แต่เจ้าหน้าที่ได้ตะโกนให้รถหยุด ทำให้คนร้ายเอาตัวไปขวางรถแท็กซี่ที่กำลังวิ่งมาตามถนนพระราม 2 พยายามจะใช้มีดจี้คนขับรถ แต่โชเฟอร์เปิดประตูวิ่งหนีออกจากรถกระทั่งถูกชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันจับตัวได้ทัน 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้าง นำตัวผู้ต้องหาซึ่งอยู่ในสภาพสะบักสะบอม ส่งตัวให้กับตำรวจ

ทราบชื่อนายวรดร ธนก่อพิมล อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94/33 หมู่ 8 แขวงและเขตบางบอน กทม. มีบาดแผลที่แขนซ้าย พร้อมของกลางมีดทำครัวยาว 5 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม สอบสวน รับสารภาพว่าตั้งใจจะมาก่อเหตุชิงทรัพย์ ก่อนหน้านี้เคยเปิดกิจการขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ในย่านบางขุนเทียนชื่อร้าน หนวดเกาเหลาเนื้อ แต่ก็ต้องปิดกิจการขายร้านเพื่อนำเงินไปใช้หนี้พนันมวย 


ด้าน พล.ต.ต.ปราโมช ปทุมวงศ์ ผบก.น.9 กล่าวว่า คนร้ายให้การรับสารภาพว่าตั้งใจที่จะมาก่อเหตุจริง ไม่ได้ มีการวางแผนหรือร่วมมือกับใคร

เหตุที่ลงมือเพียงเพราะต้องการเงิน เห็นว่าธนาคารภายในห้างคนไม่เยอะเหมือนธนาคารด้านนอก ตำรวจแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ จากนั้นพนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและนำตัวส่งดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์