นศ.คลั่ง-อีโต้กรีดแขน สุดระทึกกลางวิทยาลัย

ระทึกน.ศ.คลั่งใช้อีโต้กรีดแขนตัวเองในวิทยาลัยดังเมืองตราด เป็นแผลเหวอะ

อาจารย์พร้อมเพื่อนนักศึกษาพยายามเกลี้ยกล่อมนานนับชั่วโมงไม่เป็นผล ก่อนแจ้งตร.ช่วยเจรจา ขณะน.ศ.หนุ่มเผลอบุกชาร์จจับไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งร.พ. เผยสาเหตุเครียดเรื่องเปลี่ยนแผนกเรียนไม่ได้ ขณะที่ผู้บริหารวิทยาลัยเตรียมหาทางออกให้เด็ก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ก.ค. พ.ต.ท.กิตติสันห์ ชะนะ สวป.สภ.เมือง ตราด รับแจ้งจากอาจารย์วิทยา ลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในจ.ตราดว่ามีเหตุนักศึกษาคลุ้ม คลั่ง ใช้มีดอีโต้กรีดทำร้ายตัวเอง

ที่บริเวณด้านหลังโรงอาหารของวิทยาลัย เหตุเกิดนานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่สามารถระงับเหตุได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังรับแจ้งจึงนำตำรวจสายตรวจเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบนายไก่ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักศึกษาชั้นปวช.1 แผนกพาณิชยกรรม กำลังใช้มีดกรีดแขนซ้ายของตัวเอง และมีบาดแผลกว่า 10 แผล

เจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นาย พยายามเกลี้ยกล่อม ขณะที่อีก 1 นายใช้ปืนยิงขู่

ทำให้นายไก่มีอาการคลุ้มคลั่งมากขึ้น แม้อาจารย์หลายคนจะเข้ามาเจรจาเกลี้ยกล่อมก็ไม่เป็นผล โดยมีนักศึกษาจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ เมื่อนายไก่เผลอ เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าชาร์จได้สำเร็จ จากนั้นพยายามพูดปลอบใจเพื่อให้สงบ ก่อนจะนำตัวส่ง ร.พ.ตราดเพื่อทำแผลที่เกิดจากการใช้มีดกรีดตัวเอง จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายไก่ถูกรุมต่อยที่บริเวณข้างอาคารแผนกช่างเชื่อม แต่สู้ไม่ได้ จึงวิ่งหนีเข้าไปในโรงอาหารของวิทยาลัย และนำมีดมาถือและวิ่งไปที่ข้างกำแพงด้านหลัง พร้อมทั้งพูดจาโวยวายและใช้มีดกรีดแขนทำร้ายตัวเอง เมื่อมีเพื่อนนักศึกษาหรืออาจารย์เข้าไปห้าม ก็จะใช้มีดดังกล่าวไล่ฟัน กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบชั่วโมง นายไก่คลายอาการเครียดลง จึงเดินออกมา แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาล้อมจับ จึงมีอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก ก่อนถูกตำรวจจับขึ้นรถและนำส่งร.พ.ตราด

สำหรับนายไก่เป็นเด็กที่มาจากครอบครัวที่มีปัญหา พ่อแม่แยกทางกัน ทำให้ไม่สามารถพักอาศัยอยู่ที่บ้านได้ จึงไปพักอาศัยอยู่กับพระซึ่งเป็นญาติ ที่วัดแหลมงอบ

โดยอยู่ในความปกครองของพระมานานหลายปี กระทั่งเรียนจบชั้นม.3 พระผู้ปกครองจึงนำมาสมัครเรียนที่วิทยาลัยดังกล่าว เมื่อเปิดเรียนนายไก่เริ่มมีอาการผิดปกติ คือไม่อยากเรียน แต่กลับเดินไปดูตามแผนกการเรียนต่างๆ ของวิทยาลัย และบอกกับอาจารย์ที่ปรึกษาว่าอยากจะเรียนแผนกช่าง แต่เนื่องจากวิทยาลัยเปิดการเรียนการสอนมานานกว่า 1 เดือนแล้ว จึงไม่สามารถย้ายแผนกได้ โดยระหว่างเรียน นายไก่ทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟตามร้านอาหารเพื่อหาเงินส่งตัวเองเรียน ที่ผ่านมาเคยมาปรึกษากับอาจารย์เพื่อขอรับทุนการศึกษาด้วย แต่ทางอาจารย์บอกให้รอก่อนเพราะตอนนี้กองทุนปิดแล้ว แต่ได้รับเรื่องไว้

ขณะนี้อาจารย์นำตัวนายไก่กลับมายังวิทยาลัยแล้ว โดยมีอาการปกติ ทางด้านอาจารย์และผู้บริหารวิทยาลัยเตรียมหารือเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาให้กับเด็ก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์