ไฟท่วมบินซูดาน! สังเวยแล้ว28

เครื่องบินสายการบินซูดานบรรทุก 217 ชีวิตมาเต็มลำ เกิดเหตุระเบิด-ไฟลุกท่วม! ไถลออกนอกรันเวย์ขณะลงจอด เผยสังเวยแล้ว 28 ราย อีก 200 ชีวิตไม่รู้ชะตากรรม คาดดับอีกนับร้อย


วันนี้ (11 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอุบัติเหตุเครื่องบินแอร์บัสเที่ยวบินที่ 109 ของสายการบิน ซูดาน แอร์ไลน์ บรรทุกผู้โดยสารจำนวน 203 ชีวิต และลูกเรืออีก 14 ชีวิต เกิดลื่นไถลออกนอดรันเวย์ขณะลงจอดที่สนามบินนานาชาติในกรุงคาร์ทูม ประเทศซูดาน เมื่อกลางดึกวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตแล้ว 28 ราย ขณะที่คาดการณ์ว่าจะมีผู้เสียชีวิตนับ 100 คน

เครื่องบินลำดังกล่าวเดินทางออกจากกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ผ่านกรุงดามากัส ของซีเรีย ก่อนจะพยายามบินลงจอดที่ปลายทางในซูดาน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ย่ำแย่ โดยมีฝนตกและลมกระโชกแรงตลอดทั้งวัน


รายงานระบุว่า

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น เครื่องบินพยายามลงจอดแต่กลับมีเสียงระเบิดอย่างรุนแรงก่อนจะมีไฟลุกท่วมทั้งลำ และลื่นไถลออกภายนอกรันเวย์


อย่างไรก็ตาม ล่าสุดจากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานว่า คาดว่าจะมีผู้รอดชีวิตจำนวน 123 ราย ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันตัวเลขที่แน่นอนได้ในขณะนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์