ยึดกัญชาส่งขายงานฟูลมูนปาร์ตี้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พ.ค. นายมานิต วัฒนเสน ผวจ.ชุมพร นำกำลังตำรวจภูธร จ.ชุมพร สภ.ปากน้ำชุมพร

นายเฉลิม มณีสุข กำนัน ต.ท่ายาง และนายทวี บุญญากร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านบางเจริญ ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร เดินทางไปยังท่าเทียบเรือประมงพื้นบ้านหมู่ 2 ต.ท่ายาง เพื่อตรวจสอบห่อกัญชาอัดแท่งน้ำหนักรวม 182 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2,000,000 บาท ซุกซ่อนอยู่ใต้โครงหลังคารถกระบะที่วางทิ้งไว้

จากการสอบสวนในเบื้องต้นคาดว่า แก๊งค้ากัญชาคงลักลอบขนกัญชาทั้งหมดมาจากชายแดน
 
เตรียมนำไปส่งตามเกาะต่างๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่น เกาะเต่า เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากกำลังจะจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้กันในคืนวันที่ 18 พ.ค. แต่อาจเป็นเพราะก่อนหน้านี้ในทะเลมีคลื่นลมแรง แก๊งค้ากัญชาจึงถอดหลังคาจากตัวรถวางไว้ เพื่อรอให้เรือท่องเที่ยวมารับไป แต่มีผู้มาพบเสียก่อน

นายเฉลิมกล่าวว่า เมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา มีชาวบ้านไปพบโครงหลังคารถวางทิ้งเอาไว้ใกล้ท่าเทียบเรือประมงพื้นบ้าน

มีผ้าใบสีดำคลุมเอาไว้เป็นอย่างดี แต่ไม่มีใครทราบว่าภายในโครงหลังคามีกัญชาซุกซ่อนอยู่ เนื่องจากทำช่องลับเอาไว้ด้านบนภายในโครงหลังคา ชาวบ้านจึงช่วยกันยกโครงหลังคามาวางไว้ใกล้บ้านของนายทวี บุญญากร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 อยู่ใกล้ท่าเทียบเรือดังกล่าว เพื่อรอให้เจ้าของมาติดต่อขอรับกลับไป แต่ปรากฏว่าในช่วงเย็นวันที่ 17 พ.ค. จนถึงช่วงเช้าวันที่ 18 พ.ค. ฝนเริ่มหยุดตกและมีแดดออก นายทวีได้กลิ่นคล้ายกัญชาโชยออกมาจากโครงหลังคารถกระทั่งพบ กัญชาซุกซ่อนอยู่ภายในจริง จึงแจ้งตำรวจและ ผวจ.ให้มาตรวจสอบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์