ยิงคาเก๋ง! ดับคนทีโอที

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ร.ต.ท.คชา ศรชัย พงส. (สบ 1) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุพบศพชายถูกยิงตายคารถเก๋ง

บริเวณช่องทางกลับรถใต้สะพานข้ามคลองบางปะกอก ถนนราษฎร์บูรณะ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.วรัญวัส การุณยธัช ผบก.น.
8 พ.ต.อ.จีรศักดิ์ ขำคง รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.ดุสิต สมศักดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ พ.ต.ท.ฉัตรา พาสุวรรณ รอง ผกก.สส. แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู
 
ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งโตโยต้า อัลติส สีแดง ทะเบียน ภภ 629 กรุงเทพมหานคร ติดเครื่องจอดขวางสวนเลนอยู่ ในช่องทางกลับรถ

ประตูข้างด้านคนขับมีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด ทะลุกระจกเป็นรู
2 แห่ง กันชนหน้ารถมีร่องรอยคล้ายเพิ่งถูกเฉี่ยวชน ป้ายทะเบียนหลุดห้อยลงมา ภายในพบศพนายเจริญ ประสานเกตุ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 1 ถนนราษฎร์บูรณะ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม. พนักงานระดับ 6 บริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือทีโอที สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ นอนจมกองเลือดในท่า
ตะแคง ร่างด้านซ้ายพาดอยู่บนเบาะข้างคนขับ ผู้ตายอยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสกอตสีเขียว กางเกงสแล็กสีเทา สวมรองเท้าหนัง มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ขมับขวาและกกหูขวา รวม 2 นัด และบาดแผลที่หัวไหล่ขวาซึ่งยังชี้ชัดไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร ในกระเป๋าสตางค์มีเงินสดอยู่ 7,050 บาท ทรัพย์สินต่างๆในรถยังอยู่ครบ ที่เกิดเหตุไม่พบปลอกหรือหัวกระสุนตกอยู่แต่อย่างใด นางสุปราณี สุทธิมูล อายุ 40 ปี แม่บ้านทำความสะอาดบ้านนายเจริญ ผู้ตาย ผู้พบศพคนแรก ให้การว่า

ทุกวันจะมาเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านนายเจริญตั้งแต่เช้า ตกเย็นก็กลับไม่ได้พักอยู่ที่นี่ ทุกเช้าผู้ตายจะออกมาขยับรถ โดยเลี้ยวขวาออกจากประตูบ้านวิ่งสวนเลนออกไป
6-7 เมตร ถึงบริเวณจุดเกิดเหตุแล้วถอยกลับมาเข้าซองข้างรั้วบ้านซึ่งมีที่ว่าง รอเอากุญแจบ้านให้ตนแล้วขับรถไปทำงาน เมื่อเช้าออกจากบ้านมาตอนเกือบ 6 โมงเช้า เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นรถผู้ตายจอดติดเครื่องขวางเลนอยู่กลางถนน จึงเดินเข้าไปดูก็เห็นรูกระสุนปืนที่กระจกด้านคนขับ มองเข้าไปในรถเห็นผู้ตายนอนแน่นิ่งจมกองเลือด จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ นายเจริญเป็นคนดี ยังไม่มีครอบครัว เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ เป็นที่รักของเพื่อนบ้านในละแวกนี้ เพราะเป็นคนเก่าแก่ อยู่มาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายาย ไม่รู้ว่าทำไมถึงถูกยิง เมื่อก่อนเคยได้ยินว่าผู้ตายไปติดพันหญิงวัยกลางคนผู้หนึ่ง ไม่รู้ว่าฝ่ายนั้นมีครอบครัวหรือยัง ที่ผ่านมาผู้ตายเคยถูกโจรขึ้นบ้าน 4 ครั้ง ขโมยทรัพย์สิน ประเภททองรูปพรรณไปเกลี้ยง ตั้งแต่นั้นก็ไม่สวมใส่ เครื่องประดับเพชรทองอะไรอีกเลย
 ต่อมาในตอนสาย พ.ต.ท.ฉัตรา พาสุวรรณ รอง ผกก.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ เปิดเผยว่า สอบปากคำพยานแวดล้อมในบริเวณที่เกิดเหตุ มีพยานได้ยินเสียงคล้ายรถชนกัน

สักพักได้ยินเสียงผู้ชายโวยวาย ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น
2 นัด ตามมาด้วยเสียงรถจักรยานยนต์เร่งเครื่องออกไป อาจจะเป็นไปได้ว่าในขณะที่ผู้ตายขับรถสวนเลนออกมา เกิดเฉี่ยวชนกับคู่กรณีซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ แล้วไม่ยอมลงจากรถไปเจรจาเรื่องค่าเสียหาย ทำให้คู่กรณีที่อาจจะได้รับบาดเจ็บเกิดบันดาลโทสะชักปืนออกมายิงนายเจริญจนเสียชีวิต เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเหตุซึ่งหน้า มือปืนไม่ได้เตรียมการมาลงมือแต่อย่างใด สำหรับประเด็นที่ว่าผู้ตายไปติดพันหญิงวัยกลางคนนั้น ฝ่ายสืบสวนไปพบและสอบปากคำหญิงคนดังกล่าวแล้ว เป็นหมอนวดฝ่าเท้าที่ห้างโลตัส สาขาพระราม 2 ยอมรับว่าเคยไปบ้านนายเจริญ 2 ครั้ง แต่ความสัมพันธ์ไม่ได้ลึกซึ้งแนบแน่นเท่าใดนัก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์