จับแล้วลาวโหด ฆ่าเศรษฐินีสาว

จากคดีฆ่าสะเทือนขวัญ ภายหลังนายปอน ลูกจ้างปั๊มน้ำมันปิโตรนาส ใกล้ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ที่เข้ามาทำงานได้เพียง 15 วัน ก่อคดีโหดฆ่าเหี้ยม น.ส.ชโลธร นิ่มอนงค์ อายุ 45 ปี สาวใหญ่เจ้าของปั๊มน้ำมัน ดับสยองคามินิมาร์ทภายในปั๊ม ก่อนเชิดเงินหลบหนีไปกว่า 4 แสนบาท กระทั่งมีผู้พบศพเมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวไปนั้น


ความคืบหน้าในคดีนี้ ล่าสุดฆาตกรโหดหนีไม่รอดมือกฎหมาย
 
โดยเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 29 เม.ย. ที่ บช.น. พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น. 7 พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน ผกก.สส.น.7 ร่วมกันนำตัวนายอึ่ง หรือ ปอน อายุ 20 ปี ชาวลาว ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่เมืองไชยบุรี แขวงสุวรรณเขต ประเทศลาว ผู้ต้องหาฆ่านางชโลธร นิ่มอนงค์ อายุ 45 ปี เจ้าของซูเรียมินิมาร์ท มาแถลงต่อสื่อมวลชน พร้อมของกลาง เงินสด 222,000 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง มีดปอกผลไม้ ยาว 5 ซม. 1 เล่ม เหตุเกิดภายในปั๊มน้ำมันปิโตรนาส ถนน บรมราชชนนีขาออก ใกล้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขา ปินเกล้า กทม.เมื่อเช้ามืดวันที่ 28 เม.ย. ต่อมาจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ห้องพักหมายเลข 2 โรงแรมวาเลนไทน์ ถนนริมโขง ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เบื้องต้นให้การรับสารภาพ


พล.ต.ท.อัศวินกล่าวว่า

หลังเกิดเหตุ ฝ่ายสืบสวนกก.สส.บก.น.7 และ สน.บางยี่ขัน ได้ตรวจสอบภาพ โทรทัศน์วงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในมินิมาร์ท โดยช่วงเกิดเหตุเป็นเวลา 23.18 น.วันที่ 27 เม.ย. มีนายปอน ไม่ทราบนามสกุล ชาวลาว ลูกจ้างปั๊มน้ำมัน เดินเข้ามาในห้องทำงานของ น.ส.ชโลธร ภายในมินิมาร์ท เพื่อไปขอเงินแต่ถูกผู้ตายไล่ออกนอกห้อง แต่นายปอนกลับตรงเข้าทำร้ายทั้งกระชากผม เตะต่อยทุบตี ใช้มีดแทง เป็นภาพที่สะเทือนใจมาก เพราะร้านยังไม่ปิด ยังมีรถเข้ามาเติมน้ำมัน เมื่อนายปอนเห็นแสงไฟรถ ได้ลากเหยื่อเข้าไปในห้อง และลงมือทำร้ายอีกเกือบ 10 นาที ก่อนใช้เสื้อรัดคอจนเสียชีวิต จากนั้นได้รื้อค้นของในห้องได้เงินไป 458,000 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือของผู้ตายก่อนหลบหนี ชุดสืบสวน กก.สส. บก.น.7 ประกอบด้วย พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน ผกก. พ.ต.ท. ภิรมย์ สวนทอง รอง ผกก. พ.ต.ต.วีระเดช กีรติพสุวัฒน์ สว. ได้ออกติดตาม กระทั่งจับกุมนายปอนได้ที่โรงแรมวาเลนไทน์ริมแม่น้ำโขง ใน จ.นครพนม


พล.ต.ท.อัศวินกล่าวต่อว่า
 
เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ชิงทรัพย์นายจ้างโดยผ่านสิ่งกีดกัน สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ เข้าไปด้วยประการใดๆในเวลากลางคืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยมีอาวุธและข้อหาพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร อย่างไรก็ตาม ขอฝากเตือนผู้ประกอบการที่จำเป็นต้องใช้แรงงานต่างด้าว อยากให้ใช้แรงงานที่ ถูกกฎหมาย ที่ขึ้นทะเบียนไว้อย่างถูกต้อง หากเกิดปัญหาจะสามารถรู้ถิ่นที่อยู่ของลูกจ้าง และสามารถติดตามตัวได้ ขณะที่แรงงานที่ผิดกฎหมายแม้ค่าแรงจะถูกกว่า แต่ผลพวงที่ตามมาไม่คุ้ม อย่างไรก็ตาม สำหรับนายหน้าแรงงานผิดกฎหมายที่ติดต่อนายอึ่งมาทำงาน จะให้ฝ่ายสืบสวนขยายผลติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป


ด้านนายปอนสารภาพว่า

หลบหนีเข้าเมืองมาได้ ประมาณ 1 เดือน เสียค่านายหน้าไป 4,000 บาท ต่อมามีเพื่อนชวนให้มาทำงานที่ปั๊มน้ำมันปิโตรนาส ตกลงค่าจ้างเดือนละ 5,000 บาท โดยทำงานมาได้ประมาณ 20 วันในวันเกิดเหตุได้เข้าไปยืมเงินผู้ตาย 2 หมื่นบาท แต่ไม่ได้ ทั้งยังถูกไล่ออกจากห้องทำงาน เลยโมโหตรงเข้าทำร้าย แต่ถูกผู้ตายต่อสู้ด้วยการกัดนิ้ว จึงใช้มีดที่พกมาจ้วงแทงผู้ตายอย่างไม่ยั้ง ก่อนใช้เสื้อและเชือกไนลอนรัดคอผู้ตายจนเสียชีวิต จากนั้นรื้อค้นเงินในกระเป๋าและลิ้นชักทำงานผู้ตายได้เงินไป 4 แสนกว่าบาท ก่อนเรียกรถแท็กซี่ไปส่งที่สถานีขนส่งหมอชิต เตรียมหลบหนีกลับประเทศลาว ทาง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยตั้งใจว่าจะพักอยู่ที่ อ.ธาตุพนม 1 คืน แต่ถูกตำรวจตามจับได้


ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน นำตัวนายปอน ฆาตกรโหดชาวลาว
 
ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในปั๊มน้ำมันปิโตรนาส ท่ามกลางบรรดาไทยมุงนับร้อยคนที่ตะโกนรุมสาปแช่ง เพราะได้เห็นภาพการกระทำที่โหดเหี้ยมของคนร้ายที่กระทำต่อผู้เคราะห์ร้ายจากกล้องวงจรปิดที่สถานีข่าวหลายสำนักนำไปเผยแพร่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น ปรากฏว่าระหว่างนำตัวนายปอนขึ้นรถกลับ สน.บางยี่ขัน ได้มีวัยรุ่นคนหนึ่งทราบว่าเป็นเด็กปั๊มน้ำมัน เป็นลูกน้องคนตาย เกิดความแค้นฝ่าวงล้อมตำรวจใช้ขวดโซดาฟาดกบาลนายปอมจนศีรษะแตก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบกันตัวนายปอนออกมาพร้อมนำไปทำแผลที่แตกเล็กน้อย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์