สูบบุหรี่เผลอหลับ-ไฟคลอกสมภารสยอง

สมภารชราสูบบุหรี่ไฟตกลงที่นอน โหมลุกไหม้คลอกตัวเองมรณภาพอนาถคากุฏิ
 
เหตุเกิดกลางดึก รุ่งเช้าจึงมีคนไปพบเป็นศพอยู่ที่ประตูกุฏิ ส่วนภายในห้องพบฟูก มุ้ง ถูกไฟไหม้เสียหาย พื้นกระดานถึงกับถล่มเป็นช่องโหว่ ตร. สันนิษฐานพบเจ้าอาวาสเคราะห์ร้ายซึ่งมีอาการหลงๆ ลืมๆ และสูบบุหรี่จัด สูบบุหรี่บนที่นอนแล้วเผลอหลับไปทั้งยังคามือ ทำให้บุหรี่ตกลงบนที่นอนแล้วลุกลามคลอกสมภาร แม้พยายามกระเสือกกระสนหนีออกมาแต่ก็ไม่รอด

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 27 เม.ย. พ.ต.ต.สุริยัน ศุทธินติกรกุล สารวัตรเวรสภ.ห้วยคต อ.ห้วยคต จ. อุทัยธานี
 
รับแจ้งมีเหตุเพลิงใหม่ที่กุฏิเจ้าอาวาส วัดหนองสี่เหลี่ยม ต.สุขฤทัย อ.ห้วยคต ทำให้เจ้าอาวาสมรณภาพ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชิดชัย หงส์กาญจนกุล ผกก. น.พ.วิชาญ แป้นทอง ผอ.ร.พ.ห้วยคต และหน่วยกู้ภัยอุทัยธานี ที่เกิดเหตุอยู่ที่กุฏิข้างศาลาไม้ยกพื้นใกล้ห้องเก็บของและโรงครัว ที่หน้าประตูกุฏิ พบศพพระอธิการ พยอม เตชธรรมโม อายุ 80 พรรษา เจ้าอาวาส ในสภาพศพถูกไฟคลอกเกือบทั้งร่าง นอนคว่ำหน้า มีผ้าเหลืองห่มอยู่แค่เอว ตรวจสอบภายในห้องที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ พบว่ามุ้ง ฟูกที่นอนและพื้นกระดานไม้บริเวณดังกล่าวถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย พื้นกระดานทะลุเป็นช่องสี่เหลี่ยมลงไปอยู่บนพื้นดิน ภายในห้องมีคราบเขม่าจับตามฝ้าเพดานและฝาผนัง

นายเพชร พันธุ อายุ 42 ปี กล่าวว่าตนเข้ามาทำงานที่วัดทุกวัน ในวัดมีพระอยู่ 2 รูป
 
คือพระอธิการพยอมเจ้าอาวาสและพระลูกวัด ในคืนเกิดเหตุพระลูกวัดออกไปทำธุระนอกวัด ส่วนพระอธิการพยอม อายุชราภาพและมีอาการขี้หลงขี้ลืม ส่วนใหญ่จะนอนอยู่ภายในกุฏิ หลานชายของตนจะนำข้าวไปส่งให้ทุกวัน เพราะไม่ได้ออกบิณฑบาต ในเช้าวันนี้เมื่อตนเข้ามาที่วัด ก็พบหลานวิ่งหน้าตาตื่นสวนออกมา บอกว่าไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาส จึงรีบวิ่งไปดูก็พบพระอธิการพยอมมรณภาพแล้ว และกุฏิยังมีไฟคุกรุ่นอยู่ จึงรีบนำน้ำมาดับ จากนั้นจึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้เข้าแจ้งความตำรวจ

พ.ต.ต.สุริยัน กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นสันนิษฐานเบื้องต้นน่ามาจากการที่พระอธิการพยอมนอนสูบบุหรี่

แต่เกิดหลับกลางคัน ทำให้บุหรี่หลุดมือตกลงไปในที่นอนซึ่งเป็นฟูกเกิดลุกลามไหม้มุ้งและพื้นกระดานอย่างรวดเร็ว พระพยอมถูกไฟไหม้จึงพยายามกระเสือกกระสนหนีออกมาแต่ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวมรณภาพในที่สุด ทราบจากกรรมการวัดว่าพระอธิการพยอมตามปกติจะสูบบุหรี่จัดมาก วันหนึ่งหลายซอง และจากอาการหลงลืมเคยวางทิ้งก้นบุหรี่ไว้ในกุฏิจนเกิดไฟไหม้มาแล้ว แต่ชาวบ้านช่วยกันดับทันแต่ครั้งนี้เหตุเกิดกลางดึกจึงไม่มีใครมาช่วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์