ถล่มฆ่าผอ.กกต. รัวยิงหัวดับคารถ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 23 เม.ย. พ.ต.อ.นิธิชัย กะวะนิช ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี

รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายบริเวณเนินเอสโซ่ ถนนชวนะอุทิศ ต.วัดใหญ่ ห่างจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดจันทบุรี และศาลากลางจังหวัด ประมาณ 100 เมตร รีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.อภิชาติ ชัยบุญเรือง รอง ผกก. (ป.) และชุดสืบสวน
 

ที่เกิดเหตุอยู่ใจกลางเมืองย่านชุมชน ริมถนนพบรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ศส 7532 กรุงเทพมหานคร

ที่ประตูรถเขียนคำว่า “คณะกรรมการการเลือกตั้ง” เสียหลักพุ่งชนกับเสาไฟจนหน้ารถยุบ ภายในรถบนเบาะคนขับพบร่างเหยื่อฆาตกรรมเป็นชายอยู่ในชุดกีฬา เสื้อคอปกสีเหลือง กางเกงวอร์มสีดำ สภาพศพตัวเอียงไปด้านซ้าย ส่วนกระจกประตูด้านคนขับถูกยิงแตกกระจาย ตรวจสอบพบถูกยิงเข้าที่ขมับขวา 2 นัด แต่ไม่พบปลอกกระสุนในบริเวณที่เกิดเหตุแต่อย่างใด เบื้องต้นคาดว่าทูตสังหารน่าจะเป็นปืน .38 ทราบชื่อผู้ตายในเวลาต่อมาว่า นายสมภพ เพิ่มพูล อายุ 50 ปี ตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดจันทบุรี (ผอ.กกต.จันทบุรี) บ้านเดิมอยู่ จ.ชลบุรี เคยรับราชการเป็นครู เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็น ผอ.กกต.จันทบุรี ประมาณ 1 ปีเศษ
 

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขับรถไปออกกำลังกายที่สนามกีฬากลางจังหวัด อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุราว 200 เมตร

หลังออกกำลังกายเสร็จได้ขับรถกลับที่พักที่อร่ามศรีอพาร์ทเมนต์ ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ จังหวะที่รถวิ่งมาถึงเนินเอสโซ่ เป็นย่านชุมชน ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อมีคนร้าย 2 คนซ้อน จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ขับตามประกบ พอสบจังหวะได้เร่งเครื่องประกบด้านคนขับ วินาทีนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักทูตสังหารออกมาจากเอว ระเบิดกระสุนยิงทะลุกระจกพุ่งเจาะขมับ นายสมภพ 2 นัด สิ้นเสียงปืนปรากฏว่าร่างของนายสมภพได้เอียงทรุดไปด้านซ้าย ทำให้พาหนะคู่ใจเสียหลักพุ่งชนเสาไฟข้างทางเสียงดังสนั่น ส่วน 2 นักฆ่าได้ซิ่งรถหลบหนีไป

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าคนร้ายได้เฝ้าติดตามเหยื่อมาตั้งแต่สนามกีฬา

เพื่อตรวจสอบเป้าสังหารว่ามากับใคร พอรู้ว่าผู้ตายขับรถมาคนเดียวเลยดำเนินการปลิดชีพตามใบสั่งทันที ส่วนปมสังหาร เจ้าหน้าที่สันนิษฐานมาจากเรื่องการเมืองที่ผู้ตายดูแลเรื่องการเลือกตั้งทั้งระดับชาติและท้องถิ่น อาจทำให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่พอใจ กับเรื่องขัดแย้งธุรกิจในครอบครัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์