โจรแจ็กเกตแดง บุกเดี่ยว-จี้แบงก์ กวาดไปได้2แสน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 เม.ย. พ.ต.ต.ภูมิพัฒน์ นามพุทธา สารวัตรเวร สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกจี้ชิงเงินธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยถนนเฉลิมพระเกียรติ (พัทยา) เลขที่ 3/269 หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จึงรายงานให้ พล.ต.ท.เจตนากร นภีตะภัฏ ผบช.ภ.2 พ.ต.อ. ไพรัช สุภาสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่วิทยาการ ไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น 1 คูหา ภายในธนาคารพบพนักงานและลูกค้าจำนวนหนึ่งอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจกับเหตุการณ์ระทึกขวัญที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ จากการตรวจสอบพบรอยรองเท้าขนาด 12 นิ้ว เหยียบย่ำอยู่บนเก้าอี้หน้าเคาน์เตอร์ ลิ้นชักเก็บเงินเปิดอ้าอยู่ 2 ลิ้นชัก เจ้าหน้าที่วิทยาการจึงเก็บรอยนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน 


จากการสอบสวน น.ส.วรภร ใหม่ศาสตร์ อายุ 28 ปี และ น.ส.จิรนันท์ แซ่คู อายุ 23 ปี พนักงานประจำธนาคาร ตำแหน่งธนกิจ ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุขณะนั่งให้บริการลูกค้าอยู่ที่โต๊ะเคาน์เตอร์ที่ 1 และ 2 ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 30-35 ปี รูปร่างสูงใหญ่ เดินเข้ามาในธนาคาร ทำทีสอบถามเกี่ยวกับการต่ออายุประกันอุบัติเหตุ พอถามเสร็จก็เดินออกจากธนาคารไป จากนั้นถัดไปประมาณ 1 นาที  ชายคนดังกล่าวก็กลับเข้ามาในธนาคารอีกครั้ง พร้อมชักปืนออกมาข่มขู่ตะโกนว่า “ไม่ต้องการทำร้ายใคร ต้องการใช้เงิน” ก่อนปีนเก้าอี้กระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้ามาภายใน เปิดลิ้นชักช่องเก็บเงินที่ 1 และ 2 กวาดเงินสดที่มีอยู่ประมาณ 2.1 แสนบาท แล้ววิ่งออกจากธนาคารไปสตาร์ตรถ จยย.สีแดง ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขี่หลบหนีไปทางถนนสุขุมวิท ตำรวจวิทยุสกัดจับแต่ไม่พบวี่แวว 

ต่อมาตำรวจได้นำเทปจากกล้องวงจรปิดในธนาคารที่บันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุได้ชัดเจนมาตรวจสอบตำหนิรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย

พบว่าเป็นชายไทยรูปร่างสูงใหญ่ อายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อแจ็กเกตสีแดง มีอักษรคำว่า “มิตรยนต์” ติดอยู่ด้านหลังเสื้อ นุ่งกางเกงลายพรางทหาร สวมหมวกแก๊ปสีขาว ใช้ปืนแบบลูกโม่เป็นอาวุธปฏิบัติการภายในช่วงเวลาไม่ถึง 1 นาที ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกระจายกำลังออกหาเบาะแสตามล่าตัว  ด้าน พล.ต.ท.เจตนากร นภีตะภัฏ ผบช.ภ.2 กล่าวว่า จากพฤติกรรมของคนร้ายลงมืออย่างอุกอาจ โดยไม่ เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางวันที่มีผู้คนพลุกพล่าน จะได้นำภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบเพื่อตามล่าตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์