ลามกโผล่ซํ้าไฮไฟว์

เพิ่งตกเป็นข่าวฉาวไปไม่นาน สำหรับเว็บไซต์ไฮไฟว์ดอทคอม 

ที่ถูกกลุ่มเครือข่ายเฝ้าระวังร้องเรียนว่าพบพระเข้าไปโพสต์รูปและใช้วาจาไม่เหมาะกับการเป็นสมณเพศในการติดต่อกับเพื่อนต่างเพศในเว็บไซต์ดังกล่าว และยังกลายเป็นช่องทางล่อลวงเด็กหญิงไปในทางมิชอบ ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มี.ค. น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนอีกจากกลุ่มสมาชิกเว็บไซต์ ไฮไฟว์ ดอทคอม และเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ว่า มีพระสงฆ์ เข้ามาเล่นไฮไฟว์ เมื่อตรวจสอบปรากฏว่ามีการโพสต์รูปของพระสงฆ์ไว้จริง ดังนั้น เครือข่ายจึงได้ตรวจสอบในกลุ่มเพื่อนของพระ  พบว่ามีผู้หญิงเข้ามาเป็นเพื่อน

ซึ่งที่น่าตกใจอย่างยิ่ง เมื่อพบว่าในกลุ่มเพื่อนของผู้หญิง มีบางคนถอดเสื้อโชว์ท่อนบน และภาพผู้ชายมีกล้ามกำลังมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชาย
 
ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบของภาพสไลด์ บนเว็บไซต์ ที่มีการดาวน์โหลดมาจากเว็บไซต์หนึ่งที่มีภาพลามกอนาจาร ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมเข้าไปตรวจสอบหาข้อมูลเพิ่มเติมในไฮไฟว์ พบว่ามีการพูดถึงการสวิงกิ้ง หรือการร่วมเพศร่วมกันหลายคน โดยหากค้นข้อมูลคำว่า สวิงกิ้ง ก็จะมีภาพการ ร่วมเพศขึ้นปรากฏให้เห็น ที่สำคัญยังมีการตั้งเป็นกลุ่มสมาชิกด้วย อาทิ Swinging Lover, RAYMOND-GUY-GROUP, thailandswing 



ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กล่าวต่อไปว่า เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบข้อมูลภายในกลุ่มดังกล่าว พบว่ามีจำนวนสมาชิกมากกว่า 1,000 คน
 
และส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนไทย โดยกลุ่มสมาชิกได้มีการเขียนข้อมูลในกระทู้ที่ขอมีสัมพันธ์ทางเพศด้วย เช่น ใครที่มีใจรักสวิงไม่ว่าจะเป็นแบบไหน เดี่ยว หรือคู่ เข้ามาทำความรู้จักกันครับ ทำความรู้จักกันแบบจริงใจจริงๆนะครับ, อยากมีเซ็กซ์, ขอลองสวิงสักครั้งเถอะ ขอแบบชาย 3-4 คนอ่ะ แต่ผู้หญิงคนเดียว เป็นต้น นอกจากนี้ ยังพบว่าสมาชิกบางกลุ่มนิยมนำภาพหวิว การร่วมเพศ โชว์อวัยวะเพศ โชว์หน้าอก มาโพสต์ไว้ รวมทั้งคลิปวีดิโอของสมาชิกบางคนยังสามารถเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ลามกอนาจารได้อีกด้วย


“ขณะนี้ได้ประสานกับตำรวจสืบสวนสอบสวนด้านไอซีที เพื่อแจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทราบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นการแสดงออกที่อนาจารโจ๋งครึ่ม และต้องตามจับผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะการกระทำดังกล่าวได้กระทำโดยเจตนา ผิดกฎหมายอาญา มาตรา 287 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และจะต้องทำหนังสือถึงเจ้าของเว็บไฮไฟว์ให้ช่วยบล็อกกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างจริงจัง ขณะที่ วธ.จะประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองช่วยกันดูแลบุตรหลาน และให้สมาชิกไฮไฟว์ช่วยกันดูแลกันเอง รวมทั้งจะต้องให้ความรู้ประชาชน เด็กและเยาวชนเกี่ยวกับเนื้อหาของ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ด้วย” ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังฯกล่าว


น.ส.ลัดดากล่าวอีกว่าจากการตรวจสอบข้อมูลสถิติของไฮไฟว์ พบว่า

สมาชิกส่วนใหญ่จะมีอายุตั้งแต่ 8 ปีขึ้นไป โดยประเทศไทยติด 1 ใน 10 ประเทศที่นิยมเล่นไฮไฟว์ และใช้ในทางที่ไม่เหมาะสม โดยนำไปโพสต์รูปลามกอนาจาร อย่างไรก็ตาม ตนขอให้สมาชิกไฮไฟว์ใช้ โปรแกรมดังกล่าวอย่างเหมาะสม เพราะถ้าใช้ในทางที่ ไม่ดี จะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยด้วย เบื้องต้น วธ.จะต้องประสานกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กระทรวงมหาดไทย (มท.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว ตลอดจนร่วมกันจัดทำหลักสูตรการใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม สร้างภูมิ คุ้มกันให้แก่เด็กและเยาวชนด้วย

โดยในสัปดาห์นี้จะทำหนังสือแจ้งปัญหาดังกล่าวไปยังเจ้าของเว็บไซต์ไฮไฟว์ เพื่อระงับการเล่นของบุคคลที่กระทำอนาจารบนเว็บไซต์ ไฮไฟว์ รวมถึงกระตุ้นสังคมให้สมาชิกไฮไฟว์ร่วมกันขับไล่บุคคลที่นำเสนอสิ่งลามกอนาจารออกจากการเป็นสมาชิกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์