สอยโจรใต้ 2 ศพ หลังก่อเหตุยิงผู้เฒ่าดับคาบ้าน

กรรมสนองแล้ว! 2โจรใต้ก่อเหตุฆ่าชาวบ้านวัยชราดับคาร้านชำที่ยะลา ก่อนขี่ จยย.เผ่นไปเจอทหารชุดลาดตระเวน เลยเปิดฉากยิงปะทะนาน 10 นาที ผลโจรร้ายโดนสอยร่วงตายคาที่ 2 ศพ เผย 1 ใน 2 เป็นระดับแกนนำมีค่าหัว 5 แสน


วันนี้ (19 มี.ค.) เมื่อเวลา 06.00 น. สภ.รามัน จ.ยะลา

ได้รับแจ้งมีชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 7 หมู่ที่ 1 ในตลาดรามัน เขตเทศบาล ต.กายูบอเกาะ พ.ต.อ.นรินทร์ บูสะมัญ ผกก. และ พ.ต.ท.อำไพ  ชุ่มช่วย รอง ผกก. พร้อมด้วยกำลังกจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งรุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำ และพบศพ นายสมชาย  เจริญไว อายุ 72 ปี นอนเสียชีวิต สภาพศพถูกยิงที่ศีรษะและลำตัว 3 นัด นอกจากนี้ที่บริเวณหน้าร้านยังพบวัตถุต้องสงสัยเป็นกล่องกระดาษสีเหลืองที่คนร้ายวางไว้ จนท.ต้องทำการเก็บกู้ ก่อนพบว่าเป็นกล่องกระดาษเปล่า


จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ผู้ตายกำลังเก็บข้าวของและจัดร้านเพื่อเตรียมเปิดขายของในช่วงเช้า

ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน 1 ใน 2 คนร้ายได้เข้าไปในร้านและใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงนายสมชาย จนเสียชีวิต แล้วหลบหนีมุ่งหน้าไปทางเส้นทางสายรามัน - อาซ่อง ต.อาซ่อง อย่างไรก็ตามขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจชันสูตรศพผู้ตายอยู่นั้น พ.ต.อ.นรินทร์ ได้รับแจ้งทางวิทยุว่า ได้เกิดเหตุกำลังทหารปะทะกับกลุ่มคนร้าย บนถนนสายรามัน - อาซ่อง ที่บ้านบายอยือนิ หมู่ที่ 6 ต.กายูบอเกาะ รอยต่อบ้านบูเกะสืองอ หมู่ที่ 5 ต.อาซ่อง มีคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย หลังได้รับแจ้งจึงรีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ


เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุภายในพงหญ้าข้างถนนใกล้สวนยางพาราของชาวบ้านพบ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 อาร์ สีเขียวดำ ทะเบียน กยย. 20 ยะลา
 
ติดสติกเกอร์สีดำเปลี่ยนตัวเลข 20 เป็น 80  ล้มตะแคงอยู่ ห่างกันพบศพคนร้าย 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายนาซูวา  ยะโก๊ะ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่18 หมู่ที่ 3 ต.กอตอตือระ อ.รามัน ถูกยิงลำตัวและลำคอหลายนัด ห่างกันเล็กน้อยพบศพนายมะซู  กามะสะ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมูที่ 7 ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ถูกยิงตามลำตัวเป็นรูพรุน ใกล้กันนั้นพบปืนพกขนาด 9 มม.ยี่ห้อบาเร็ตต้า 1 กระบอก และลูกโม่ ยี่ห้อสมิท ขนาด .357 1 กระบอก จากการสอบสวนทราบว่า หลังก่อเหตุยิงนายสมชาย คนร้ายได้หลบหนีมุ่งหน้าไปยังบ้านบูเกะสืองอ หมู่ที่ 5 ต.อาซ่อง ขณะนั้นเองได้มีทหาร ชุด ร้อย ร.15211 ฉก.12 อ.รามัน นำโดย จ.ส.อ.ยงยุทธ ปานช้าง พร้อมกำลังทหารรวม 7 นาย นั่งรถกระบะลาดตระเวน จนมาประสบเหตุและได้ไล่ล่าคนร้ายมาถึงจุดเกิดเหตุ และเกิดยิงปะทะกันขึ้นประมาณ 10 นาที จนคนร้ายเสียชีวิตดังกล่าว


จากการสอบสวนอย่างละเอียดพบว่า นายมะซู  กามะสะ  เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ และนายนาซูวา  ยะโก๊ะ เป็นคนลงมือยิงนายสมชาย

จากการตรวจสอบยังพบว่า นายนาซูวา เป็นแกนนำระดับคอมมานโด มีคดีตาม ป.วิอาญา ของ สภ.รามัน ในคดีความมั่นคง ในเขต อ.รามัน หลายคดี และมีค่าหัว 500,000 บาทด้วย  ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุนั้น ตรวจสอบพบว่าเป็นรถ จักรยานยนต์ที่คนร้ายยึดมาจากเหยื่อที่กลุ่มคนร้ายยิงเสียชีวิต ในพื้นที่ ต.สาวอ อ.รือเสาะ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา


จ.ส.อ.ยงยุทธ  หน.ชุด ร้อย ร.15211 สังกัด ฉก.12 ผู้ปลิดชีพโจรใต้ เปิดเผยว่า

หลังเกิดเหตุ ตนพร้อมด้วยลูกน้องมาประสบเหตุและมีลูกของนายสมชาย  เจริญไว ผู้เสียชีวิต มาแจ้งว่าคนร้ายที่ก่อเหตุสวมเสื้อสีแดง และสีขาว จำนวน 2 คน ได้หลบหนีไปทางบ้านบูเกะสืองอ ต.อาซ่อง  หลังได้รับแจ้ง ตนจึงได้สั่งการให้ลูกน้องขับรถไล่ติดตามคนร้าย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายเมื่อเห็นรถทหารจึงได้ชักปืนยิงเข้าใส่ ตนและลูกน้องได้ติดสินใจใช้อาวุธปืนยาวประจำตัวยิงตอบโต้ จนเกิดการปะทะกัน และฝ่ายโจรเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์