หนุ่มเพี้ยน แต่งชุดตร. นายพลเก๊ ป่วนในป

อดีตตร.ประทวนเพี้ยนแต่งชุดนายพลตำรวจโท เข้าไปนั่งเต๊ะจุ๊ยในกองปราบปราม
 
ตร.สงสัยเพราะแต่งตัวไม่เรียบร้อยแถมพกกุญแจมือ ทั้งๆ ที่นายตำรวจระดับนี้ไม่พกกันแล้ว เข้าไปถามอ้างเป็นผู้การกองปราบฯ คนใหม่ ตามการปรับโครงสร้างตำรวจ แต่ถามไปถามมาเริ่มพูดวกวนสุดท้ายบอกเดี๋ยวขอไปดูคำสั่งใหม่ก่อน แต่ตร.ไม่ขำด้วยล็อกตัวไว้ค้นเจอบัตรประจำตัวแจ้งญาติมาดู น้องชายเผยเป็นอดีตตร.ประทวนแต่ออกจากราชการมานานแล้ว มีอาการทางประสาท ตร.ส่งเข้าศรีธัญญาทันที เผยเข้ามาเดินวนเวียนในกองปราบฯ หลายวันแล้ว จนตร.เห็นยังตกใจที่มีนายตำรวจระดับสูงเข้ามา รีบทำความเคารพกันชุลมุน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 18 ก.พ. ร.ต.ท.เชาวลิตร จินดารัตน์ พนักงานสอบสวน (สบ 1) กลุ่มงานสอบสวน ฝป.6 บก.ป.

ได้รับแจ้งจากตำรวจภายในกองปราบปราม ว่าพบชายต้องสงสัยแต่งชุดนายตำรวจยศพลตำรวจโท นั่งทานอาหารอยู่ในโรงอาหารกองปราบปราม สงสัยว่าจะเป็นตำรวจปลอม จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชายอายุประมาณ 50 ปี ลักษณะผอมสูงตัดผมสั้นเรียบร้อย แต่งเครื่องแบบตำรวจยศพลตำรวจโท นั่งรับประทานอาหารและอ่านหนังสือพิมพ์อย่างสบายใจ ส่วนเครื่องแบบนั้นเป็นที่น่าผิดสังเกต เพราะไม่เรียบร้อยเหมือนกับนายตำรวจระดับสูงทั่วไป นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าเอกสารติดตรากองปราบปราม 1 ใบ และพกกุญแจมืออีก 1 อัน ทั้งที่ปกตินายตำรวจยศสูงขนาดนี้จะไม่พกกุญแจมือ

ตำรวจจึงเข้าไปสอบถาม ชายคนดังกล่าวอ้างว่ามารายงานตัวในตำแหน่ง ผบก.กองปราบปรามคนใหม่ตามการปรับโครงสร้างตำรวจ

โดยต้องการมาดูห้องทำงานก่อน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งไปว่าตำแหน่งของผู้บังคับการกองปราบปรามนั้นยังเป็นพล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงพร้อมขอดูเอกสารรายงานตัว ทำให้ชายคนดังกล่าวมีท่าทีอึกๆ อักๆ เริ่มพูดจาวกไปวนมา พร้อมทำท่าจะลุกหนีไปโดยบอกว่ากลับไปดูคำสั่งที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลใหม่อีกครั้ง เชื่อว่าคำสั่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงก็เป็นได้


เจ้าหน้าที่จึงล็อกตัวเอาไว้พร้อมขอตรวจค้นพบบัตรประชาชนระบุชื่อนายสมมาตร์ ฐิตะฐาน อายุ 51 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 102/28 ม.1 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. แต่ไม่พบของผิดกฎหมาย และเมื่อสอบถามอีกครั้งนายสมมาตร์ก็ยิ่งให้การวนไปวนมาไม่อยู่กับร่องกับรอยคล้ายคนมีปัญหาทางจิต ตำรวจเชื่อว่าน่าจะเป็นพวกป่วยทางจิต จึงให้เปลี่ยนชุดนายตำรวจใส่ชุดซาฟารีที่เตรียมมาแทน จากนั้นส่งตัวให้พ.ต.ท.เฉลียง อินทิพย์ พงส.(สบ 3) สน.พหลโยธิน สอบปากคำเพิ่มเติม

ต่อมานายสมทม ฐิตะฐาน อายุ 46 ปี น้องชายนายสมมาตร์ ที่ได้รับการติดต่อจากตำรวจเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่

แจ้งว่าพี่ชายมีอาการทางประสาท ก่อนหน้านี้เคยรับราชการตำรวจชั้นประทวน แต่ออกจากราชการมานานแล้ว เชื่อว่าที่นำเครื่องแบบนายตำรวจมาใส่เพราะชอบและที่เลือกยศพล.ต.ท.เพื่อให้สมกับอายุที่มากขึ้น เบื้องต้นตำรวจจึงให้ญาติรับตัวไปส่งที่ร.พ.ศรีธัญญา เพื่อรักษาอาการ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามตำรวจในกองปราบปราม ทราบว่าเคยเห็นนายสมมาตร์เข้ามาในกองปราบปรามหลายครั้ง

ครั้งแรกเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายสมมาตร์สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงสแล็คส์ สวมหมวกแก๊ปสีดำมีช่อชัยพฤกษ์ เดินไปมาแต่ไม่มีตำรวจคนใดให้ความสนใจ กระทั่งเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา นายสมมาตร์แต่งเครื่องแบบตำรวจยศพลตำรวจตรี มีอาวุธปืนพลาสติกปลอม กุญแจมือ และสวมหมวกนายพล ครั้งนั้นพบว่าเครื่องหมายมีการติดผิดข้างแต่ไม่มีใครสนใจ กระทั่งช่วงเย็นได้ไปยืนรอรถเมล์หน้าห้างสรรพสินค้าโลตัสข้างๆ กองปราบปรามกลับบ้าน

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้นายสมมาตร์แต่งเครื่องแบบพลตำรวจโทเข้ามาในกองปราบปราม

เมื่อตำรวจหลายนายพบเห็นก็ตกใจเพราะคิดว่าเป็นนายตำรวจระดับสูงจริงๆ หลายคนยืนทำความเคารพ
ซึ่งนายสมมาตร์ก็เคารพตอบก่อนไปนั่งกินอาหารในโรงอาหาร กระทั่งเริ่มมีคนสงสัยที่เห็นพกกุญแจมือ และใส่เครื่องหมายบางจุดผิดจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบกระทั่งพบว่าที่แท้เป็นเพียงคนมีปัญหาทางจิตเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์