เจ้าของร้านคว้าปืนสู้ ยิงโจรจี้ทองกระเจิง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 ม.ค. พ.ต.ต.นฤนาจ บุญจวง สารวัตรเวร สภ.เมืองนครสวรรค์

ได้รับแจ้งเหตุปล้นร้านทองชื่อห้างทองชัยเจริญ เลขที่ 553/4 ถนนโกสีย์ ต.ปากน้ำโพ หน้าวัดนครสวรรค์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาแล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ลิขิต กลิ่นอวล ผบก.ภ.จ.นครสวรรค์ พ.ต.อ.ประพนม มั่นเมือง ผกก. พบกระจกประตูหน้าร้าน หลุดออกจากราง ภายในร้านตู้โชว์ทองด้านหลังถูกยิงเป็นรู เจ้าของร้านชื่อนายยุทธชัย เตชะสุริยมณี อายุ 52 ปี โดนยิง เข้ากลางหน้าอก อาการสาหัส ญาตินำส่งโรงพยาบาลร่มฉัตร  


สอบสวนนางสุรางคณา เตชะสุริยมณี ภรรยาเจ้าของร้าน ให้การว่า

ใช้ประตูกระจกแบบเลื่อน หากมีลูกค้าก็จะเปิดให้เข้าและปิดล็อกไว้ตามเดิม เมื่อซื้อเสร็จจะเปิดให้ออกแล้วปิดล็อกเช่นกัน ก่อนเกิดเหตุมีชาย 2 คน ขี่จักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดข้างร้าน คนซ้อนท้ายทำทีขอเข้ามาดูทองก็เปิดให้เข้า สักพัก ชายดังกล่าวหันไปจะเปิดประตูให้เพื่อนอีกคนเข้ามา ตนจึงโวยวายไม่ให้เข้า คนร้ายชักปืน .38 ออกมาจี้และเปิดประตูให้ พรรคพวก ทันทีที่อีกคนเข้ามาในร้านก็ชักปืนยิงใส่ เลยรีบหมอบลงและคลานเข้าไปหลังร้านบอกนายยุทธชัยสามี นายยุทธชัยคว้าปืน .357 เดินออกมา คนร้ายเลยยิงใส่ก่อน 1 นัด ขณะที่นายยุทธชัยยิงสวนไป 4 นัด คนร้ายเลยหนีโดยไม่ทันเอาทองไปด้วย ขณะเดียวกันสอบถามร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียงไม่มีใครรู้ว่าเกิดเหตุปล้นร้านทอง เพราะร้านปิดประตูกระจก ส่วนเสียงปืนที่ได้ยินคิดว่าเป็นการจุดประทัดแก้บนที่วัดนครสวรรค์
 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพบจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่หลังธนาคารกรุงไทย ฯ สาขาถนนสวรรค์วิถี เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

ตรวจสอบหมายเลขเครื่องเป็นรถหมายเลขทะเบียน ขตต 538 นครสวรรค์ ซึ่งถูกปล้นไปเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าของรถชื่อนายคำนวณ ฤทธิ์บำรุง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1164/38 หมู่ 10 ต.นครสวรรค์ตก ขับจักรยานยนต์รับจ้างวินหน้าห้างบิ๊กซีนครสวรรค์ แจ้งว่ามีหญิงสาวจ้างให้ไปส่งที่สะพานวังไผ่ ระหว่างทางมีชายอีกคนขับรถปิกอัพตามไปและร่วมกันชิงรถไป  พนักงานสอบสวนดูภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการตรวจหารอยนิ้วมือแฝงเพื่อเป็นแนวทางการสืบสวน คาดว่าหลังก่อเหตุมีรถมารับพาหนีไป นอกจากนี้ ไปตรวจสอบตามสถานพยาบาลต่างๆว่ามีผู้ถูกยิงมารักษาตัวหรือไม่ เพราะคนร้ายอาจถูก เจ้าของร้านยิงบาดเจ็บด้วย 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์