ฟ้องแล้วเสี่ยเอ๋คดีขวางตร.ตรวจแอลกฮอล์

อัยการสั่งฟ้องลูก "วัฒนา อัศวเหม" กับ 2 คนสนิท ฐานดูหมิ่นและขัดขวางตำรวจจราจรมักกะสัน ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ศาลนัดแถลงเปิดคดี 10 มีนาคม ญาติยื่นโฉนดที่ดิน 6 แสนบาท ย่านลำลูกกาขอประกันตัว ก่อนศาลสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว


ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายธนวรรษ ว่องไวทวีวงศ์ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9
 
เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อายุ 39 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลสมุทรปราการ บุตรชายของนายวัฒนา อัศวเหม ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน นายสกุล ประมูลชัย อายุ 30 ปี และนายปรัชญา ไชยะกุล อายุ 45 ปี คนสนิทของนายชนม์สวัสดิ์ เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป พยายามข่มขืนใจพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่ หรือให้ละเว้นการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย
 

ตามฟ้องโจทก์ ระบุความผิดสรุปว่าเช้ามืดวันที่ 20 พฤษภาคม 2550

จำเลยทั้งสามร่วมกันดูหมิ่นเจ้าพนักงาน คือ ส.ต.อ.ปรารภ แสงนิล ตำรวจจราจร สน.มักกะสัน และร.ต.ต.ธนกร พิมพ์ชัย ผู้บังคับบัญชาของ ส.ต.อ.ปรารภ ขณะปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ตรงข้ามบริษัท สหพัฒนวิบูล จำกัด (มหาชน) เพื่อให้เจ้าพนักงานกระทำ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องมาจาก ส.ต.อ.ปรารภ ได้ส่งสัญญาณให้จำเลยที่ 1 ที่เป็นผู้ขับรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู หยุดรถเพื่อลงไปตรวจวัดหาปริมาณแอลกอฮอล์ที่ด่านตรวจ แต่จำเลยร่วมกันขัดขืนต่อสู้เจ้าพนักงาน และร่วมกันข่มขืนใจ โดยใช้คำพูดและการกระทำที่ข่มขู่ ร.ต.ต.ธนกร
 

นอกจากนี้ จำเลยทั้งสามยังร่วมกันข่มขืนใจ ส.ต.อ.ปรารภ ให้ละเว้นไม่ต้องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ กับจำเลยที่ 1

โดยพูดว่า “มึงไม่รู้จักนายกเทศมนตรีเรอะ” และถ้อยคำอื่นๆ จากนั้นจำเลยได้ร่วมกันใช้กำลังประทุษร้าย ส.ต.อ.ปรารภ ใช้แขนล็อกคอและดันหลังเข้าไปในสำนักงานภายในปั๊มน้ำมันเพรียว ซึ่งเป็นการกระทำที่ดูถูกเหยียดหยามเกียรติยศ ศักดิ์ศรีเจ้าพนักงาน ทั้งนี้ ขอให้ศาลพิพากษานับโทษนายชนม์สวัสดิ์ จำเลยที่ 1 ต่อจากคดีอาญาหมายเลขดำที่ 10182/2549 ของศาลจังหวัดสมุทรปราการด้วย ซึ่งศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีดำที่ อ.79/2551 และสอบคำให้การ โดยอ่านและอธิบายคำฟ้องให้ฟัง ซึ่งจำเลยทั้งหมดแถลงให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี และจัดเตรียมทนายความไว้แก้ต่างคดีแล้ว นัดแถลงเปิดคดี 10 มีนาคม 2551 เวลา 09.00 น.
 

ต่อมานายชาญ ศรีสงวนสกุล ญาติของ

ยื่นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินย่าน ต.คลอง 13 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เนื้อที่ 1 ไร่ ราคาประเมิน 6 แสนบาท ขอประกันตัว นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นายสกุล ประมูลชัย และนายปรัชญา ไชยะกุล หลังจากนั้นศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยทั้งสาม โดยตีราคาประกันคนละ 9 หมื่นบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์