ผู้ช่วยพยาบาล แฉแผนฆ่าผัว หวังเงินประกัน4ล้าน

กรณีตำรวจ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี จับกุมนางธนภรณ์ หรือแอน สรวงศิริ อายุ 25 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 6 ต.คำยาง ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ผู้ช่วยพยาบาล รพ.พญาไท ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ในข้อหาจ้างวานฆ่านายอนิรุช ยาทิพย์ อายุ 45 ปี นักธุรกิจจำหน่ายซีดี สามีที่เพิ่งจดทะเบียนสมรสกันได้ประมาณ 2 เดือน เพื่อหวังเงินประกันชีวิตที่ผู้ตายทำไว้และให้นางธนภรณ์เป็นคนรับผลประโยชน์หลายล้านบาท กระทั่งตำรวจติดตามจับกุมนายประเสริฐ แสงโพธิ์น้อย อายุ 63 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน 1 ในคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุสังหารผู้ตายนั้น
 

ต่อมาเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ม.ค. ที่ บก.ภ.จ.อุดรธานี พล.ต.ต.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบก.ภ.จ.อุดรธานี ร่วมกับ พ.ต.อ.ศักดา วงศ์วิริยานนท์ รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ. สมเกียรติ เกิดจงรักษ์ ผกก.สภ.หนองหาน และ พ.ต.ท.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผกก.กสส.ภ.จ.อุดรธานี

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนางธนภรณ์ สรวงศิริ และนายประเสริฐ แสงโพธิ์น้อย ในข้อหาจ้างวานและร่วมกันฆ่านายอนิรุช ยาทิพย์ นักธุรกิจ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2550   ทั้งนี้ จากการสอบสวนนางธนภรณ์ ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า ให้การรับสารภาพว่า ตนมีสามีแล้วแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส โดยก่อนหน้านี้ได้พบกับนายอนิรุช ที่มาเข้ารักษาตัวที่ รพ.พญาไท ศรีราชา และได้รู้จักจนมีความสนิทสนมกัน ถึงกับตกลงจดทะเบียนสมรส แต่ไม่ได้มีความสัมพันธ์แบบชู้สาว แม้ว่าผู้ตายจะมีใจให้ก็ตาม ระหว่างนั้นนายอนิรุชก็รู้ว่าตนไม่ได้เลิกกับสามี และกำลังตั้งท้องอยู่ ส่วนตนที่ตัดสินใจจดทะเบียนสมรสกับผู้ตาย เพราะอยากไปทำงานที่ต่างประเทศ เนื่องจากเดิมนายอนิรุชมีครอบครัวอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หากจดทะเบียนกันก็สามารถใช้สิทธิภรรยาตามไปได้


นางธนภรณ์ให้การอีกว่า กระทั่งถึงกำหนดลาคลอดตนมาได้อยู่บ้านใน จ.อุดรธานี จึงเกิดความคิดที่จะฆ่าผู้ตายเพื่อเอาเงินประกันตามสิทธิของภรรยา

โดยหากผู้ตายเสียชีวิตจะได้เงินค่าสินไหมราว 4 ล้านบาท จึงไปว่าจ้างนายประเสริฐเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท ลงมือสังหารโดยวางแผนจัดฉากให้เป็นอุบัติเหตุ เพราะหากเป็นการฆาตกรรมจะได้เงินลดลง โดยจ่ายล่วงหน้า ให้นายประเสริฐ 5,000 บาท แต่เกิดผิดแผนที่วางเอาไว้ ไม่คิดว่าตำรวจจะสืบรู้และตามจับกุมได้  ด้านนายประเสริฐ ฆาตกรโหด ให้การว่า เคยมีอาชีพเป็น รปภ. โดยได้รับการฝึกอบรมหลายหลักสูตร

ล่าสุดไปทำงานที่บริษัทเจเนอรัล การ์ด กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ถูกส่งไปประจำอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิในช่วงที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง แต่ตอนนี้อายุมากแล้วเลยกลับมาอยู่บ้าน กระทั่งได้รับว่าจ้างจากนางธนาภรณ์วางแผนหลอกผู้ตายเดินทางจาก จ.ชลบุรี มาพักที่รีสอร์ตใน อ.หนองหาน ช่วงวันที่ 25-26 ธ.ค. โดยนางธนภรณ์ เป็นคนโทรศัพท์ลวงให้ผู้ตายมาพัก จากนั้น วันที่ 27 ธ.ค. ตนได้จ้างนายตุ๋ย ไม่ทราบนามสกุล ไปรับผู้ตายที่รีสอร์ตแล้วพาไปสังหาร โดยจ่ายเงินล่วงหน้า 5,000 บาท
 

นายประเสริฐให้การอีกว่า จู่ๆนายตุ๋ยกลับเปลี่ยนใจพาผู้ตายไปทิ้งไว้ที่บ้านของนายมี ละโป้ อายุ 68 ปี ที่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 15 ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน เพื่อนของตน

ส่วนนายตุ๋ยหลบหนีไปพร้อมเงิน ทำให้ตนต้องลงมือลวงผู้ตายไปฆ่าเอง โดยโทรศัพท์นัดให้นายทองแดง แสงโพธิ์น้อย อายุ 45 ปี น้องชาย ขับรถปิกอัพมารับผู้ตายอ้างว่าจะพาไปบ้านนางธนภรณ์ พร้อมกับชวนนายมี ร่วมก่อเหตุโดยแสดงตัวเป็นตำรวจขอตรวจค้นยาบ้า ก่อนล็อกกุญแจมือ โดยนายมี ช่วยตรวจค้น ระหว่างนั้นตนได้ใช้มีดแทงเข้าที่ลำคอของผู้ตายแล้วทิ้ง ศพไว้หลังป่าช้าวัดป่าเจริญธรรมาวาส บ้านนาดี หมู่ 4 ต.พังงู อ.หนองหาน โดยหยิบเอาโทรศัพท์มือถือของผู้ตายติดมือไปด้วย กระทั่งมีผู้พบศพดังกล่าว 


ด้าน พล.ต.ต.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า สำหรับนางธนภรณ์ ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่ามีความรู้เรื่องประกันชีวิต เพราะเป็นตัวแทนขายประกันด้วย จึงเกิดช่องทางของการฆาตกรรม ตำรวจได้ยึดหลักฐานโทรศัพท์มือถือของผู้ตายได้ที่บ้านด้วย อย่างไรก็ตามล่าสุดชุดสืบสวนได้คุมตัวนายมีมาสอบปากคำแล้ว เจ้าตัวยืนยันไม่รู้ว่าจะมีการฆาตกรรม เมื่อนายประเสริฐชวนขึ้นรถก็ออกมาด้วยกัน ซึ่งพนักงานสอบสวนอาจกันไว้ เป็นพยาน ส่วนนายทองแดง น้องชายของนายประเสริฐ ที่ยังหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามมาดำเนินคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์