บุกงัดเซฟเสี่ยส่งออกสูญ21ล้าน

โจรอาละวาดบุกงัดตู้เซฟมหาเศรษฐีส่งออกอาหารสัตว์ กวาดทรัพย์สินไปกว่า 21 ล้านบาท ทั้งเงินสด-ทองคำแท่ง-เงินสกุลต่างประเทศ-เครื่องเพชรอีกอื้อ เผยโจรกรุงบุกเข้างัดบ้านเสี่ยส่งออกย่านสะพานสูง ขณะที่เจ้าของบ้านเดินทางไปฉลองเคานต์ดาวน์ที่จ.เชียงใหม่ จึงบุกงัดตู้เซฟขนาดเท่าตู้เย็น ข้างในบรรจุทรัพย์สินมีค่าประมาณ 50 ล้านบาท แต่โจรขนไปเพียง 21 ล้าน เจ้าของกลับมาบ้านถึงกับลมใส่ เจอซากตู้เซฟที่โจรใช้ชะแลงงัดประตูเปิดอ้าซ่า ที่บานพับโดนเจียทิ้ง ตร.เรียกสอบช่างซ่อมแอร์-ลู่วิ่งไฟฟ้า สงสัยเป็นคนที่เคยผ่านเข้าออกภายในบ้าน

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 2 ม.ค.

 ร.ต.ท.คชานนท์ อู่ตะเภา ร้อยเวรสน.บางชัน รับแจ้งมีคนร้ายไม่ทราบจํานวนบุกเข้าไปก่อเหตุเจาะตู้เซฟ ของนายชนะชัย นิลเจียรสกุล อายุ 55 ปี ผู้บริหารบริษัท ซีแอลเอ อิน เตอร์เทรด จำกัด ประกอบธุรกิจการนำเข้า-ส่งออกอาหารสัตว์รายใหญ่ของประเทศไทย เหตุเกิดในบ้านเลขที่ 59/126 ซอย 8 หมู่บ้านโฮมเพลส ถ.รามคำแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กทม.หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.วิวัฒน์ ศิริสุนทร ผกก.สน.บางชัน พ.ต.อ.สรรักษ์ จูสนิท ผกก.กก.สส.บก.น.4 พ.ต.ท.สุรเดช พจนาวงษ์พานิช สว.สส.สน.บางชัน และกองพิสูจน์หลักฐาน

เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้านตึก 2 ชั้น และใช้ไม้สักแผ่นมาประกบล้อมทั้งหลัง

ปลูกอยู่ในรั้วรอบขอบชิดบนเนื้อที่ประมาณ 240 ตารางวา ตรวจสอบภายในห้องนอนชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องนอนของนายชนะชัย เจ้าของบ้าน พบตู้เซฟสูงประมาณ 120 ซ.ม.กว้าง 60 ซ.ม.ขนาดเท่าตู้เย็น มีร่องรอยถูกตัดด้วยเครื่องเจียที่บานพับ และร่องรอยการถูกชะแลงงัดให้ประตูตู้เซฟเปิด โดยคนร้ายไม่ได้แตะต้องทรัพย์สินอื่นใดภายในบ้าน

จากการสอบปากคํานายชนะชัย ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุตนและนางจันทร์สุดา นิลเจียรสกุล อายุ 55 ปี ภรรยา พาคนใช้กับคนขับรถไปเที่ยว จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา พอกลับมาถึงบ้าน และเดินขึ้นไปบนห้องนอนก็พบว่าตู้เซฟประจำบ้านถูกคนร้ายงัดเอาทรัพย์สินไปแล้ว ซึ่งทรัพย์สินที่หายไปประกอบด้วยเงินสดจำนวน 4 ล้านบาท เงินสกุลต่างประเทศอีก 2 ล้านบาท ทองคำแท่ง จำนวน 2 แท่ง น้ำหนักรวม 2 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังมีเครื่องเพชร ทองรูปพรรณ และเครื่องประดับอื่นๆ อีกหลายรายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกโจรกรรมไปครั้งนี้ กว่า 21 ล้านบาท

นายชัยชนะ กล่าวต่อไปว่า

ทรัพย์สินดังกล่าวที่อยู่ในตู้เซฟ จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายเอาไปไม่หมด ยังเหลือทองแท่ง เหรียญกษาปณ์ และเหรียญทองจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้หากว่าคนร้ายขนเอาไปจนหมดเกลี้ยงก็จะได้ทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาทเลยทีเดียว

ด้านพ.ต.อ.วิวัฒน์ กล่าวว่า

จากการสอบสวนผู้เสียหายทราบว่า ที่บ้านหลังนี้จะอาศัยอยู่รวมกันแค่ 4 คน แต่ตอนเกิดเหตุเดินทางไปเที่ยว จ.เชียงใหม่ด้วยกันหมด ส่วนลูกชายก็เดินทางไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะเป็นผู้ที่เคยผ่านเข้า-ออกภายในบ้านมาก่อนอาจจะเป็นพวกช่างที่เคยมาบริการซ่อมแซมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านก็เป็นได้ ส่วนกรณีนี้ตนคาดว่าคนร้ายน่าจะไม่ใช่รายเดียวกันกับที่บุกเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินในบ้านของ สุพรรษา เนื่องภิรมย์ ดาราสาวชื่อดังเมื่อ 3-4 วันก่อน เพราะมีแผนประทุษกรรมต่างกัน เพียงแต่เหตุการณ์มาเกิดในหมู่บ้านเดียวกันเท่านั้น

ด้านพ.ต.ท.สุรเดช เปิดเผยว่า

ตนคาดว่าคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน โดยบุกรุกเข้ามาผ่านทางประตูด้านข้างบ้าน เนื่องจากพบรอยงัดแงะอยู่ ซึ่งหลังเข้าประชุมร่วมแบ่งงานกันที่กก.สืบสวน บก.น.4 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ม.ค. เราพอจะทราบเบาะแสแล้วว่าเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา เจ้าของบ้านหลังนี้เคยเรียกช่างแอร์และช่างซ่อมลู่วิ่งไฟฟ้ามาให้บริการซ่อมแซมอุปกรณ์ภายในบ้าน ตนจึงประสานไปยังผู้บริหารของบริษัทแอร์และบริษัทลู่วิ่งไฟฟ้า เพื่อเรียกตัวพนักงานเหล่านี้มาสอบสวน แต่สาเหตุที่ยังเดินทางมาไม่ได้ เพราะติดช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์