ชิดชัยเผยทรท.เตรียมรับเลือกตั้งใหม่-ยันดำเนินคดีพันธมิตรฯ

"ชิดชัย"เผยทรท.เตรียมรับเลือกตั้งใหม่-ยันดำเนินคดีพันธมิตรฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤษภาคม 2549 13:56 น.

"ชิดชัย" ปฏิเสธร่วมด้วยช่วยกันกับกกต.พร้อมปิดปากข่าว"วาสนา"ทนเสียงด่าไม่ไหวจะลาออก แต่ยอมรับให้กำลังใจกันและกันมาตั้งนานแล้ว เผยทรท.เตรียมรับสถานการณ์หากศาลสั่งให้เลือกตั้งใหม่ ย้ำต้องดำเนินคดีแกนนำพันธมิตรฯตามกฏหมาย

วันนี้(6 พ.ค.) พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีหลายฝ่ายวิจารณ์การให้สัมภาษณ์แสดงความเห็นใจต่อ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวเป็นการให้กำลังใจประธาน กกต. การแสดงความเห็นเป็นการตั้งข้อสังเกต ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้กำลังใจการทำงานของ กกต.มาโดยตลอด และปฏิเสธกรณีที่หลายฝ่ายคิดว่าการให้กำลังใจ กกต.เพราะที่ผ่านมา กกต.มักมีท่าทีสนับสนุนรัฐบาลและพรรคไทยรักไทยว่าไม่เป็นเช่นนั้น

ผมพูดแล้วว่าการแสดงความเห็นตอนนี้มันไม่เหมาะสม ไม่ว่าการเลือกตั้งจะโฆฆะหรือไม่โฆฆะ ส่วน ส.ส.ในพรรคก็เลิกออกมาเคลื่อนไหวแล้ว ส.ส.ที่ออกมา พรรคก็ได้เตือนไปแล้ว ทุกอย่างต้องฟังศาล เมื่อเราพูดว่าเราน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวใส่เกล้าใส่กระหม่อม เราก็ต้องหยุดพูดที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งแล้วรอฟังศาล พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าว

พล.ต.อ.ชิดชัย ปฏิเสธการแสดงความเห็นต่อกระแสข่าวการลาออกของประธาน กกต. โดยกล่าวเพียงว่าทุกคนต้องอยู่ทำหน้าที่ เพราะทุกคนเป็นผู้ใหญ่ต้องทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป ส่วนการเตรียมการรับมติของศาลรัฐธรรมนูญที่จะมีมติเกี่ยวกับการเลือกตั้งในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้นั้น กรรมการบริหารพรรคได้หารือเพื่อเตรียมการไว้หมดแล้ว การทำงานการเมืองต้องมีความพร้อมตลอดเวลา โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรคไทยรักไทย ไม่ได้ลงมาให้ความเห็นแต่อย่างใด มีเพียงแกนนำซึ่งทำหน้าที่เตรียมการแก้ปัญหาไว้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าได้ติดตามดูการให้สัมภาษณ์ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศหรือไม่ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า คำถามนี้ต้องไปถามประชาชน ประชาชนส่วนใหญ่เป็นเจ้าของประเทศ ตนเชื่อว่าประชาชนรู้อะไรต่ออะไรดี บ้านเมืองก็วุ่นวายเสียหายและเสียโอกาสมามาก

เมื่อถามถึงการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรในสัปดาห์หน้า พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ไม่สามารถละเว้นได้ เมื่อมีผู้ร้องเรียนก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์