พิพากษาจำคุกเจ้าแม่เงินกู้ส่งสมุนฟันแขนลูกหนี้ขาดสะบั้น!

พิพากษาจำคุกเจ้าแม่เงินกู้ส่งสมุนฟันแขนลูกหนี้ขาดสะบั้น!

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 3 พฤษภาคม 2549 19:18 น.

ศาลพิพากษา เจ้าแม่เงินกู้ เมืองสี่แคว พร้อมสมุนรวม 10 คนที่ใช้อาวุธมีดฟันแขนลูกหนี้จนขาด โดยตัดสินจำคุกเจ้าแม่ 3 ปี 4 เดือน ส่วนสมุนโหดคนลงมือจำคุกคนละ 26 ปี ขณะที่เหยื่อเตรียมให้ทนายยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง ชดเชยแขนที่ไม่สามารถใช้งานได้อีก

วันนี้ (3 พ.ค.) ศาลแขวงจังหวัดนครสวรรค์ ออกนั่งบัลลังก์พิพากษาคดีที่ นางธนนันท์ กลิ่นบานชื่น อายุ 54 ปี เจ้าของเงินกู้ จำเลยที่ 1 และพวกอีก 9 คน ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ซ่องโจร ปล่อยเงินกู้เกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยได้ใช้มีดฟันเพื่อทวงหนี้นางสมพร เจริญนุ่ม อายุ 28 ปี แม่ค้าขายปลา จนข้อมือซ้ายขาด เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2547 บริเวณตลาดอำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว พิพากษาให้จำเลยที่ 1 จำคุก 3 ปี 4 เดือน จำเลยที่ 2-3 และที่ 4 จำคุกคนละ 3 ปี และถูกปรับฐานพกพาอาวุธมีดในที่สาธารณะคนละ 100 บาท ส่วนจำเลยที่ 5 และ 6 ซึ่งเป็นคนลงมือฟัน จำคุก คนละ 26 ปี และจำเลยที่ 7 ซึ่งเป็นเด็กศาลตัดสินจำคุก 1 ปี 2 เดือน ปรับอีก 25 บาท เหตุพกพาอาวุธมีด จำเลยที่ 8 จำคุก 17 ปี 8 เดือน จำเลยที่ 9 จำคุก 12 ปี 6 เดือน และจำเลยที่ 10 จำคุก 3 ปี

ทางด้าน นางสมพร ผู้เสียหาย เตรียมให้ทนายความยื่นฟ้องทางแพ่งเพื่อเรียกค่าสินไหมทดแทนที่ข้อมือซ้ายขาด ซึ่งไม่สามารถใช้มือทำงาน

นางสมพร เจริญนุ่ม แม่ค้าขายปลาตลาดอำเภอโกรกพระ ถูกกลุ่มชายวัยรุ่นจำนวน 4 คน อายุระหว่าง 15-17 ปี ใช้มีดฟันจนข้อมือขาด โดยกลุ่มคนร้ายได้รับการว่าจ้างให้มาทวงหนี้นางสมพร ซึ่งคดีดังกล่าว ตกเป็นข่าวสะเทือนขวัญ ถึงขนาด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น กำชับให้พล.ต.ทงอัมรินทร์ เนียมมสกุล ผบช.ภ.6 (ขณะนั้น) ติดตามจับกุมคนร้ายและผู้จ้างวานมาให้ได้ ซึ่งตำรวจก็ตามจับได้ยกแก๊งพร้อมเจ้าหนี้ จนศาลมีคำพิพากษาในวันนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์