ระทึก! ตำรวจเยอรมัน สลายแผนฆ่าหมู่นศ.ได้หวุดหวิด

ระทึกเบียร์หวิดเจอโศกนาฎกรรม เผยตำรวจขวางแผนสองวัยรุ่นเตรียมก่อเหตุสยองสังหารหมู่นักศึกษาในโรงเรียนเมืองโคโลญน์วันอังคารนี้ โดยรายหนึ่งก่อเหตุฆ่าตัวตายทันทีหลังเจอหน้าตำรวจก่อนเข้าควบคุมตัว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจเยอรมันได้แถลงข่าวว่า สามารถขัดขวางแผนปฎิบัติการระทึกของสองวัยรุ่นเยอรมัน ที่พยายามก่อเหตุสังหารหมู่โรงเรียนยอร์ก บรุนเน่อร์ ยิมเนเซียม ของเมืองโคโลญน์ โดยสามารถยึดอาวุธปืน 2 กระบอก หน้าไม้ 2 อัน พร้อมรายชื่อเหยื่อที่สองวัยรุ่นต้องการสังหาร รวมทั้งยังพบเอกสารสอนวิธีผลิตระเบิด โดยทั้งสองมีแผนที่จะปฎิบัติการสังหารหมู่นักศึกษาในช่วงตรงกับวันครบรอบเหตุการณ์สังหารหมู่โรงเรียนในเมืองเอ็มเด็ตแตงค์ ซึ่งตรงกับวันอังคารนี้



ตำรวจแถลงว่า วัยรุ่นรายหนึ่ง อายุ 17 ปีซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ ได้ก่อเหตุฆ่าตัวตาย

โดยวัยรุ่นรายนี้ได้ตัดสินใจกระโดดออกจากรถกระเช้าในเมืองโคโลญน์ ภายหลังพบหน้าตำรวจเพื่อดำเนินการขอควบคุมตัว จากการแสดงหลักฐานเว็บเพจของเขาที่ปรากฏภาพสรรเสริญเหตุการณ์สังหารหมู่โรงเรียนโคลัมไบน์ของสหรัฐฯ โดยรายงานระบุว่าไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ตำรวจได้ยึดสิ่งผิดกฎหมายดังกล่าวจากสถานที่ใด และก่อนหรือหลังจากที่นักศึกษารายดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว แต่วัยรุ่นอีกรายที่ร่วมวางแผนขณะนี้อยู่ระหว่างการถูกควบคุมตัว

ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์สังหารหมู่ในเมืองเอ็มเด็ดแตงค์ เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ทางตะวันตกของประเทศเยอรมัน

อดีตนักศึกษารายหนึ่งกราดกระสุนยิงเพื่อนนักศึกษาบาดเจ็บ 6 คน ก่อนปลิดชีพตัวเอง โดยตำรวจพบจดหมายของเขาในเว็บเพจซึ่งระบุว่าเขามีแผนจะฆ่าตัวตาย ซึ่งพบว่าเว็บดังกล่าวมีภาพเขาพร้อมอาวุธ และข้อความเกลียดชังผู้คน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์