รปภ.7ศพ ยอมเปิดปาก เพิ่ม2คดี

ความคืบหน้าคดีฆาตกรต่อเนื่อง กรณีตำรวจ กก.สส.น.4 จับกุมตัวนายวิทยา หรือหอย ใจขาน อายุ 30 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 2 ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย รปภ.รพ.สมิติเวช พระราม 9 ก่อคดีประทุษร้ายพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทเอกชนหลายแห่ง ขณะปฏิบัติหน้าที่ในเวลากลางคืน โดยใช้ของแข็งทุบตีทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต จากนั้นปลดทรัพย์สินหลบหนี เหตุเกิดในหลายท้องที่ โดยเฉพาะเส้นทางถนนรามอินทรา-อาจณรงค์ ถนนนวลจันทร์ ถนนนวมินทร์ ถนนศรีนครินทร์ ลักษณะเป็นฆาตกรต่อเนื่อง

ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อคดีอย่างเลือดเย็นเหลือเชื่อมาแล้วรวมทั้งสิ้น 15 คดี

มีเหยื่อเสียชีวิตเพราะน้ำมือถึง 7 ราย อ้างเหตุที่ลงมือว่ารู้สึกมีอคติกับเพื่อนร่วมอาชีพที่ชอบด่าว่า บางคนยืมเงินแล้วไม่คืน บางคนชอบหลับยาม ภายหลังออกเวรตอนกลางคืนจึงตระเวนก่อคดี โดยแกล้งทำตัวเป็นคนพิการขาเป๋ ใช้ไม้เท้าพยุงตัว ย่องเข้าไปทุบตีหัวผู้เสียหาย จากนั้นปลดทรัพย์มีค่าหลบหนีไป
 
ที่ สน.โคกคราม เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 พ.ย.

พ.ต.อ.พัลลภ สุวรรณบัตร รอง ผบก.น.2 เดินทางไปตรวจดูสำนวน จากนั้นเรียก พ.ต.ท.จักรกฤช หอมทรัพย์ รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม ไปสอบถามความคืบหน้า พร้อมกำชับให้ทำสำนวนคดีอย่างรัดกุมแน่นหนา จากนั้น เปิดเผยว่า ต้องรีบให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ต้องหาให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เนื่องจากบางคดีไม่มีพยานเห็นเหตุการณ์คนร้ายขณะก่อเหตุ จำเป็นต้องใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เข้าช่วย

ส่วนคดีใดที่ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ จะรีบติดต่อให้มาชี้ตัวทันที

เนื่องจากในวันที่ 12 พ.ย.นี้ ต้องนำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังที่ศาลอาญา และไม่สามารถนำตัวมาควบคุมที่ สน.อีกได้ ขณะเดียวกันจะเรียกญาติของผู้ต้องหามาสอบสวนด้วยว่า ผู้ต้องหามีประวัติเข้ารักษาอาการทางจิตมาก่อนหรือไม่ ถ้าเป็นไปได้ จะให้แพทย์มาวิเคราะห์สภาพจิตของผู้ต้องหารายนี้ด้วย แต่เบื้องต้นผู้ต้องหาพูดจารู้เรื่อง ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุมาแล้วหลายคดี ในส่วนหลักฐานไม้เท้าของกลาง ความยาวประมาณ 1 เมตร ที่ผู้ต้องหาใช้ฟาดเหยื่อ จะส่งตรวจพิสูจน์ต่อไปว่าเป็นอันเดียวกับที่ใช้ก่อเหตุมาทุกคดีหรือไม่ สำหรับนายวิทยา หรือหอย ใจขาน ผู้ต้องหารายนี้ มีลักษณะคล้ายเป็นผู้พิทักษ์กฎของ รปภ. คือไม่ชอบเห็น รปภ.หลับยามในขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่การลงโทษกระทำไปด้วยความรุนแรงผิดกฎหมาย ซึ่งในท้องที่ สน.โคกคราม ผู้ต้องหารับสารภาพทั้งสิ้น 3 คดี ขณะนี้กำลังขยายผลว่า ก่อเหตุลักษณะนี้เพิ่มเติมในพื้นที่อื่นหรือไม่

ต่อมาเวลา 12.00 น. พ.ต.ท.จักรกฤช หอมทรัพย์ รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม ได้นำตัวนายวิทยาออกมา สอบปากคำเพิ่มเติม

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อคดีทุบเพื่อนร่วมอาชีพในท้องที่ สน.โคกคราม รวมทั้งสิ้น 5 คดี เพิ่มจากก่อนหน้านี้ที่เคยรับสารภาพมาอีก 2 คดี แต่เหยื่อไม่ถึงกับเสียชีวิต จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปทำแผนประทุษกรรมประกอบคำรับสารภาพ ที่ศูนย์ตกแต่งรถยนต์ ซีจี 0-400 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว โดยผู้ต้องหาใช้ไม้ทุบหัว รปภ.สองสามีภรรยา ขณะนอนหลับตอนเข้าเวรยาม เหตุเกิดต้นปี 49 แต่ผู้ต้องหาไม่ได้ทรัพย์สิน

จุดที่สอง เป็นอู่ซ่อมรถ จยย. บริเวณถนนเกษตร-นวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.

ผู้ต้องหาใช้ ไม้ทุบ ส.อ.โสติผล แสงสิทธิโยธิน อายุ 41 ปี รปภ. ทหารผ่านศึก ขณะเข้าเวรที่อู่ซ่อมรถดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อ 24 มี.ค. 49 โดยผู้เสียหายได้เดินทางมาดูการทำแผนครั้งนี้ด้วย พร้อมกับยืนยันว่านายวิทยาเป็นผู้ก่อเหตุใช้ไม้ทุบหัวตน ซึ่งในวันเกิดเหตุเข้าเวรตอน 2 ทุ่ม ออกเวรตอน 8 โมงเช้า ก่อนออกเวรเกิดฟุบหลับกับโต๊ะ สักพักรู้สึกเหมือนถูกไม้ตีกระหน่ำที่หัวหลายครั้ง จากนั้นถูกลากตัวเข้าไปทิ้งในห้องน้ำด้านหลังอู่ ส่วนโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย รุ่น 3310 หายไป ทุกวันนี้ยังมีอาการบอบช้ำจากการถูกตีหัวอยู่ ส่งผลให้สายตาทั้งสองข้างมองเห็นไม่ชัด

ถัดมานำตัวไปทำแผนที่บริษัทนวมินทร์ฮอนด้าออโตโมบิล จำกัด ถนนนวมินทร์ แขวงและเขตคันนายาว


เหตุเกิดเมื่อ 16 ต.ค.50 ผู้ต้องหาใช้ไม้ตี รปภ. 2 สามีภรรยา เป็นเหตุให้ฝ่ายสามีเสียชีวิต ภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส จุดที่ 4 เป็นโรงรับจำนำใกล้แยก กม.8 ถนนนวมินทร์ แขวงและเขตคันนายาว เหตุเกิดเมื่อ 4 พ.ย. 50 ผู้ต้องหาใช้ไม้ตี ส.อ.ดิเรก ยกย่อง เสียชีวิต และจุดที่ 5 ทำแผนที่บริษัทกฤษฎากลการจำกัด โชว์รูมรถมิตซูบิชิ ถนนรามอินทรา แขวงและเขตคันนายาว เหตุเกิดเมื่อเดือน ก.ค. 50 ผู้ต้องหาใช้ไม้ตีนายจักรผล เมามีจันทร์ รปภ.โชว์รูมได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นนำตัวควบคุมไว้ที่สน.โคกคราม เพื่อรอท้องที่อื่นรับตัวไปทำแผนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์