ตร.ได้เค้าการเมือง ปมฆ่าหมอชาญชัย

กองปราบฯส่งทีมร่วมล่ามือปืนสังหาร "หมอชาญชัย" ขณะที่ตำรวจยังมุ่งปมขัดแย้งการเมืองระดับชาติเป็นหลัก

บิ๊กตร. รุดดูความคืบหน้าคดีถึงเมืองแพร่ มีมือปราบ "ภาณุพงศ์"รายงานความคืบหน้า มั่นใจได้ตัวมือปืนแน่นอน ลั่นไม่มีจับแพะเด็ดขาด แฉมือปืนเผ่นไปกบดานภาคตะวันตก ผู้การกองปราบฯ ส่งทีมร่วมกับท้องที่สางคดีโหด มุ่งปมการเมืองระดับชาติเช่นกัน พร้อมตรวจสอบเรื่องการขัดผลประโยชน์รับเหมาในอบจ.แพร่นับร้อยล้านด้วย ญาติพี่น้องทำพิธีส่งวิญญาณหมอชาญชัยที่จุดเกิดเหตุ ชาวอ.ลอง เผาพริกสาปแช่งจอมบงการ

จากกรณี 2 มือปืนจ่อยิงน.พ.ชาญชัย ศิลปอวยชัย นายกอบจ.แพร่ เสียชีวิตขณะจ๊อกกิ้ง เมื่อเช้าวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา

โดยพล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผู้ช่วยผบ.ตร.เข้าคุมคดีด้วยตัวเอง โดยมุ่งไปที่ประเด็นความขัดแย้งเรื่องการเมืองระดับชาติและการเมืองท้องถิ่น ทั้งนี้ น.พ.ชาญชัยให้การสนับสนุนพรรคพลังประชาชนในการเลือกตั้งส.ส.ในเดือน ธ.ค.นี้ นอกจากนี้ก็ยังเตรียมลงสนามเลือกตั้งท้องถิ่นชิงเก้าอี้นายกอบจ.แพร่อีกสมัย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 24 ต.ค. นางเสาวลักษณ์ ศิลปอวยชัย ภรรยาน.พ.ชาญชัย นำพระสงฆ์จำนวน 4 รูป ร่วมทำพิธีส่งวิญญาณตามประเพณีของชาวเหนือ บริเวณจุดเกิดเหตุข้างสระว่ายน้ำ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่

โดยมีญาติสนิทและลูกๆ เท่านั้น ต่อมาเวลา 09.30 น. พ.ต.อ.สุกิจ เศรษฐิยานันท์ รองผบก.ภ.จว.แพร่ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบ สวนและสืบสวน เรียกประชุมผกก.สภ.ในสังกัดทั้ง 9 แห่ง และสว.สส.ในจังหวัดแพร่เข้าประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของการออกติดตามหาตัวคนร้าย


จากนั้นเวลา 13.30 น. พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ รองผบ.ตร. เดินทางมาถึงจ.แพร่ ด้วยเฮลิคอปเตอร์ตำรวจ

มีพล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา พล.ต.ต. ชำนาญ รวดเร็ว ผบก.ภ.จว.แพร่ พ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิบ ผกก.สภ.อ.เมืองแพร่ ให้การต้อนรับ จากนั้นพล.ต.อ.วงกตเดินทางไปดูจุดเดิดเหตุที่คนร้ายยิง น.พ.ชาญชัยเสียชีวิต โดยพล.ต.ท.ภาณุพงศ์รายงานความคืบหน้าของคดี

พล.ต.อ.วงกตกล่าวว่า จากการที่พล.ต.ท.ภาณุพงศ์รายงานความคืบหน้าให้ทราบก็พบว่า

จากหลักฐานสภาพแวดล้อมมีความคืบหน้าไปมาก ได้ขีดวงจำกัดให้แคบลง ขอเวลาให้ตำรวจอีกสักระยะ หากมีการจับกุมแล้ว จะไม่มีการจับแพะ คนที่เกี่ยวข้องก็จะไม่มีละเว้น ขอให้ประชาชนที่รักใคร่หมอชาญชัยมีความมั่นใจในเรื่องของตำรวจ ส่วนประเด็นการสังหารนั้นการเมืองท้องถิ่นและระดับชาติ เรื่องชู้สาวอย่าไปเปิดประเด็นเลย และการทำธุรกิจไม้ของแม่หมอชาญชัยนั้นเป็นเรื่องในอดีตนานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากนั้นพล.ต.อ.วงกตเดินทางไปวางหรีดเคารพศพน.พ.ชาญชัย ที่วัดพระ บาทมิ่งเมืองวรวิหาร

ก่อนเดินทางไปประชุมตำรวจที่รับผิดชอบที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติพี่น้องของน.พ.ชาญชัยได้นำหรีดที่ทำด้วยผ้าห่มกันหนาวไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ยากจนในจังหวัดแพร่ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านร่วมบริจาคเป็นเงินให้กับเจ้าภาพ เพื่อนำไปจัดซื้อผ้าห่มกันหนาวแจกให้กับชาวบ้านในอ.ลอง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของน.พ.ชาญชัย โดยชาวบ้านในอ.ลองได้แต่งดำเพื่อไว้อาลัย และทำพิธีเผาพริกเผาเกลือสาปแช่งคนร้ายและคนที่อยู่เบื้องหลังการสังหารน.พ.ชาญชัยให้มีอันเป็นไปภาย 3 วัน 7 วันด้วย

สำหรับการเลือกตั้งนายกอบจ.แพร่แทนน.พ.ชาญชัยนั้น กกต.แพร่ได้กำหนดให้มีการรับสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 29 ต.ค.-2 พ.ย. และกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 9 ธ.ค.นี้

โดยมีกระแสข่าวว่านายขวัญชัย พนมขวัญ อดีตผู้สมัครส.ว.แพร่ปี 2549 ซึ่งได้คะแนนเป็นลำดับที่ 2 จะลงสมัคร คาดว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพรรคพลังประชาชน รายงานข่าวเปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนได้เบาะแสมือปืนแล้ว โดยพบว่ามือปืนทั้ง 2 คน เคยเข้ามาในจ.แพร่ เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เพื่อรับงานสังหารน.พ.ชาญชัย และได้เข้ามาในจ.แพร่อีกครั้ง ก่อนลงมือสังหารเหยื่อไม่นาน อย่างไรก็ตาม ตำรวจพบว่าคนร้ายทั้ง 2 คน เผ่นไปกบดานอยู่ในภาคตะวันตก โดยส่งทีมไปตามล่าอย่างกระชั้นชิด เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจโดนผู้บงการสั่งฆ่าตัดตอน สำหรับประเด็นการสังหารน.พ.ชาญชัยนั้นตำรวจมุ่งไปที่ประเด็นเรื่องความขัดแย้งการเมืองระดับชาติเป็นหลัก เพราะน.พ.ชาญชัยหันมาให้การสนับสนุนพรรคพลังประชาชนในการเลือกตั้งส.ส.ในเดือนธ.ค.นี้ และน.พ. ชาญชัยก็รู้ตัวดีว่ากำลังโดนปองร้าย เคยพูดกับคนใกล้ชิดว่าได้ข่าวว่ามีมือปืนจากต่างถิ่นเข้ามาป้วนเปี้ยน ในจ.แพร่

ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบก.ป.ได้สั่งการให้พ.ต.อ.ประยนต์ ลาเสือ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์ สว.กก.4 บก.ป. พร้อมชุดสืบสวนกว่า 10 นายลงพื้นที่จ.แพร่
 
ติดตามจับกุมมือปืนสังหารน.พ.ชาญชัย โดยตามแนวทางการสืบสวนสอบสวนของกองปราบปรามนั้นได้ตั้งประเด็น ความขัดแย้งไว้หลายประเด็น ทั้งที่มาจากเรื่องส่วนตัวและการเมือง แต่กองปราบฯ ให้น้ำหนักไปที่ประเด็นความขัดแย้งการเมืองระดับชาติเป็นปมสังหารโหดครั้งนี้ ขณะเดียวกันก็ตรวจสอบเรื่องความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ในอบจ.แพร่ ที่มีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์