คุมตัวนายโอ ยิง 3 ศพ ทำแผน ชาวบ้านนับร้อยล้อม หวิดรุมประชาทัณฑ์


คุมตัวนายโอ ยิง 3 ศพ ทำแผน ชาวบ้านนับร้อยล้อม หวิดรุมประชาทัณฑ์

วันที่ 3 ธ.ค. ที่ สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบก.ตร. พล ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.สิทธิชัย ไกรแสง ผกก.สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง พร้อมชุดคลี่คลายในคดี นายนวราธร คุณะแสงคำ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนเสียชีวิตโดยเจตนา โดยยิง พ่อ แม่ ลูก เสียชีวิตนั้น

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายนวราธร ไปคุมขังที่ห้องขัง สภ.บ้านดู่ แล้วได้ทำการสอบปากคำอย่างละเอียดพร้อมตรวจหลักฐานรถยนต์ที่ใช้หลบหนีจากที่เกิดเหตุไปยัง จ.เชียงใหม่ อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืนในที่เกิดเหตุจำนวน 4 ปลอก พร้อมภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ รวมทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ขณะเดียวกันได้เรียกสอบปากคำญาติของฝ่ายผู้เสียชีวิตและญาติของนายนวราธร ไปแล้วหลายคนทำให้เจ้าหน้าที่สามารถสรุปผลการคลี่คลายคดีในเบื้องต้นได้



ต่อมาเวลา 14.30 น. ได้นำตัวนายนวราธรไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านที่เกิดเหตุซึ่งพบว่าได้มีญาติของฝ่ายผู้เสียชีวิตพร้อมญาติมิตรจำนวนมากพากันไปรอโดยแต่ละคนต่างพากันตะโกนด่าและสาปแช่งผู้ต้องหาว่าไม่ควรจะก่อเหตุฆ่ายกครัวทั้ง 3 คนดังกล่าว โดยเฉพาะตัวนายอุดมนั้นทางญาติและคนรู้จักที่เทศบาล ต.บ้านดู่ ต่างบอกเล่าถึงบุคลิกของนายอุดม ว่ามีอัธยาศรัยที่ดี จึงแทบไม่อยากเชื่อว่าถูกกระทำดังกล่าว

บรรยากาศการ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพเกือบเกิดเหตุโกลาหลเนื่องจากมีชาวบ้านและญาติของครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวนกว่า 200 คนมารุมด่า ผู้ต้องหา บางคนใช้ก้อนหินโยนเข้าใส่รถตู้ตำรวจ และพยายามจะบุกเข้าไปทำร้ายผู้ต้องหาให้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องคอยกัน และรีบนำตัวออกจากสถานที่เกิดเหตุ อย่าเร่งด่วน

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่าจากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่าไม่เคยต้องโทษในคดีใดๆ มาก่อน แต่เป็นคนอารมณ์ร้อน ชอบใช้อาวุธปืน ที่ผ่านมาทำงานเป็นคนรับแลกเปลี่ยนเงินตราทั้งในและต่างประเทศ และเมื่อถูกจับกุมแล้วสอบปากคำแล้วผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพด้วยดีว่าได้ยิงบุคคลทั้ง 3 คนจนเสียชีวิตจริง

คุมตัวนายโอ ยิง 3 ศพ ทำแผน ชาวบ้านนับร้อยล้อม หวิดรุมประชาทัณฑ์

 

 

โดยให้การว่าก่อนเกิดเหตุได้ออกไปเที่ยวกับ น.ส.สวรส ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งจากนั้นถึงช่วงกลางดึกได้เดินทางกลับแล้วเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน เมื่อถึงบ้านก็เกิดอารมณ์ชั่ววูบจึงใช้อาวุธปืนที่ซื้อจากร้านแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย โดยมีทะเบียนถูกต้องยิง น.ส.สวรส จนเสียชีวิต

จากนั้นก็หันไปยิงนายอุดม และนางณัชชา ที่เป็นบิดาและมารดาของ น.ส.สวรส จนเสียชีวิตรวมยิงปืนไปทั้งหมด 4 นัด โดยบางคนถูกยิง 2 นัด ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าทำไปเพราะไม่ทันยั้งคิดและอาวุธปืนเก็บไว้ในกล่อง ไม่ได้ใส่ลูกกระสุน แต่เมื่อถูกท้าทายจึงห้ามอารมณ์ไม่ไหวจึงคว้ามายิงดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ตรวจสอบจากหลักฐานต่างๆ เช่น กระสุนปืน หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ฯลฯ มาประกอบอีกครั้ง


คุมตัวนายโอ ยิง 3 ศพ ทำแผน ชาวบ้านนับร้อยล้อม หวิดรุมประชาทัณฑ์


พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวอีกว่าจากการตรวจสอบหลักฐานเจ้าหน้าที่ยังพบหลักฐานตั้งแต่ภาพที่มีการออกไปท่องเที่ยว การใช้ยานพาหนะ การแต่งกายของบุคคลต่างๆ ว่าสอดคล้องกับคำให้การหรือไม่ ฯลฯ ปัจจุบันอยู่ระหว่างรวบรวมกับคำให้การของผู้ต้องหาและบุคคลที่เรียกสอบปากคำที่เกี่ยวข้องเพื่อจะพิจารณาว่าจะสามารถขยายผลไปดำเนินคดีกับบุคคลอื่นอีกหรือไม่

โดยเฉพาะหลังก่อเหตุแล้วผู้ต้องหาได้ขับรถไปยัง จ.เชียงใหม่ โดยมีบุคคลไปด้วยมากกว่า 1 คน กระนั้นจนถึงป้จจุบันก็ยังดำเนินคดีกับตัวนายนวราธรเพียงคนเดียวก่อนต่อไป

นายประชัญ ราชเมืองแก้ว อายุ 71 ปี อาของนางณัชชา กล่าวว่าพวกตนไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับครอบครัวของนางณัชชา เพราะโดยปกติก็ไม่เคยมีเรื่องราวกับผู้ใดแต่เมื่อมาประสบกับเรื่องเช่นนี้พวกตนก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เพราะไม่รู้จะพูดอย่างไรดีเพราะยังไม่อยากเชื่อว่าจะเกิดขึ้นจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนแล้ว ได้มีการนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดดงหนองเป็ด ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย และมีกำหนดจะจัดฌาปนกิจศพในวันพุธที่ 4 ธ.ค.นี้ต่อไป.

 


คุมตัวนายโอ ยิง 3 ศพ ทำแผน ชาวบ้านนับร้อยล้อม หวิดรุมประชาทัณฑ์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:37 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์