จำคุกเด็กแวนท์1ด. สั่งริบจยย.ของกลาง พ่อ-แม่ร้องไห้ระงม

เหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จ.นนทบุรี ระดมกำลังนับร้อยนายตอนกลางดึกวันที่ 7 ต.ค.

จับวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์แต่งซิ่งแข่งกันบนถนนสายตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี หรือกาญจนาภิเษก สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเพราะเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนเป็นประจำ

นอกจากนี้ ยังส่งเสียงดังแสบแก้วหูแก่คนที่มีบ้านเรือนอยู่สองข้างทาง เมื่อทั้งหมดขี่รถผ่าน สน.ตลิ่งชัน เข้าเขต สภ.อ.บาง-ใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถปิดกั้นปากซอยข้างถนนไม่ให้หลบเข้าไปพร้อมกับใช้รถสายตรวจไล่กวดให้ขึ้นสะพานต่างระดับเข้าถนนรัตนาธิเบศร์และใช้รถพ่วง 18 ล้อสองคันขวางเชิงสะพานทั้งสองฝั่งทำให้ไม่สามารถหนีไปได้แม้แต่คันเดียว ถูกจับได้ทั้งหมดรวม 154 คน เป็นชาย 137 คน หญิง 17 คน อายุระหว่าง 14-20 ปี ยึดรถจักรยานยนต์ได้ 102 คัน เกือบทุกคันแต่งซิ่งและใช้ ท่อไอเสียเสียงดัง ขณะเดียวกัน พบประทัดยักษ์และมีดขนาดต่างๆหลายสิบเล่มที่ถูกโยนทิ้งกลางถนน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.บางใหญ่
 
สอบสวนและแยกตัวผู้ที่ถูกจับ โดยพวกที่อายุเกิน 18 ปี จำนวน 61 คน ถูกส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี มี 1 คนให้การปฏิเสธและญาติยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวไป ส่วน 60 คน รับสารภาพ ศาลมีคำพิพากษาจำคุก 1 เดือน พักใช้ใบอนุญาตขับขี่จักรยานยนต์และยึดของกลางรถทั้ง 61 คัน 

ขณะเดียวกัน
 
ญาติพี่น้องและผู้ปกครองที่ไปฟังคำพิพากษา หลายคนถึงกับร่ำไห้ ส่วนผู้ถูกจับที่อายุไม่ถึง 18 ปี จำนวน 93 คน ถูกส่งไปไว้ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกลาง ตำบลคลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เพื่อรอส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรี แผนกคดีเยาวชนและครอบครัว ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวน 

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา ผบก.ภ.จ.นนทบุรี กล่าวว่า
 
วัยรุ่นส่วนใหญ่มีจักรยานยนต์ขี่เพราะจ่ายเงินดาวน์เพียงเล็กน้อยก็สามารถนำรถมาใช้โดยผ่อนกับบริษัทไฟแนนซ์ซึ่งไม่สามารถแก้ปัญหาได้ อย่างไรก็ตามจะปราบปรามอย่างต่อเนื่องบนถนนสายหลัก นอกจากนี้จะขยายผลไปถึงอู่รับแต่งรถจักรยานยนต์ โดยจะใช้มาตรการทางภาษีมาจัดการอู่เหล่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์