ฉลาดเกมโกง !รวบ 2 สาวจีน คาเชียงใหม่ ตระเวนรับจ้างสอบโทเฟล รอบโลก

ฉลาดเกมโกง !รวบ 2 สาวจีน คาเชียงใหม่ ตระเวนรับจ้างสอบโทเฟล รอบโลก


วันที่ 16 ต.ค. 60 เจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจาก ผศ.ทรงพันธ์ ตันตระกูล รองคณะบดีคณะมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้ควบคุมการสอบโทเฟล (TOEFL) ว่า สงสัยจะมีชาวต่างชาติใช้หนังสื่อเดินทางปลอมมาแสดงต่อคณะกรรมผู้คุมสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจึงประสานเจ้าหน้าที่ ตม.เข้าไปตรวจสอบภายในสถานที่จัดสอบ ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
.
จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบชาวต่างชาติอยู่ภายในห้องสอบกว่า 30 คน ซึ่งส่วนใหญ่มาสอบเพื่อนำคะแนนไปยื่นสมัครเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยต่างประเทศ โดยเจ้าหน้าที่พบ นางสาวจิง ซู และนางสาวเจียงเจียง ฉวน สัญชาติจีน เข้าร่วมในการสอบครั้งนี้ด้วย จึงได้ขอตรวจเอกสารหนังสือเดินทาง
.
เบื้องต้นพบว่า ทั้งนางยาวจิง ซู อายุ 22 ปี และนางสาวเจียงเจียง ฉวน อายุ 26 ปี ถือหนังสือเดินทางคนละ 2 เล่ม โดยนางสาวจิง ซู ถือหนังสือเดินทางฉบับจริงตรงตามชื่อ 1 เล่ม ส่วนอีกเล่มเป็นหนังสือเดิมทางที่ปลอมขึ้นมาในชื่อซู คาซิง ส่วนนางสาวเจียงเจียง ฉวน ใช้หนังสือเดินทางที่มีการปลอมในชื่อ หลิงซิ ยิง
.
โดยขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่นั้น ปรากฏว่าชาวต่างชาติอีก 5 คนที่อยู่ภายในห้องสอบ ซึ่งคาดว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับผู้ต้องหา 2 คนที่เจ้าหน้าที่กำลังควบคุมตัวอยู่ ได้ไหวตัวทันและวิ่งหลบหนีออกไปจากห้องสอบ
.
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทั้งหมดมีความสามารถด้านภาษาอังกฤษ และเคยสอบโทเฟลผ่านแล้ว จึงมีนายหน้าในประเทศจีนจ้างให้มาสอบแทนบุคคลอื่นได้รับค่าจ้างคนละ 10,000 - 30,000 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยคนละ 50,000 - 100,000 บาท ที่ผ่านมาได้รับจ้างและตระเวนเดินสายสอบไปในหลายประเทศ โดยการเดินทางเข้าแต่ละประเทศจะใช้หนังสือเดินทางตัวจริง แต่การสมัครและเข้าสอบจะใช้หนังสือเดินทางที่ปลอมแปลงขึ้นมาในชื่อของบุคคลที่ว่าจ้างให้มาสอบ
.
สำหรับการสอบ TOEFL หรือ Test of English as a Foreign Language เป็นการทดสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษตามมาตรฐานของภาษาอังกฤษ อเมริกัน ซึ่งมีการออกแบบสำหรับใช้ในการประเมินความสามารถทางภาษาของผู้สมัคร เพื่อนำไปใช้เป็นเกณฑ์ในเรื่องของการศึกษาต่อ หรือทำงานในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร โดยผลคะแนนโทเฟลจะใช้ได้เป็นระยะเวลา 2 ปี
.
เดิม TOEFL ใช้สำหรับการศึกษาต่อเฉพาะในประเทศอเมริกา แต่ในปัจจุบันมหาวิทยาลัยมากกว่า 7,000 แห่ง ในกว่า 130 ประเทศ ซึ่งรวมถึงเกือบทุกมหาวิทยาลัยในอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และแคนาดา ยอมรับมาตรฐานของผลการการสอบนี้

ฉลาดเกมโกง !รวบ 2 สาวจีน คาเชียงใหม่ ตระเวนรับจ้างสอบโทเฟล รอบโลก


ฉลาดเกมโกง !รวบ 2 สาวจีน คาเชียงใหม่ ตระเวนรับจ้างสอบโทเฟล รอบโลก


ฉลาดเกมโกง !รวบ 2 สาวจีน คาเชียงใหม่ ตระเวนรับจ้างสอบโทเฟล รอบโลก

Cr::: Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:30 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์