เผาวอดกลางดึก!! โรงงานผลิตน้ำหอมสูญร้อยล้าน

เผาวอดกลางดึก!! โรงงานผลิตน้ำหอมสูญร้อยล้าน

เมื่อเวลา01.00น.วันที่9กันยายน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ จำกัด เลขที่84/55หมู่11ถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่16ซอยบางปลา2 (ซอยธนสิทธิ์) ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก. สภ.บางพลี รถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า20คันและหน่วยผจญเพลิงเดินทางเข้าตรวจสอบ"

ที่เกิดเหตุเป็นบริษัทผลิตเครื่องสำอางและหัวน้ำหอมขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ในซอยธนสิทธ์ ห่างจากถนนเทพารักษ์ ประมาณ1กิโลเมตร พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในโกดังเก็บสินค้าและวัตถุส่วนผสมของหัวน้ำหอมและแอลกอฮอล์ ซึ่งเก็บอยู่ภายในจำนวนมาก ในที่เกิดเหตุมีการระเบิดขึ้นเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า2ชั่วโมงก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 

เผาวอดกลางดึก!! โรงงานผลิตน้ำหอมสูญร้อยล้าน

เพลิงได้ลุกลามไปลุกไหม้โกดังข้างเคียงที่อยู่ติดกันอีกจำนวน2โกดัง และลุกไหม้รถยนต์กระบะ และรถโฟล์คลิฟ ที่จอดอยู่หน้าโกดังได้รับความเสียหายรวม3คันขณะเจ้าหน้าที่เข้าไประดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงโครงสร้างหลังคาของตัวโกดังที่ถูกความร้อนเผาผลาญเป็นเวลานานได้เกิดถล่มลงมาทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องถอยออกมาด้านนอก ด้านข้างโกดังยังได้พบว่ามีถังบรรจุแอลกอฮอล์ขนาดใหญ่ที่บรรจุแลกอฮอลอยู่ภายในประมาณ1หมื่นลิตรจำนวน2ถังตั้งอยู่ และเปลวไฟกำลังลุกลามเข้าไปใกล้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเข้าระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงและดับความร้อนให้กับถังบรรจุแอลกอฮอล์ดังกล่าว เกรงว่าอาจเกิดระเบิดขึ้นได้"

จากการสอบถามนายอธิวัฒน์ อัครฮาด อายุ25ปี หนึ่งในพนักงานได้เล่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานกำลังทำงานอยู่ทางด้านอาคารฝ่ายผลิต ซึ่งอยู่อีกฝั่งหนึ่งของบริษัท แต่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ส่วนโกดังต้นเพลิงเป็นสถานที่เก็บวัสดุเหลือใช้จากขบวนการผลิตและสิ่งของที่บรรจุสารเคมีซึ่งเป็นส่วนผสมของหัวน้ำหอมและเครื่องสำอาง โดยก่อนเกิดเหตุในขณะที่พวกตนกำลังทำงานกันอยู่ เจ้าหน้าที รปภ.ประตู2ซึ่งเป็นทางเข้าออกของโกดัง ดังกล่าวได้วิ่งมาบอกว่าเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นภายในโกดังเก็บวัสดุเหลือใช้ พวกตนและคนงานจึงได้รีบช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงไปช่วยกันพ่นฉีดสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้เพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงประกอบกับในโกดังที่เกิดเหตุทีถังที่ใช้บรรจุแอลกอฮอล์เก็บอยู่จำนวนมากและสารเคมีที่ไวไฟเก็บอยู่ จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยในขณะนี้ไฟได้ลุกลามมาลุกไหม้โกดังที่อยู่ติดกันซึ่งเป็นที่เก็บวัตถุดิบประเภทสารเคมีและแอลกอฮอล์เก็บอยู่จำนวนมากได้รับความเสียหายไปอีก2โกดัง เวลาผ่านไป3ชั่วโมงก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะสามารถดับเพลิงที่ลุกไหม้อยู่ในขณะนี้ได้ เจ้าหน้าดับเพลิงทำได้เพียงฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปลุกไหม้โกดังอื่น ๆ ที่อยู่ติดกันเพียงเท่านั้น ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่าหนึ่งร้อยล้านบาท"

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานสาเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรืออาจเกิดจากกองวัสดุเหลือใช้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัสดุที่ใช้บรรจุสารเคมีและถังบรรจุแอลกอฮอล์ที่ อาจเก็บทับถมกันเอาไว้ในจำนวนมาก ประกอบอากาศช่วงนี้ร้อนอบอ้าวอาจทำให้เกิดปฏิกิริยาไฟลุกไหม้ขึ้นเอง แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานว่ามาทำการตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์