ระวังฝากเงินเข้าตู้หลังเที่ยงคืน ต้องรอข้ามวันถึงเข้าระบบ

ระวังฝากเงินเข้าตู้หลังเที่ยงคืน ต้องรอข้ามวันถึงเข้าระบบ

ลูกค้าแบงก์กสิกรฯสุดเซ็ง "ฝากเงินสด" เข้าเครื่องอัตโนมัติหลังเที่ยงคืน แต่เงินไม่เข้าระบบ ต้องรอข้ามคืน ถึงจะเข้า จนท.บอกให้หาเงินสำรองไปก่อน จ่อแจ้งความ ทำเสียหาย...

      เรื่องของการฝากเงินกับเครื่องอัตโนมัติ กลายเป็นเรื่องเป็นราว เมื่อนายกมลไชย โรจน์รัตน์ หรือ "เฮียคี้" ร้องเรียนกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า เมื่อคืนหลังเที่ยงคืนเพียง 19 นาที ตนได้นำเงินสด จำนวน 15,000 บาท ไปฝากที่เครื่องฝากอัตโนมัติของธนาคารกสิกรไทย สาขาสะพานซังฮี้ แต่เมื่อฝากเข้าตู้ไปแล้ว ได้รับสลิปเป็นที่เรียบร้อย และใช้บัตรเอทีเอ็มลองเช็คยอดเงิน ปรากฎว่ายอดเงินกลับไม่เข้าในบัญชีตน รุ่งเช้าของวันนี้ ตนจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์ของธนาคารดังกล่าว ได้รับคำตอบจากพนักงานที่รับสายว่า เครื่องฝากเงินอัตโนมัติหลังเที่ยงคืน ระบบจะยังไม่เข้า ต้องรอคืนนี้ เวลา 02.00 น.ถึงจะเข้า

"ผมได้สอบถามเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ว่า ผมจำเป็นต้องใช้เงิน เพราะมีเช็ครอจ่ายอยู่ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า เป็นที่ระบบของธนาคาร ก็ต้องรอ ส่วนปัญหาเรื่องเงิน ช่วยไม่ได้ ก็ต้องไปหาเงินมาสำรองไปก่อน แล้วค่อยมาเคลียร์ในส่วนที่เงินจะเข้าระบบในคืนนี้ และตอนเช้าผมไปที่สาขาบางยี่ขัน คุยกับเจ้าหน้าที่ธนาคารโดยตรง เขาก็โทรศัพท์ไปที่คอลเซ็นเตอร์ให้ ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิม ผมเป็นลูกค้าธนาคารมาหลายสิบปี ทำแบบนี้แย่มาก ผมกำลังคิดว่าจะไปแจ้งความที่โรงพักดีหรือไม่ เพราะทำให้ผมเสียหาย เงินไม่เข้า เช็คก็เด้ง" นายกมล กล่าวแบบเซ็ง ๆ

 

ทั้งนี้ "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้สอบถามไปยังฝ่ายงานช่องเอทีเอ็ม ของธนาคารกสิกรไทย ได้รับคำตอบว่า

 หากลูกค้าฝากเงินสดเข้าเครื่องในช่วงหลังเที่ยงคืน ระบบทำการของเครื่อง ในบางช่วงบางเวลาจะปิดทำงาน แม้เงินสดจะเข้าแล้วมีสลิปออกมา แต่ระบบของเครื่องจะรอทำการตรวจสอบ 1 วันทำการ ทำให้กรณีดังกล่าวเกิดปัญหา ขอแจ้งว่า หากลูกค้าไม่ต้องการให้เกิดปัญหาดังกล่าว ควรนำเงินสดฝากเข้าเครื่องในเวลาตั้งแต่ตี 5 เป็นต้นไป จนถึงก่อนเที่ยงคืน 


ระวังฝากเงินเข้าตู้หลังเที่ยงคืน ต้องรอข้ามวันถึงเข้าระบบ

CR:::::dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์