เปิดคลิปสุดสลด !นิสิตจุฬา-พนักงาน 5 รายเสียชีวิตจมบ่อบำบัด

เปิดคลิปสุดสลด !นิสิตจุฬา-พนักงาน 5 รายเสียชีวิตจมบ่อบำบัด

"เป็นเรื่องเป็นข่าว" เจาะลึกถึงเหตุการณ์อุบัติเหตุนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พลัดตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย โรงงานแปรรูปอาหารของบริษัทซีพีเอฟระหว่างดูงานด้านสิ่งแวดล้อม แม้เพื่อน นศ.และพนักงานเห็นเหตุการณ์รีบลงไปช่วยเหลือ แต่ไม่สำเร็จทำให้เสียชีวิตรวม 5 คน

ตัวแทนของทีมกู้ภัยร่วมกตัญญู ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายได้เล่านาทีที่แรกที่เข้าไปถึงเหตุการณ์ว่า จากการที่มองลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสียซีเมนต์สูง 4 เมตร ภาพที่เห็นคือผู้เสียชีวิตนอนอยู่ใต้บ่อเนื่องจากได้สูบน้ำในบ่อออกมาจนหมด โดยช่วงเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้พยายามจะลงไปช่วยเหลือ แต่พนักงานของโรงงานได้ห้ามเจ้าหน้าที่ลงไปเพราะอากาศข้างในมีแก๊สพิษสูงมากอาจทำให้หมดสติได้

ทั้งนี้ การช่วยเหลือได้ขอเครื่องช่วยหายใจและเครื่องดูดอากาศเสียออกจากบ่อดังกล่าว เพื่อที่จะนำผู้เคราะห์ร้ายขึ้นมาจากบ่อ ในระหว่างที่รออุปกรณ์ได้มีการนำลวดสลิงที่มีตะขอเกี่ยว เพื่อที่จะเอามาเกี่ยวกับขอบกางเกงเพื่อที่จะช่วยเหลือผู้เสียชีวิต และได้มีการเตรียมแพทย์ภาคสนามรอเพื่อรอช่วยชีวิต หลังจากนั้นได้ช่วยขึ้นมาทีละคนและพบว่าทุกคนเสียชีวิตทั้งหมด

สำหรับจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้คือ มีนักศึกษาฝึกงานลื่นตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสียหนึ่งคน แล้วมีพนักงานโรงงานเห็นเหตุการณ์ได้จึงลงไปช่วยนศ.ฝึกงานเป็นคนแรก จากนั้นมีผู้ชายอีก 3 คน รวมเป็น 5 คนที่ลงไปในบ่อนั้นก่อนที่ทั้งหมดจะเสียชีวิต

นายสุเมธา วิเชียรเพชร ผอ.สำนักจัดการกากของเสียและสารอันตราย กรมควบคุมมลพิษ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเกิดในบ่อรวมน้ำเสียซึ่งมีแก๊สพิษที่มีค่าสูง รวมถึงก๊าซไข่เน่าทำให้มีโอกาสเสียชีวิตสูงมาก หากพลัดตกลงไป และเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาแล้ว โดยขั้นตอนการช่วยเหลือหากมีคนตกลงไปในบ่อน้ำเสีย คือ สิ่งแรกคนที่จะเข้าไปช่วยต้องมีอุปกรณ์ที่พร้อม ต้องมีถังอากาศหายใจ ห้ามกระโดดลงไปตัวเปล่า ถ้าเป็นต่างประเทศเวลาพบเห็นคนตกลงไปในบ่อน้ำเสียเขาจะห้ามช่วยเด็ดขาด หากผู้ที่จะช่วยเหลือคนนั้นไม่มีชุดป้องกัน เพราะเสี่ยงที่จะเสียชีวิตทั้งผู้ช่วยชีวิตและผู้ประสบเหตุ

อย่างไรก็ตาม โรงงานต้องมีมาตรฐานในเรื่องของความปลอดภัยเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินและต้องมีการอบรมพนักงาน มีอุปกรณ์ช่วยชีวิต พร้อมทั้งต้องมีการให้พนักงานเทรนนิ่งกับบริษัทที่รับการทำงานในที่อับอากาศ


รับชมคลิป
VVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVV

 


>>>>>
Cr:::: pptvhd36.com

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เศร้า!! ฌาปนกิจศพ “น้องหวาย” นศ. ตกบ่อบำบัดน้ำเสียซีพีเอฟ
  2. เตรียมสวดพระอภิธรรม ‘น้องหวาย’ คืนนี้!! เผยไม่มีใครกล้าแจ้งข่าวร้ายหลานตกท่อให้ย่ารู้
  3. ซีพีเอฟ ช่วยคนละ 3 ล้าน ส่งเสียลูกถึงป.ตรี หลังพนง. ช่วยนิสิตตกบ่อบำบัดน้ำเสียจนดับ
  4. ก๊าซไข่เน่าในบ่อบำบัด คร่าชีวิตนศ.สาว-คนงาน...
  5. เศร้า!!! คนงานลงซ่อมบ่อบำบัดน้ำเสีย ก่อนขาดอากาศหายใจตาย 4 ศพ
  6. ไม่น่าเลยอนาคตชาติ “น้องหวาย” นิสิตสัตวแพทย์ จุฬาฯเสียชีวิตในบ่อบำบัด

  7. >> ดูทั้งหมด :สังเวย 5 ศพ ตกบ่อ บำบัดน้ำเสีย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์