ตร.บุกช่วยนักธุรกิจยุ่น ถูกเพื่อนร่วมชาติอุ้มหายตัว

ตร.บุกช่วยนักธุรกิจยุ่น ถูกเพื่อนร่วมชาติอุ้มหายตัว

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 9 มิ.ย. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ., พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท., พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผบก.ทท., พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.6 บก.ทท. นำกำลังชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว, เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ., เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.5, สน.ทองหล่อ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ทท. สนธิกำลังกันเข้าช่วยเหลือ นายวาตานาเบ้ ซินามิ นักธุรกิจเกี่ยวกับบริษัทเครื่องมือการแพทย์ ซึ่งถูกคนร้ายชาวญี่ปุ่น 3 คน จับตัวไปจากย่านแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา จากนั้นพามากักขังไว้ที่ภายในห้องพักเลขที่ 719 ชั้น 7 ของอพาร์ทเม้นต์แกรนด์ ไฮ เทค ทาวเวอร์ ภายในซอยเอกมัย 23 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา ภรรยาชาวไทยและเพื่อนของนายวาตานาเบ้ แจ้งว่าไม่สามารถติดต่อนายวาตานาเบ้ ได้ตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา เกรงว่าจะได้รับอันตราย โดยเชื่อว่านายวาตานาเบ้ ถูกเพื่อนชาวญี่ปุ่นที่เป็นผู้รับเหมานำตัวไป โดยกลุ่มคนร้ายชาวญี่ปุ่นที่อุ้มไปได้ติดต่อมาที่ภรรยาว่า ไม่ต้องตามหาสามี จึงทำให้ผิดปกติ ก่อนเข้าขอความช่วยเหลือจากตำรวจไทย โดยแจ้งผ่านตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 พร้อมกับแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ

หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่หาข่าว กระทั่งพบความเคลื่อนไหวภายในห้องพักดังกล่าว อีกทั้งพบว่าหนึ่งในแก๊งคนร้ายขับรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน 4กฐ 1799 กทม. เพื่อมาซื้อของ เจ้าหน้าที่จึงสะกดรอยตามก่อนชาร์จจับกุมได้ที่ปากซอยสุขุมวิท 26 แล้วพาตัวมายังอาคารที่เกิดเหตุ กระทั่งเข้าค้นจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด โดยพบนายวาตานาเบ้ ถูกมัดด้วยสายไฟบนเตียง สภาพถูกทรมานจนขาขวาหัก จึงส่งตัวไปรักษาตัวที่รพ.บำรุงราษฎร์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำเพื่อขยายผลถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Cr::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์