แพทย์ ผ่าศพ น้องปอนด์ ยันถูกไขควงแทง ยอมรับลายนิ้วมือของคนร้าย คลาดเคลื่อน

แพทย์ ผ่าศพ น้องปอนด์ ยันถูกไขควงแทง ยอมรับลายนิ้วมือของคนร้าย คลาดเคลื่อน


ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ - เมื่อเวลา13.20 น. วันที่ 13 มีนาคม 2560 พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา กล่าวถึงผลการชันสูตรพลิกศพ นายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน หรือปอนด์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี ว่า กรณีนี้มีการใช้เครื่องทีซี สแกน ในการตรวจทั่วร่างกาย มีการตรวจเนื้อเยื่อที่เล็บของผู้เสียชีวิต ว่ามีร่องรอยการต่อสู้หรือไม่ รวมทั้งเก็บเนื้อเยื่อที่ยังสงสัยไปตรวจเพิ่มเติม เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวน นำไปประกอบในสำนวนคดี

สำหรับกรณีนี้แพทย์สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจมีการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดแล้ว โดยมีความเห็นตรงกันกับแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี ที่ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิต มาจากบาดแผลการถูกไขควงแทงที่ทัดดอกไม้ บริเวณเหนือกกหูด้านขวา ซึ่งเป็นบริเวณที่เปราะบาง โดยทะลุไปถึงสมอง อย่างไรก็ตาม แพทย์นิติเวช ไม่เห็นเนื้อเยื่อสมอง เนื่องจากผ่านการรักษา และผ่านการผ่าชันสูตรพลิกศพมาแล้ว นอกจากนี้แพทย์ยังพบบาดแผล 2 จุดบริเวณด้านหลัง ที่ถูกไขควงแทง แต่แผลบริเวณดังกล่าวไม่ลึกมาก รวมทั้งมีบาดแผล ร่องรอยฟกช้ำอื่นๆ แต่ไม่ใช่สาเหตุของการเสียชีวิต

ทั้งนี้ กรณีการตรวจพิสูจน์ศพรายนี้ ไม่จำเป็นต้องตรวจแอลกอฮอล์ เนื่องจากผ่านการรักษาและตรวจมาแล้ว อาจจะตรวจหาไม่พบ สำหรับการประสานข้อมูล แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีการประสานงานกันมาโดยตลอด

พล.ต.ต.นพ.พรชัย ยอมรับว่า ศพของนายธีรพงศ์ ผ่านการรักษาและผ่าชันสูตรมาพอสมควร ประกอบกับมีระยะเวลานานแล้ว จึงทำให้ผลการตรวจชันสูตร อาจทำให้ข้อมูล อาทิ ลายนิ้วมือ ดีเอ็นเอ. ของคนร้าย คลาดเคลื่อนได้ ทั้งนี้ อยากพบญาติของนานธีรพงศ์ เพื่อให้ญาติสอบถามประเด็นที่เป็นข้อสงสัยเพิ่มเติม แพทย์จะได้ไขข้อสงสัยให้กับญาติ ญาติจะได้ไม่ติดใจ



แพทย์ ผ่าศพ น้องปอนด์ ยันถูกไขควงแทง ยอมรับลายนิ้วมือของคนร้าย คลาดเคลื่อน


cr.nation

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์