เตือนระวังภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์…มันกลับมาอีกแล้ว ในรูปแบบใหม่ที่คุณยังไม่เคยรู้มาก่อน

เตือนระวังภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์…มันกลับมาอีกแล้ว ในรูปแบบใหม่ที่คุณยังไม่เคยรู้มาก่อน

ช่วงนี้มีข่าวว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กลับมาอาละวาด ผมขอแนะอย่าหลงเชื่อเด็ดขาดนะครับ โดยกลุ่มคนร้ายแก็งคอลเซ็นเตอร์กลับมาหลอกลวงประชาชนในช่วงนี้มากขึ้น จึงขอเตือนเพื่อนๆ อย่าได้หลงเชื่อไปทำธุรกรรมผ่านเครื่องเอทีเอ็ม หรือเครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติตามที่กลุ่มคนร้ายกล่าวอ้างในโทรศัพท์
ซึ้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะมีกลวิธีที่หลากหลายในการหลอกหลวงเหยื่อ ทั้งการสร้างเรื่องให้ตกใจ หรือเกิดความคาดหวังในรางวัล และเงินคืนต่างๆ เช่น แจ้งว่าบัญชีถูกแอบอ้างไปทำเรื่องทุจริต สินเชื่อได้รับการอนุมัติ ติดตามทวงถามหนี้บัตรเครดิต มีรายการใช้บัตรเครดิตผิดปกติ ได้รับเงินคืนภาษี การถูกรางวัล หรือการเข้าไปเกี่ยวพันกับแก๊งค้ายาเสพติด ฯลฯ โดยกลุ่มมิจฉาชีพเพิ่มความน่าเชื่อถือด้วยใช้เทคโนโลยีมากำหนดให้เลขหมายที่แสดงบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือไปตรงกับเลขหมายโทรศัพท์ขององค์กรที่แอบอ้าง ซึ่งสร้างความสูญเสียให้แก่ประชาชนผู้บริสุทธิ์เป็นจำนวนมาก และมีผู้ที่ถูกหลอกลวงเป็นทั้งชาวบ้านทั่วไป ข้าราชการ นักธุรกิจ รวมถึงผู้ที่มีการศึกษาสูง
อย่างไรก็ตาม กลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวมักจะโทรศัพท์มาจากต่างประเทศ และปรับเปลี่ยนรูปแบบการหลอกลวง และหน่วยงานที่นำมาแอบอ้างไปเรื่อยๆ ทำให้การติดตาม จับกุม และปราบปราม เป็นไปได้ลำบาก
ดังนั้น หากลูกค้าได้รับโทรศัพท์จากบุคคลที่ไม่คุ้นเคยสอบถามข้อมูลการเงิน หรือสร้างเรื่อง ซึ่งอาจจะทำให้วิตกกังวลในการที่จะเข้าไปพัวพันกับคดีต่างๆ ขอให้ตั้งสติพิจารณาให้ดี อย่าได้รีบเร่งดำเนินการใดๆ และหากไม่แน่ใจหรือมีข้อสงสัยสามารถโทรศัพท์เข้าไปสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงทันทีนะครับ

Cr : FB nongcm.law

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์