ลืมจริงหรือแกล้งลืม!!บรรยิน ลั่นDNA ไปเอามาจากไหน ผมไม่เคยให้

ลืมจริงหรือแกล้งลืม!!บรรยิน ลั่นDNA ไปเอามาจากไหน ผมไม่เคยให้


ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. เปิดเผยความคืบหน้าคดีการคลี่คลายปมการเสียชีวิติของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน ว่าคดีคงยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพยานบุคคล และหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่นำส่งให้กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ตรวจสอบ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ในส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมว.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาคดีฆ่านายชูวงษ์ ออกมาระบุว่าที่ผ่านมาไม่เคยให้เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ จึงไม่ทราบว่าไปเอาตัวอย่างดีเอ็นเอมาจากไหนนั้น ประเด็นนี้ขอชี้แจงว่า ทางตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา มีหลักฐานชัดเจน โดยตัวอย่างดีเอ็นเอของ พ.ต.ท.บรรยิน ได้มาจากตำรวจ สน.อุดมสุข และทาง พฐ.ที่ได้จากการขูดกระพุ้งแก้ม พ.ต.ท.บรรยิน เมื่อครั้งที่เข้าให้ปากคำภายหลังเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่ สน.อุดมสุข ซึ่งเจ้าตัวอาจจะลืมว่าเคยได้ให้ตัวอย่างดีเอ็นเอกับทางเจ้าหน้าที่ ขณะที่ดีเอ็นเอของ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว อายุ 26 ปี สาวคนสนิท นั้น ทางตำรวจได้ขอตรวจดีเอ็นเอ แต่ปรากฏว่าเจ้าตัวไม่ยินยอม จึงนำดีเอ็นเอจากวัตถุพยานอื่นๆ มาเปรียบเทียบ ส่วนจะเป็นอะไรนั้นไม่ขอเปิดเผย

พ.ต.อ.จิรภพ เปิดเผยด้วยว่า ในส่วนของการตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ศ 9972 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่ น.ส.อุรชา ใช้ขับออกมาจากเขาใหญ่ หลังจากตำรวจเข้าจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ขณะนี้ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป.ให้ตรวจสอบข้อมูลกับทางกรมการขนส่งทางบก ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ภายหลังพบว่าทะเบียนป้ายแดงดังกล่าว มีผู้ใช้งานอยู่แล้ว และไม่มีตรา ขส. ทั้งนี้ ได้นำรถคันดังกล่าวมาเก็บไว้ที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อรอตรวจอย่างละเอียด หากพบว่ามีความผิดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาทันที

แหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ของ พ.ต.ท.บรรยิน ที่ได้จากการขูดกระพุ้งแก้ม และของใช้ จำพวกหวี แปรงสีฟัน ของน.ส.อุรชา รวมทั้งของใช้เด็กอ่อนวัย 3 เดือน ซึ่งเป็นลูกสาวของ น.ส.อุรชา ที่ได้จากการเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของ น.ส.อุรชา ภายในหมู่บ้านบางกอกบลูเลอวาร์ด ย่านพระราม 9 และตัวอย่างดีเอ็นเอ ของนายชูวงษ์ มาตรวจเปรียบเทียบเพื่อหาความสัมพันธ์ ซึ่งเอกสารรายงานผลการตรวจ ระบุว่าดีเอ็นเอ ของ พ.ต.ท.บรรยิน และเด็กซึ่งเป็นลูกของ น.ส.อุรชา มีความสัมพันธ์ตรงกันแบบบิดาและบุตร ขณะที่ผลตรวจระบุว่าดีเอ็นเอของ น.ส.อุรชา และเด็ก มีความสัมพันธ์ตรงกันแบบมารดาและบุตร นอกจากนี้ท้ายเอกสารยังระบุด้วยว่า ดีเอ็นเอของนายชูวงษ์ และเด็ก ไม่มีความสัมพันธ์กัน


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์