DSI บุกคุกแจ้งข้อหา ศุภชัย เพิ่มสั่งจ่าย ธัมมชโย อีก200ล.

DSI บุกคุกแจ้งข้อหา ศุภชัย เพิ่มสั่งจ่าย ธัมมชโย อีก200ล.

พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เดินทางไปยังเรือนจำบางขวางเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ในข้อหาสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร

พ.ต.ท.ปกรณ์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้รับหลักฐานใหม่เป็นเช็คอีก 4-5 ฉบับ ที่สั่งจ่ายเข้าบัญชีผู้ต้องหาบางคนในคดี รวมมูลค่ามากกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับเช็คที่ดีเอสไอรวบรวมไว้ก่อนหน้านี้ พบว่ายอดเงินบริจาคตามเช็คที่มอบให้กับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัด พระธรรมกาย เพิ่มขึ้นจาก 1,200 ล้านบาท เป็น 1,400 ล้านบาท ในชั้นสอบสวนนายศุภชัยให้การปฏิเสธ ซึ่งดีเอสไอจะเร่งสรุปสำนวนให้เสร็จในสัปดาห์หน้า

ด้าน นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 กล่าวว่า นายศุภชัยให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนตัวเชื่อว่าพระธัมมชโยจะเข้ามอบตัวใน เร็ววันนี้

สำหรับผู้ต้องหาในคดีนี้มี 5 ราย คือ นายศุภชัย น.ส.ศรันยา มานหมัด นาง ทองพิณ กันล้อม ซึ่งดีเอสไอได้แจ้งข้อ กล่าวหาแล้ว ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ พระธัมมชโย มีหมายจับของศาลอาญา แต่ยังไม่เข้ามอบตัว ขณะที่ น.ส.ศศิธร โชคประสิทธิ์ ได้หลบหนีไปต่างประเทศ

 

 

ที่มา : posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์