เพื่อนบ้านจอมแสบ เปิดเพลงดัง 4 ปี ชดใช้กรรมสาสม

เพื่อนบ้านจอมแสบ

ทำตัวเป็นเพื่อนบ้านแย่ ๆ เปิดเสียงเพลงดังมากว่า 4 ปี เลยไปชดใช้กรรมอย่างสาสมในคุกเป็นที่เรียบร้อย เมื่อศาลในเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ส่งเพื่อนบ้านจอมแสบคนนี้ไปนอนในคุกถึง 2 ปีเต็ม

เพื่อนบ้านชายจอมแสบผู้นี้ระบุชื่อเพียงว่านายฮวน เอส. ที่ชอบทำให้ชาวบ้าร้านตลาดที่อยู่ใกล้เคียงไม่ได้หลับได้นอนด้วยการเปิดเพลงเสียงดัง โดยทางศาลได้ยินว่าเขาเปิดเสียงเพลงดังเป็นสองเท่าเกินกว่าที่อนุญาตในตอนกลางคืน ที่แฟลตของเขาย่านชานเมืองมอนท์แกท

ศาลสูงจึงตัดสินใจไม่รับอุทธรณ์จากศาลสูงเมืองบาร์เซโลน่าที่วินิจฉัยคดีนี้ตั้งแต่เมื่อกุมภาพันธุ์ปีที่แล้ว ที่สั่งปรับชายผู้นี้เพิ่มเติม 730 ยูโร (ราว 33,000 บาท) และไม่มีการตัดสินโทษเพิ่มเติม

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1999 โดยชายคนดังกล่าวเปิดเพลงดังถึง 60 เดซิเบล เป็นสองเท่าของที่กฎหมายสิ่งแวดล้อมกำหนดสูงสุด ขณะที่ทางศาลก็ได้ยินและก็ได้ทำการเตือนไปหลายต่อหลายครั้ง แต่ว่าก็ไม่ได้ทำการระวังอะไรแต่อย่างใด

ซึ่งศาลแรกตัดสินว่าชายคนดังกล่าวไม่ได้ทำอันตรายทั้งทางกายและทางจิตแก่เพื่อนบ้าน  ทว่าการอุทธรณ์กลับมีคำวินิจฉัยพบว่าการกระทำดังกล่าวมีความเสี่ยงมากพอที่จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้คนที่อาศัยในละแวกใกล้เคียงได้

แม้เรื่องจะผ่านมานานแล้ว ก็ไม่รอดอยู่ดี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์