ลำดับเหตุการณ์! ล่า100วันก่อนรวบผู้ใหญ่บ้านผู้ต้องหาฆ่าน้องสโนว์

ลำดับเหตุการณ์! ล่า100วันก่อนรวบผู้ใหญ่บ้านผู้ต้องหาฆ่าน้องสโนว์


จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ คนร้ายฉุด น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ หรือ "น้องสโนว์" อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนร่องคำ อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อหวังจะข่มขืน แต่เหยื่อได้พยายามต่อสู้ จึงถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายจนตับและเส้นเลือดในท้องแตก ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ปีที่แล้ว (2558) จนทางญาติได้ร้องต่อตำรวจเพื่อขอความเป็นธรรมให้ผู้ตาย จนมีการตั้งรางวัลนำจับถึง 1 แสนบาท และทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ตำรวจหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ ซึ่งทางฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ได้ระดมกำลังกว่า 200 คน ออกสืบสวนติดตามคนร้ายอย่างต่อเนื่อง ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

       ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 เม.ย. พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นำหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์เลขที่ 127/2559 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ชุดสืบสวน สภ.กมลาไสย และเจ้าหน้าที่คอมมานโด ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ เข้าจับกุมตัวนายกฤติเดช ระเวงวรรณ อายุ 34 ปี ผู้ใหญ่บ้านสีถาน หมู่ที่ 15 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาข่มขืนและทำร้ายร่างกาย น.ส.ฤดีวัลย์ หรือน้องสโนว์ ตามหมายศาลของจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยการเข้าจับกุมครั้งนี้ได้ใช้กำลังตำรวจกว่า 50 นาย ได้เข้าล็อคตัวผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นฆาตกรในเครื่องแบบขณะนำพาลูกบ้านไปเกณฑ์ทหาร ในหอประชุมอำเภอกมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ โดยตำรวจได้นำตัวขึ้นรถไปอย่างรวดเร็ว ท่านกลางความแตกตื่นของประชาชน และความตกใจจนหน้าซีดของผู้ต้องหา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ นำหมายศาลและตัวผู้เข้าค้นบ้านพัก ซึ่งเป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้านของนายกฤติเดช ท่ามกลางชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ซึ่งต่างตะโกนสาปแช่งการกระทำของผู้ต้องหา

       อย่างไรก็ตามในช่วงเวลา 15.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ. ตร.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 4 และสภ.กมลาไสย จะร่วมกันแถลงผลการจับกุมและรายละเอียดอีกครั้ง สำหรับคดีนี้นับเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน ที่ผ่านมา ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามสืบสวน สอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานกว่า 100 วัน เพราะฆาตกรเป็นผู้ใหญ่บ้าน กระทั่งสามารถขอหมายศาลและเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด.

****ข่าวที่เกี่ยวข้อง*****


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์