แห่โลงศพประท้วงตำรวจซ้อม

ตั้งสวดหน้าโรงพัก!แพทย์ยัน ม้ามแตก

      
โวยตำรวจ ใช้อาญาเถื่อนซ้อมบังคับให้สารภาพตกเป็นผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติด ต่อหน้าต่อตามารดาเหยื่อ ถึงแม้พยายามยกมือไหว้ ขอให้หยุดซ้อมลูกชาย กลับไม่เป็นผล แล้วหิ้วตัวไปโรงพัก แต่พอญาติติดตามไปกลับอุ้มลูกชายหายไปอย่างมีพิรุธ จนถึงรุ่งเช้ากลายเป็นศพปริศนา ส่งนิติเวชพิสูจน์พบม้ามแตก เลือดตกใน แต่ไม่มีคำอธิบายใด ๆจากปากตำรวจแม้แต่รายเดียว เลยจำต้องรวมตัว แห่โลงศพประท้วง เรียกร้องความเป็นธรรม
 
แห่โลงศพประท้วงตำรวจซ้อมผู้ต้องหาม้ามแตกตายในครั้งนี้

เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีชาวบ้าน กว่า 100 คนรวมตัวกันแบกโลงศพนายธารา ภู่นา อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/33 หมู่ 3 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เดิน   ทางพากันนำโลงมาวางประท้วง ที่บริเวณด้านหน้าสภ.อ.บางปะกง เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม  นางอำไพ ภู่นา มารดาผู้ตาย อ้างว่าต้องการเรียกร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากสงสัยว่าตำรวจได้ใช้กำลังซ้อมลูกชาย ที่ถูกจับกุมจนตกเป็นผู้ต้องหาในคดีทะเลาะวิวาทและมียาบ้าไว้ในความครอบครอง 20 เม็ด โดยถูกจับกุมภายในบ้านพักเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมาและถูกนำตัวควบคุมไว้สอบสวน ที่สภ.อ.บาง  ปะกง โดยมี ร.ต.ท.ประวิทย์ ภาษีชา ร้อยเวร สภ.อ.บางปะกง เป็นพนักงานสอบสวน เจ้าของคดี

นางอำไพ ให้รายละเอียดด้วยว่า


ก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ.บางปะกงเดินทางมาหาที่บ้านพัก เพื่อขอจับกุมตัวลูกชาย โดยบอกว่าลูกชายไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อหลายวันก่อน จากนั้นได้ซ้อมลูกชาย เพื่อบังคับให้รับสารภาพว่ามียาเสพติดในครอบครอง แต่ตนพยายามยกมือไหว้ขอให้หยุดซ้อมลูกชาย กลับไม่เป็นผล แล้วนำตัวไปที่ สภ.อ.บางปะกง ตนและญาติจึงตามไปที่โรงพัก แต่กลับไม่พบตัวลูกชาย

จนกระทั่งช่วงเช้าวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทราบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว จึงขอให้ส่งลูกชายไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชและผลการชันสูตรยืนยันว่าลูกชายเสียชีวิตเนื่องจากม้ามแตก เลือดตกใน จึงเชื่อว่าน่าจะถูกตำรวจซ้อมจนเสียชีวิต ตนและญาติจึงมาประท้วง เพื่อขอความเป็นธรรมและต้องการให้ตำรวจแสดงความรับผิดชอบ ที่ถูกตำรวจซ้อมจนเสียชีวิต แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำอธิบายใด ๆ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้แต่คนเดียว
 
ต่อมา พ.ต.อ.วีระชัย วิสุทธิอุทัยกุล รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา

ได้เดินทางมารับ เรื่องร้องเรียนจากกลุ่มผู้ชุมนุมและให้มารดาผู้ตาย เข้าแจ้งความลงบันทึกเป็นหลักฐานไว้ก่อน แต่ด้วยความโกรธแค้นญาติและเพื่อนบ้านได้ยกโลงศพมาวางไว้ที่บริเวณหน้า สภ.อ.บางปะกงและไม่ยอมนำศพนายธารา ไปตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่วัด ถ้าหากไม่ได้รับความเป็นธรรมและคำชี้แจงของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่านายธารา เสียชีวิตเพราะสาเหตุอะไร แต่จะนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีทางศาสนาที่หน้าโรงพักในคืนนี้แทน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์