พิพากษาประหารหมอวิสุทธิ์ คดีสังหารพญ.ภรรยาตัวเอง

ศาลฏีกาพิพากษา ประหารชีวิต หมอวิสุทธิ์ บุญเกษมสันติ
 
คดีสังหารโหดภรรยาตนเอง ขณะที่น้องชายแพทย์ผัสพร ยังหวังหมอวิสุทธิ์ จะสำนึกผิด

(25กค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 09.30 น. ศาลฎีกาเริ่มอ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ และนายโชติ วัฒนเชษฐ์ ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นพ.วิสุทธิ์ บุญเกษมสันติ อดีตสูตินารีแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าพญ.ผัสพร บุญเกษมสันติ อดีตสูตินารีแพทย์ โรงพยาบาลบุรฉัตรไชยากร ภรรยาของตนเองโดยไตร่ตรองไว้ก่อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เจ้าหน้าที่เรือนจำนำตัว นายแพทย์วิสุทธิ์ เข้าไปฟังคำพิพากษาในห้องพิจารณาคดีที่ 7 ซึ่งนายแพทย์วิสุทธิ์ มีสีหน้าเรียบเฉย และชราลงไปกว่าเดิม ส่วนทางด้านของฝ่ายโจทก์ผู้ยื่นฟ้อง คือนายโชติ วัฒนเชษฐ์ บิดาและน้องสาวของแพทย์หญิงผัสพร เดินทางมาถึงศาลแล้วเช่นกัน ทั้งนี้ฝ่ายครอบครัวของ แพทย์หญิงผัสพร พร้อมรับคำตัดสินของศาลฎีกา ไม่ว่าจะยืนตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์หรือไม่ก็ตาม


ด้าน พลตำรวจโทจงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนี้ เดินทางมาที่ศาลเช่นกัน

นายธนพงษ์ วัฒนเชษฐ์ น้องชายแพทย์หญิงผัสพร บุญเกษมสันติ อดีตสูตินารีแพทย์ ให้สัมภาษณ์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า

ครอบครัวรอคอยคำตัดสินชี้ขาดคดีนี้มานานถึง 6 ปี โดยเชื่อว่าคำพิพากษาของศาลฎีกาคงจะไม่แตกต่างจากศาลชั้นต้นและอุทธรณ์ที่ตัดสินประหารชีวิตสถานเดียว และหากเป็นเช่นนั้น สิทธิของนายแพทย์วิสุทธิ์ตามกฎหมายต่อจากนี้ คือการทูลเกล้าฯถวายฎีกาเพื่อขอลดหย่อนโทษ ซึ่งตนเองเดาใจ นายแพทย์วิสุทธิ์ ไม่ถูกว่าจะยอมสารภาพเพื่อถวายฎีกาหรือไม่ เพราะการจะถวายฎีกาได้จะต้องรับสารภาพก่อน เพื่อแสดงให้เห็นว่าได้สำนึกในความผิด เพื่อขอรับการวินิจฉัยลดหย่อนโทษ แต่ตั้งแต่การสู้คดีจากศาลชั้นต้นจนถึงปัจจุบัน นายแพทย์วิสุทธิ์ ให้การปฏิเสธมาตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดศาลฏีกาได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ประหารชีวิต นพ.วิสุทธ์ บุญเกษมสันติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์