ตร.บุกถึงเตียงคนไข้แจ้งข้อหากัณฑ์พิทักษ์

ตร.บุกถึงเตียงคนไข้แจ้งข้อหา"กัณฑ์พิทักษ์"

7 กรกฎาคม 2550 19:17 น.
ตำรวจบุกถึงเตียงคนไข้ แจ้ง 3 ข้อหาหนักเอาผิด "กัณฑ์พิทักษ์" ฆ่าคนตายโดยเจตนา-พยายามฆ่า-ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ตั้งหลักทรัพย์วงเงิน 4 แสนให้ประกันตัวสู้คดีชั้นศาล

ความคืบหน้าคดี นายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ หรือ "หมูแฮม" หนุ่มไฮโซวัย 20 ปี ขับรถเบนซ์พุ่งชนผู้โดยสารรถประจำทางซึ่งยืนอยู่บนฟุตบาทเสียชีวิต ล่าสุดพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้ขออำนาจศาลออกหมายจับนายกัณฑ์พิทักษ์ 3 ข้อหาหนักแล้ว


เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ต.อ.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลออกหมายจับนายกัณฑ์พิทักษ์ 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยามฆ่าผู้อื่น และทำร้ายร่างกายผู้อื่น ซึ่งศาลจังหวัดพระโขนงได้อนุมัติหมายจับแล้ว หลังจากนี้ พ.ต.ท.ญาณวุฒิ เลี่ยมแก้ว พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เจ้าของคดี จะนำหมายจับ เดินทางไปที่โรงพยาบาลสมิติเวช เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาให้นายกัณฑ์พิทักษ์รับทราบ ส่วนจะควบคุมตัวมาสอบสวนเลยหรือไม่นั้น ต้องสอบถามแพทย์ว่าจะอนุญาตหรือไม่

พ.ต.อ.จิรพัฒน์ กล่าวต่อว่า สาเหตุที่พนักงานสอบสวนต้องขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้ โดยไม่ออกหมายเรียก เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ครบถ้วนแล้ว จึงสามารถออกหมายจับกุมผู้ต้องหาได้เลย เพราะคดีไม่ซับซ้อน พยานหลักฐานต่างๆ มีความชัดเจน ยืนยันได้ว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริง โดยขณะนี้ได้อายัดตัวไว้ดำเนินคดีแล้ว


ขณะที่ พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.5 กล่าวว่า พนักงานสอบสวนจะรีบดำเนินการสอบปากคำนายกัณฑ์พิทักษ์ทันที เนื่องจากเห็นว่า ผู้ต้องหารายนี้ไม่ได้บาดเจ็บอะไรมาก สามารถให้ปากคำได้ ล่าสุดได้ประสานกับ นายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ บิดาของนายกัณฑ์พิทักษ์ เพื่อแจ้งให้ทราบว่า พนักงานสอบสวนจะเดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหาให้นายกัณฑ์พิทักษ์ทราบ ซึ่งนายกัณฑ์เอนกไม่ขัดข้องแต่อย่างใด

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวต่อว่า คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนได้ตั้งหลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัวไว้ 4 แสนบาท ซึ่งคงพิจารณาให้ประกันตัวไป เนื่องจากเชื่อว่านายกัณฑ์พิทักษ์คงไม่หลบหนี โดยระหว่างการยื่นเรื่องประกันตัวจะให้ตำรวจ สน.ทองหล่อ ไปดูแลไว้ชั่วคราว


ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่พ่อและแม่ของนายกัณฑ์พิทักษ์ระบุว่า บุตรชายป่วยจิตเวช ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ แต่ยังไม่ดูแลบุตรชายให้ดี กระทั่งก่อเหตุรุนแรง เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตจะมีความผิดด้วยหรือไม่ พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า พ่อและแม่ของนายกัณฑ์พิทักษ์ได้แสดงความรับผิดชอบที่จะชดใช้ค่าเสียหายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกัน นางพิศพิไล วรกิจโภคาทร และนายโล ร๊องท์ มาลีปีแอ เตมาซิแอ เจ้าของโรงแรมน้ำสอง ในประเทศลาว นายจ้างของ นางแสงมณี อิมโซลารี่ หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกนายกัณฑ์พิทักษ์ขับรถชน ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลคามิเลี่ยน ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยระบุให้นายกัณฑ์พิทักษ์รับผิดชอบค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งค่าชดเชยที่นางแสงมณีต้องขาดงาน


โดยนางพิศพิไล เปิดเผยอาการล่าสุดของนางแสงมณีว่า ยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลต่อไป เนื่องจากแพทย์ยังไม่สามารถผ่าตัดให้ได้ เพราะปอดกระทบกระเทือนรุนแรง แพทย์วางยาสลบไม้ได้ โดยเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม นางสาวิณี ปัจฉิมสวัสดิ์ มารดาของนายกัณฑ์พิทักษ์ ได้เดินทางไปเยี่ยมและกล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากนางพิศพิไลแล้ว น.ส.หทัยทิพย์ ครุฑธจร นักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ชั้นปีที่ 2 ผู้บาดเจ็บอีกราย ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีนายกัณฑ์พิทักษ์ด้วย


สาวิณี เผย ลูกไม่ติดใจเรื่องโดนทำร้าย

หลังเข้าเยี่ยมอาการ น.ส.แสงมณี นานประมาณ 15 นาที นางสาวิณี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า นายกัณฑ์พิทักษ์ ต้องการเขียนจดหมายขอโทษส่งให้ผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงทำให้ตามความประสงค์ ส่วนในเรื่องของคดีก็จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

"ตอนนี้สภาพจิตใจของหมูแฮมไม่ค่อยดี เป็นห่วงผู้บาดเจ็บ เขาอยากเดินทางไปขอโทษทุกคน ซึ่งฉันขอรับรองว่าจะรับผิดชอบเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลของผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนเรื่องที่หมูแฮมถูกทำร้ายเขาไม่ได้ติดใจเอาความ อยากให้ทุกคนรอฟังจากปากของเขาเองหลังจากที่เขาหายดี และอยากให้สื่อมวลชนให้ความเป็นธรรมกับบุตรชายด้วย" นางสาวิณี กล่าว


ญาติคนเจ็บโวย ไม่เคยดูดำดูดี

ขณะที่ นายอำนวย สุวรรณสันติสุข อายุ 55 ปี พี่เขยของนายมาโนช โตจวง อายุ 36 ปี ผู้บาดเจ็บอีกราย ซึ่งยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า ทางครอบครัวจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีนายกัณฑ์พิทักษ์ เพิ่มเติมด้วย เนื่องจากขณะนี้นายมาโนช ยังมีอาการสาหัสกระดูกไหปลาร้า ซี่โครง กระดูกเชิงกราน ไหล่ และสะโพกหัก แต่ครอบครัวของนายกัณฑ์พิทักษ์ไม่เคยมาเยี่ยมดูอาการเลยแม้แต่ครั้งเดียว

นายอำนวย กล่าวต่อว่า เมื่อเช้าวันที่ 6 กรกฎาคม ได้ให้น้องชายโทรศัพท์ไปสอบถามนายกัณฑ์เอนก บิดาของนายกัณฑ์พิทักษ์ เกี่ยวกับเรื่องประกันรถยนต์ เพื่อสอบถามขั้นตอนการเบิกเงินค่ารักษาพยาบาลจากบริษัทประกัน แต่นายกัณฑ์เอนก กลับบอกว่าไม่สนใจอะไรแล้ว

"ผมเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก ตั้งแต่เกิดมาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 55 ปีแล้ว ไม่เคยเห็นใครใจร้ายใจดำเช่นนี้ น้องผมลงจากรถโดยสารเพื่อรอรถคันใหม่ ไม่ได้โกรธเคืองอะไรกับเขามาก่อน แต่กลับถูกเขาขับรถชนจนบาดเจ็บสาหัส เป็นการพยายามฆ่ากันชัดๆ และที่เสียใจมากที่สุดคือบิดาของนายกัณฑ์พิทักษ์ที่ยังออกมาบอกว่าจะฟ้องคนที่รุมทำร้ายลูกของตัวเอง โดยไม่มองเลยว่าสิ่งที่ลูกทำลงไปนั้นมันทำให้คนอื่นเดือดร้อนแค่ไหน ซึ่งทางครอบครัวจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด" นายอำนวย กล่าว


หมูแฮมเขียนจดหมายขอโทษ

ส่วนความเคลื่อนไหวของครอบครัวปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อบ่ายวันที่ 7 กรกฎาคม นางสาวิณี ปะการะนัง มารดาของนายกัณฑ์พิทักษ์ ได้ไปเยี่ยมอาการของ น.ส.แสงมณี อิมโซราลี่ ที่โรงพยาบาลคามิเลี่ยน โดยนางสาวิณี ได้นำกระเช้าดอกไม้และจดหมายที่เขียนโดยลายมือของนายกัณฑ์พิทักษ์ ซึ่งมีข้อความว่า "ถึงคุณแสงมณี และครอบครัว กระผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ความเสียหายต่อชีวิตและร่างกายต่างๆ ที่เกิดขึ้นเป็นผลจากการกระทำของตัวผมเอง กระผมกราบขอโทษเป็นอย่างยิ่ง" ลงชื่อ แฮม ไปมอบให้ด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์