ป่วนเมือง!! แขวนป้ายผ้าโจมตี-พ่นสีสเปรย์ 5 จุด ฝ่ายมั่นคงเตือนจนท.รับมือเหตุรุนแรง

ป่วนเมือง!! แขวนป้ายผ้าโจมตี-พ่นสีสเปรย์ 5 จุด ฝ่ายมั่นคงเตือนจนท.รับมือเหตุรุนแรง

 วันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อำเภอชายแดน จ.สงขลา

 มีการแขวนป้ายผ้าและพ่นสีสเปรย์สีแดงบนถนน 5 จุด ใน 3 ตำบล ของ อ.สะบ้าย้อย ที่ หมู่ 1 ต.เปียน แขวนป้ายผ้า 1 จุด และและพ่นสีสเปรย์บนถนน 1 จุด หมู่ 2 ต.สะบ้าย้อย แขวนป้ายผ้า 1 จุด และพ่นสีสเปรย์บนถนน 1 จุด และในพื้นที่ ต.จะแหน แขวนป้ายผ้า 1 จุด เขียนข้อความโจมตีการทำงานของทางไทย ในการแก้ปัญหาความไม่สงบเช่นเดียวกับใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คาดว่าเป็นฝีมือของแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่ ที่ต้องการสร้างสถานการณ์เชื่อมโยงกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงสุดท้ายเดือนรอมฎอน
 
ฝ่ายความมั่นคงได้แจ้งเตือนให้กำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับสถานการณ์และเฝ้าระวังการก่อเหตุรุนแรงตามมา มีการตั้งด่านความมั่นคงบนถนนสายหลักที่เชื่อมต่อกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 24 ชม. และด่านสกัดถนนสายรองที่เชื่อมตัว อ.หาดใหญ่ เมือง และ อ.สะเดา

นายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตนได้รับรายงานเรื่องการแขวนป้ายแล้ว

 ให้ผู้นำท้องที่ตรวจสอบอยู่ว่าเป็นฝีมือฝ่ายไหนและในช่วงสุดท้ายของเดือนรอมฏอนและวันฮารีรายอ ตนได้กำชับให้ฝ่ายปกครองทุกอำเภอและทุกตำบลใน 6 อำเภอชายแดนและเศรษฐกิจ มีการติดตามความเคลื่อนในหมู่บ้าน หากมีคนแปลกหน้าเข้ามาในหมู่บ้าน ให้แจ้งปลัดอำเภอประจำตำบล และให้ผู้นำท้องที่เสริมกำลังฝ่ายความมั่นคงเมืองเศรษฐกิจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์