คุณยายวัย70 จับสาวขโมยเงิน ยันฟิตปั๋งเพราะรำไทเก๊ก!

(ซ้าย นางนิภา รัตน์โสภณ )

เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (10 มิ.ย.) ที่สมาคมพัฒนาสุขภาพชลบุรี เขตเทศบาลเมืองชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี

 ตำรวจสายตรวจรับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุบริเวณร้านกาแฟหน้าสมาคมพัฒนาสุขภาพชลบุรี พบ นางธัญญาภรณ์ สุดสวาท อายุ 52 ปี เจ้าของร้าน และ นางนิภา รัตน์โสภณ อายุ 70 ปี ที่มาออกกำลังกายฝึกรำมวยไทเก็ก ช่วยกันจับตัว น.ส.วนิดา นาคคล้าย อายุ 36 ปี หลังลักเงินนางธัญญาภรณ์ไป 13,600 บาท จึงได้นำตัวไปที่ สภ.เมืองชลบุรี เพื่อควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ นางธัญญาภรณ์ เจ้าของร้านกาแฟกำลังล้างถ้วยกาแฟ  น.ส.วนิดา อาศัยตอนเจ้าของร้านเผลอ

 จึงเดินเข้าไปลักเงินที่ใส่ไว้ในลิ้นชัก แล้วเดินหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว แต่นางธัญญาภรณ์เกิดนึกเอะใจว่า น.ส.วนิดากลับบ้านเร็วผิดปกติ เพราะจะนั่งที่ร้านกาแฟนานวันละ 2-3 ชั่วโมง จึงไปเปิดลิ้นชักเก็บเงินดู ปรากฏว่าพบว่ากระเป๋าสะพายเปิดออกเงินสดหายไปทั้งหมด จึงได้ให้ นางนิภาช่วยกันจับตัวคนร้าย ซึ่งวิ่งไปล็อคตัวไว้ได้ หลังจากนั้นได้นำตัวส่งดำเนินคดี

ด้าน น.ส.วนิดา ผู้ต้องหาได้พยายามเกลี้ยกล่อม นางธัญญาภรณ์ อย่าดำเนินคดี เพราะเดือดร้อนตกงานและยังต้องเลี้ยงลูกอีก 2 คน แต่ตำรวจแจ้งให้ทราบว่าการลักทรัพย์เป็นคดีอาญา ไม่สามารถยอมความกันได้ จึงได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

ส่วนนางนิภา กล่าวว่า ตนฝึกรำมวยไทเก็กมานานแล้ว ทำให้สุขภาพแข็งแรง การจับกุมคนร้ายในครั้งนี้เพียงจับตัวไว้เท่านั้น เพราะไม่ได้ต่อสู้ขัดขืน ไม่เช่นนั้นคงได้ชกต่อยกันแน่นอน แต่มั่นใจว่าสามารถสู้ได้เพราะแรงยังดีอยู่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์