โจรโหด ชิงทรัพย์พ่อค้ายางเมืองคอน จ่อยิงหัวกระจุยดับคาที่

โจรใจเหี้ยมบุกชิงทรัพย์บ้านพ่อค้ารับซื้อยางพาราที่เมืองคอน หลังได้เงินสด 5 พันบาท และสร้อยคอทองคำ 1 เส้น ก่อนลงมือเหี้ยมใช้ปืนยิงหัวสมองพ่อค้ายางกระจายต่อหน้าเมีย แล้วหลบหนีลอยนวล ตำรวจเร่งไล่ล่า...

เมื่อกลางดึกวันที่ 21 พ.ค. 58 ร.ต.ท.อนุชาติ บริสุทธิ์ พงส.สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งมีเหตุฆ่าชิงทรัพย์ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตจำนวน 1 ราย ที่บ้านเลขที่ 35/1 บ้านคลองไทร ม.2 ต.ฉลอง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงศ์ ผกก., พ.ต.ท.ณัฐวิทย์ โอทอง รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.ปรัชญา จันทร์สมวงศ์ รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.อัชฌาย์ อ่อนศรีแก้ว สว.สส., และแพทย์เวรจากโรงพยาบาลสิชลและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง เขตอำเภอสิชล ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบศพเจ้าของบ้านนอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณในครัวหลังบ้าน ทราบชื่อ นายจำเริญ เมืองจันทร์ อายุ 52 ปี นุ่งผ้าขาวม้าสีแดง สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายดอกน้ำเงินเหลือง ถูกยิงด้วยปืนลูกซองสั้นบริเวณศีรษะจำนวน 1 นัด สมองกระจาย ใกล้ๆ กับศพ พบ นางรัชนี เมืองจันทร์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตายยืนร้องไห้ด้วยความตกใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายและภรรยามีอาชีพเป็นพ่อค้ารับซื้อเศษยางพารา ที่หมู่บ้านเผียน ม.10 ต.เทพราช ซึ่งเป็นคนที่ค่อนข้างมีฐานะดี ก่อนเกิดเหตุขณะที่ผู้ตายและภรรยานอนหลับอยู่ในบ้านได้ยินเสียงงัดประตูหลังบ้าน ผู้ตายจึงได้เดินไปดูและไปเจอคนร้ายงัดประตูบุกเข้ามาพอดี ทำให้เจอคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์จำนวน 1 คนอย่างจัง จากนั้นคนร้ายได้บังคับให้ผู้ตายนอนคว่ำหน้าลงกับพื้น และตะโกนขู่ให้เมียของผู้ตายไปหยิบของมีค่ามาให้ เป็นเงินสดจำนวน 5,000 บาท และสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทอีก 1 เส้น เมื่อคนร้ายได้เงินสดและของมีค่าแล้ว ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นจ่อยิงเข้าบริเวณศีรษะนายจำเริญ 1 นัด ขณะที่ผู้ตายนอนคว่ำหน้าอยู่ แล้วคนร้ายได้หลบหนีไปทางหลังบ้าน หายไปกับความมืดทันที

ทางด้าน พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.สิชล กล่าวว่า ได้สั่งกำชับให้ตำรวจชุดสืบสวนออกติดตามไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เพราะก่อนหน้านี้ตั้งแต่มารับหน้าที่ ผกก.สภ.สิชล มาเป็นระยะเวลา 6 เดือน ได้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่อำเภอสิชลอย่างเต็มที่ มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจในพื้นที่ตลอดเวลา เพื่อความสงบเรียบร้อย และตั้งแต่รับตำแหน่งผกก.สภ.สิชล มา 6 เดือน ไม่เคยเกิดเหตุฆ่ากันเลยแม้แต่คดีเดียว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นครั้งแรกและจะเร่งจับคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว ล่าสุดพอจะทราบตัวคนร้ายรายนี้แล้ว ว่าเป็นแก๊งวัยรุ่นที่ติดยาเสพติดในพื้นที่ ทั้งนี้จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจับกุมคนร้ายรายนี้ต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์