บึ้ม!!ป่วนเมืองยะลาอีก2จุด ตำรวจระดมคุมพื้นที่ หลังระเบิดต่อเนื่องเป็นวันที่3

บึ้ม!!ป่วนเมืองยะลาอีก2จุด ตำรวจระดมคุมพื้นที่ หลังระเบิดต่อเนื่องเป็นวันที่3 รวมกว่า30จุดแล้ว

เกิดเหตุระเบิดในเมืองยะลาเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันอีกหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองยะลา นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด รุดไปที่เกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้บริเวณร้านสินค้าเบ็ดเตล็ด ตั้งอยู่ริมถนนผังเมือง 4 ต.สะเตง พบว่าไฟได้ดับแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเข้าตรวจภายในร้าน ได้เกิดระเบิดขึ้นอีกลูก เวลาห่างกัน 15 นาที ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

ตรวจสอบภายในจุดแรกเป็นโซนสินค้าเบ็ดเตล็ด มีรอยไฟไหม้ไปบางส่วน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งดับ ส่วนจุดที่ 2 ห่างกันราว 20 เมตร เป็นแผนกโซนเสื้อผ้า ได้รับความเสียหาย มีเศษชิ้นส่วนแบตเตอรี่ เศษอิเล็กทรอนิกส์โทรศัพท์มือถือ และคราบน้ำมัน เจ้าหน้าที่ได้จัดการเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบปากคำนายไกรวุฒิ ไกรกาศ อายุ 29 ปี เจ้าของร้านทราบว่า ขณะเกิดเหตุกำลังอยู่ภายในร้าน

 จู่ ๆ ได้เกิดระเบิดขึ้นมาแล้วไฟลุกไหม้ แต่ได้เข้าไปดับทัน หลังจากนั้นไม่นานได้เกิดระเบิดขึ้นอีกจุด ส่วนคนร้ายที่น่าสงสัยเป็นหญิงวัยรุ่น แต่งกายชุดดำ มีผ้าดำคลุมศีรษะ สะพายเป้ดำเดินเข้าไปห้องแผนกเสื้อผ้าเมื่อตอนเย็นที่ผ่านมาแล้วป้วนเปี้ยนบริเวณที่เกิดระเบิดจุดแรก หลังจากนั้นได้เดินออกไปโดยไม่ได้ซื้อสิ่งใด แต่ก็ได้เข้าไปสำรวจตรงที่วางเสื้อผ้าจุดดังกล่าวตามที่ทางการได้แจ้งเตือนไว้ก่อนหน้านั้นแล้วก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ คาดว่าคนร้ายซุกระเบิดเข้าไปลึกมาก หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สำรวจตรวจตามชั้นวางสินค้าทั่วร้านก็ไม่พบวัตถุต้องสงสัยอย่างใด จนเกิดระเบิดขึ้น 2 ลูก ห่างกันราวสิบห้านาทีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายเป็นชุดเดียวกับที่วางระเบิดป่วนเมืองยะลาก่อนหน้านั้น จะได้เร่งรัดสืบหาติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป

 ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เมื่อเวลา 06.45 น.  ก็ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในร้านราชาเฟอร์นิเจอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 55 ถนนสิโรรสตัดกับถนน ณ นคร


 ขณะที่ร้านยังปิดอยู่ ไม่มีใครอยู่ในร้าน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ได้ระดมสั่งการรถดับเพลิงของเทศบาลในพื้นที่ กว่า 10 คัน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในเขตพื้นที่ ต. รอบนอก เข้าพื้นที่เป็นการเร่งด่วนเพื่อระดมดับเพลิงในที่เกิดเหตุ ขณะที่ พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุกำชับเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ควบคุมพื้นที่ กันพี่น้องประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าในที่เกิดเหตุ

ความเสียหายในเบื้องต้นมีบ้านไม้ที่อยู่ติดกัน5คูหา ได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ สำหรับร้านราชาเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว

เคยเกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้มาแล้วเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2557 แรงระเบิดทำให้ร้านราชาเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเป็นบ้านไม้ ไฟไหม้วอดทั้งหลัง สาเหตุการระเบิดในครั้งนั้นคนร้ายนำรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า ซึ่งเป็นรถที่ประกอบระเบิดมาวางที่หน้าถนน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1ราย ได้รับบาดเจ็บ 23 ราย สำหรับร้านราชาเฟอร์นิเจอร์ มีนายธนากร แซ่โก้ อายุ 62 ปี เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งได้มาเช่าบ้านฝั่งตรงกันข้ามเป็นที่ทำการร้านใหม่ ซึ่งร้านเก่ายังไม่ดำเนินการก่อสร้าง จนกระทั่งมาเกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกรอบ

นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายได้เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณร้านขายต้นไม้ ถนนภูมาชีพ ตลาดเมืองใหม่ยะลา ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อีก 1 จุด ทางเจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบ ทั้งนี้มีรายงานว่ายังพบวัตถุต้องสงสัยหลายแห่ง รวมแล้วเกิดเหตุระเบิดต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม มาจนถึงขณะนี้ กว่า 30 จุด 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์