จ่อส่งฟ้องญาติผู้ป่วยฉุน ทำร้ายพยาบาลสุราษฎร์ ผู้เสียหาย ชี้ พยายามฆ่า

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ได้มีผู้แพร่คลิปหัวข้อว่า 


" สาวเพี้ยน!! บุกแทงแพทย์/พยาบาล รพ.สุราษฎร์ธานี #ไม่พอใจบริการ" 

โดยเหตุเกิดในห้องฉุกเฉิน ชั้น 1 อาคารอุบัติเหตุโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ซึ่งได้อธิบายประกอบภาพว่า ตั้งแต่นาทีที่ 03.20 ขณะที่พยาบาลและแพทย์ ได้ทำการรักษาผู้ป่วยที่บาดเจ็บทางสมอง และรอให้ขึ้นแอดมิท นอน ร.พ. ร่วมกับอธิบายให้พ่อแม่คนไข้เข้าใจอาการอยู่นั้น ได้มีญาติ 2คน ซึ่งมาทีหลังไม่พอใจที่คนไข้รอรับบริการนาน และพยาบาลไม่เอากระโถนมาให้ผู้ป่วยอาเจียน ญาติที่เป็นผู้หญิง จึงได้เข้ามาต่อว่าพยาบาล ผลักอกแพทย์ ร่วมกับใช้มีดพกทำร้ายพยาบาลจนได้รับบาดเจ็บเหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ ถึงการใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา และการควบคุมสติไม่ได้ อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นว่า ระบบป้องกันความปลอดภัยใน ร.พ. ยังไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ เรื่องนี้จะเป็นคดีอาญา ตัวอย่าง ที่ ร.พ. เตรียมจะฟ้องญาติกลับให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้ ในเนื้อหาระบุอีกว่า มีผู้ที่ใช้โซเซียลมีเดียทั้งเฟซบุ๊ก ไลน์ ได้แชร์คลิปดังกล่าวไปทั่วโดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของชาย-หญิง ในคลิปอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสมและบางคนแสดงความคิดเห็นถึงการบริการของพยาบาลรวมทั้งความปลอดภัยในสถานที่ราชการ

วันเดียวกันนี้(9 พ.ค.) นายแพทย์อดิเกียรติ เอี่ยมวรนิรันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่คืนวันพุธที่ 29 เมษายน 2558 ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและหญิงคนดังกล่าวที่ก่อเหตุทำร้ายพยาบาลได้ถูกตำรวจควบคุมตัวแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและได้รับการประกันตัวไปแล้วด้วยวงเงิน 80,000 บาท

"ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงพยาบาลไม่ทำเพียงดำเนินคดีเท่านั้น แต่ได้มีการหารือเพื่อหาข้อบกพร่องและปรับในการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นในส่วนการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลได้กำชับเจ้าหน้าที่ รปภ.ให้ปฏิบัติหน้าที่เข้มงวดมากขึ้น รวมถึงขอความร่วมมือตำรวจเพิ่มกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยในโรงพยาบาลด้วย" นายแพทย์อดิเกียรติ กล่าว


ให้กำลังใจ- น.พ.อดิเกียรติ เอี่ยมวรนิรันดร์ ผอ.โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ พยาบาลที่ปฏิบัติหน้าที่ในห้องฉุกเฉิน หลังเกิดเหตุญาติผู้ป่วยไม่พอใจการให้บริการเข้าทำร้ายพยาบาลได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 29 เม.ย.58 แต่มีผู้นำภาพเหตุการณ์ไปแพร่ทางโซเชียลมีเดียเป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของญาติผู้ป่วยล่าสุดคดีอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องศาล เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม


ด้าน พ.ต.อ.วิสุทธิ์ ภู่พันธ์ศรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุได้ควบคุมตัวญาติผู้ป่วยทั้ง 2 คนมาสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ดูกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลพบว่าก่อนเกิดเหตุได้มีปากเสียงกันขึ้นกับพยาบาลก่อนที่ผู้ต้องหาได้วิ่งเข้าไปทำร้ายพยาบาลจนได้รับบาดเจ็บซึ่งผู้ต้องหาให้การว่า ญาติได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โดยเข้ามานอนอยู่ในห้องฉุกเฉินตั้งแต่ 14.00 น.จนกระเวลาประมาณ 19.00 น.ได้เข้าสอบถามแต่พยาบาลบอกให้รอก่อนและได้โต้เถียงกัน ผู้ต้องหาอ้างว่า บันดาลโทสะเข้าทำร้ายพยาบาลจนเป็นเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งคู่ว่าทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่พยาบาลถูกควบคุมตัวไว้1 คืนและได้ประกันตัวในวันรุ่งขึ้นขณะนี้อยู่ระหว่างประกันตัวต่อสู้คดีในชั้นศาล

"ขณะเดียวกันได้รับการประสานจากทางผู้เสียหายว่าทำไมแจ้งข้อหาน้อยเกินไปน่าจะเป็นข้อหาพยายามฆ่าหรือเจตนาทำร้ายร่างกาย ซึ่งเรื่องนี้ตำรวจมองว่าการแจ้งดำเนินคดีขึ้นอยู่ที่กับพยานหลักฐาน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะส่งฟ้องและอยู่ที่ดุลพินิจของศาลอีกครั้งหนึ่ง " พ.ต.อ.วิสุทธิ์ กล่าว




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์