สปภ.โคราชชี้ พิธีกรชื่อดัง อาจรอด คดีโบนันซ่า

14 เม.ย.58 นายชำนาญ กลิ่นจันทร์ ส.ป.ก.โคราช จ.นครราชสีมา  เปิดเผยว่า กรณีบ้านพักพิธีกรดังและรีสอร์ทโบนันซ่า ซึ่งมีบางส่วนตั้งอยู่ในเขต ส.ป.ก.โดยมีแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศปรากฏชัด แต่เมื่อผู้ถือครองมี สน.3ก ซึ่งออกโดยสำนักงานที่ดิน เป็นหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหาค้นหากันว่าออกเอกสารโดยชอบหรือไม่

นายชำนาญ กล่าวว่า ส่วนที่พิธีกรดังไปซื้อบ้านมาจากโครงการ ซึ่งจะไปกล่าวหาว่าบุกรุกก็ไม่เชิง เพราะซื้อที่มีเอกสารที่ดิน ก็เหมือนกับรีสอร์ทโบนันซ่า ซึ่งภายหลังตรวจพบอยู่ในเขต ส.ป.ก.เจ้าของโครงการต้องเข้ากระบวนการตรวจสอบที่มาของโฉนดหากไม่ชอบด้วยกฏหมายที่ดินต้องคืน ส.ป.ก.

ปัญหาที่ผ่านมา พื้นที่บริเวณนี้ ชาวบ้านและเอกชนไม่ให้ร่วมมือมาแสดงตนเพื่อจัดสรรเอกสารสิทธิ ส.ป.ก.4-01 เพราะเขาต้องการโฉนดไม่อยากได้ส.ป.ก.ทำให้พื้นที่ประกาศเขตปฏิรูป 2 หมื่นกว่าไร่ยังเข้ารังวัดไม่ได้ ที่มีทั้งสค.1 นส.3ก.ติดมากับเขตปฏิรูปตั้งแต่ปี 32 และปี 36

โดยวันที่ 17 เม.ย.58 ทีมกฏหมายเฉพาะกิจของ ส.ป.ก. และทีมป่าไม้ จะหารือร่วมกับรองผู้บังคับการภาค 3 มาสรุปพื้นที่ของรีสอร์ทโบนันซ่า ในส่วนสนามแข่งรถว่า มีการรุกป่า และรุกส.ป.ก.เท่าไหร่ เพื่อสรุปปัญหาการบุกรุกของโบนันซ่าอย่างชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งต้องเข้าไปดูแผนที่ร่วมกันให้เรียบร้อย และดูจุดประสงค์ของการเปลี่ยนมือด้วย

นายชำนาญ กล่าวว่า พื้นที่ ส.ป.ก.รับมอบมาจากกรมป่าไม้ ล้วนเป็นพื้นที่มีปัญหาผู้มีอิทธิพลสูง แม้ในที่ ส.ป.ก.จัดสรรแล้ว 32กว่าล้านไร่ทั่วประเทศ ยังมีการเปลี่ยนมือ5-10%ในพื้นที่แหล่งที่ดินราคาแพงเช่น เขาใหญ่ วังน้ำเขียว 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์