คาร์บอมฯเซ็นทรัลเกาะสมุยเจ็บ 6 ราย

บึ้มห้างเซ็นทรัล เกาะสมุย คนร้ายเอาระเบิดซุกรถกระบะนำไปจอดใกล้เสาตอม่อ ก่อนระเบิดดังสนั่นขณะคนกำลังช้อปปิ้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย ชาย 2 ราย หญิง 4 ราย

วันนี้ (10 เม.ย.)  เมื่อเวลา 22.40 น. ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ลานจอดรถชั้นใต้ดินของห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย ถนนเลียบหาดเฉวง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิง 4 ราย ขณะนี้นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยแต่ละคนอาการบาดเจ็บไม่มากนัก  แรงระเบิดยังทำให้มีรถเสียหายหลายคัน กระจกร้านค้าได้รับความเสียหาย ส่วนสาเหตุ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ลงความเห็นว่าน่าจะเป็นคาร์บอมเนื่องจากรถกระบะที่เกิดเหตุถูกทำลายจนไม่เหลือซากและใช้ทะเบียนปลอมรถยนต์จอดอยู่ใกล้เสาตอม่อ และรถคันที่ระเบิดตั้งติดแก๊สเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิง

สำหรับผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่ลานจอดรถห้างเซ็นทรัลฯสมุย มีด้วยกัน 6 ราย ประกอบด้วย 1.น.ส สุดารัตน์. ดีเป็นเเก้ว อายุ 32 ปี บาดเจ็บโดนสะเก็ดระเบิดเเขนด้าน.ซ้าย 2.นาย ฤทธิชัย เทพเเก้ว อายุ 33 ปี โดนระเบิดขาด้านขวา 3. น.ส ธิดารัตน์ ชูราด อายุ 40 ปี โดนสะเก็ดระเบิดบริเวณด้านหลังเเล้วข้อเท้าขวา ข้อมือด้านซ้าย 4. Miss. วาเลนติน่า ดิเอโกลิโอ อายุ 12 ปี

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 23.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้คลังสินค้าสหกรณ์สุราษฎรธธานีจำกัด (โคออป)  ตั้งอยู่ที่ ต.หนองไทร อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี จุดเกิดเหตุเป็นที่เก็บสินค้าสหกรณ์ติดกับศูนย์อาหาร โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นที่เก็บสินค้าประเภทอาหารแห้ง ทำให้ที่เก็บสินค้าและศูนย์อาหารพังเสียหายเกือบทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระดมรถดับเพลิงจากเทศบาลต่างๆ กว่า 20 คัน ระดมฉีดน้ำ จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้  อย่างไรก็ตามเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเป็นเวลาปิดให้บริการแล้ว ทั้งนี้ ส.ต.อ.สมพงษ์ ดวงสุวรรณ ตำรวจประจำป้อมหน้าโคออป ระบุว่าได้ยินเสียงระเบิด 2 ครั้งก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้
         
นอกจากนี้ เมื่อเวลาประมาณ 21.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโคกกลอย รับแจ้งเหตุเกิดเหตเพลิงไหม้ ในร้านสะดวกซื้อ"ซุปเปอร์ชิป 24 ขั่วโมง"สาขาโคกกลอย ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จึงได้แจ้งไปยังหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโคกกลอยเพื่อส่งเจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที ก็ยังไม่สามารถระงับเพลิงไหม้ครั้งนี้ได้และเพลิงได้ลุกลามเข้าไหม้ร้านเสริมสวยที่อยู่ติดกันอีก 1 คูหา โดยมีนายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชลิต แก้วยะรัตน์ ผบก.ภ.จว.พังงา ร่วมอำนวยการ พร้อมประสานหน่วยดับเพลิงและหน่วยงาน ปภ. จากในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมระงับเหตุ กว่า 10 คันจนเวลา ประมาณ 23.00 น.เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้พร้อมทำการฉีดน้ำเลี้ยงไว้ป้องกันการลุกไหม้ซ้ำอีก
         
จากการสอบถามพนักงานประจำร้าน ได้เปิดเผยว่า ต้นเพลิงได้ไหม้มาจากชั้นสอง ซึ่งเป็นที่เก็บสินค้า หลังเกิดไฟไหม้ พนักงานในร้านต่างก็พากันวิ่งหนีออกจากภายในร้านกันอย่างโกลาหล โดยสามารถออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกคน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุคาดน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากก่อนเกิดเพลิงไหม้ ชาวบ้านก็ได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด หลังจากนั้นไม่นาน เพลิงก็ได้ลุกไหม้ลงมาจากชั้นสอง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบอีกครั้งในวันที่ 11 เมษายน นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์