อึ้ง!! ยายวางยาพิษ หลาน2ศพ

ยายวางยาพิษ หลาน2ศพ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ (12 มิ.ย.) พ.ต.อ.ศักย์ สุขเกษม ผกก.สภ.อ.สบปราบ จ.ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.พนัส สายทอง พนักงานสอบสวน สภ.อ.สบปราบ นำกำลังพร้อมหมายจับศาลจังหวัดลำปางเข้ารวบตัวนางศรีนวล พรมนิ่ม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/4 หมู่ 3 ต.แม่กั๊วะ อ.สบปราบ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังจากนางศรีนวล นำยาพิษผสมน้ำให้หลานชายหญิง 2 คนดื่มจนเสียชีวิต

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. เวลา 05.55 น.

พ.ต.ท.พนัส สายทอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ด.ช.ขวัญเพชร สุดเทศ อายุ 12 ปี และ ด.ญ.ขวัญมณี สุดเทศ อายุ 11 ขวบ สองพี่น้องซึ่งเป็นหลานของนางศรีนวล ประสบอุบัติเหตุขณะปั่นรถจักรยานซ้อนท้ายกันไปซื้อกับข้าวบริเวณถนนหน้าศาลาเฉลิมพระเกียรติ บ้านปงกา หมู่ 3 ต.แม่กั๊วะ เ

มื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงพบ ด.ช.ขวัญเพชร เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ

สภาพศพมีน้ำลายฟูมปาก แต่ไม่ พบบาดแผลรุนแรงที่เกิดจากอุบัติเหตุ ส่วน ด.ญ.ขวัญมณี น้องสาว หมดสติน้ำลายฟูมปากเช่นเดียวกัน ชาวบ้านช่วยกันนำส่ง รพ.สบปราบ ก่อนส่งต่อไปรักษาที่ รพ.ศูนย์ ลำปางและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ส่งเด็กที่เสียชีวิตทั้ง 2 คน ไปผ่าพิสูจน์ศพที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่


ปรากฏว่าผลตรวจชันสูตรแพทย์พบสารพิษยาฆ่าแมลง "แลนเนต" อยู่ในร่างกายของผู้ตายทั้ง 2 คน ตรงกับหลักฐานที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบขวดน้ำ แก้วน้ำ ที่มีคราบยาแมลงชนิดดังกล่าว อีกทั้งแก้วน้ำมีลายนิ้วมือของนางศรีนวล ยายของเด็กทั้ง 2 คนติดอยู่

จึงเชื่อว่านางศรีนวลน่าจะเป็นคนนำยาฆ่าแมลงผสมในน้ำดื่มให้ หลานตัวเองกิน

ก่อนใช้ให้ทั้งคู่ปั่นจักรยานออกไปซื้อของ กระทั่งยาออกฤทธิ์ทำให้รถล้มหมดสติเสียชีวิตอย่างอนาถ พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมหลักฐานเสนอออกหมายจับนางศรีนวล ก่อนเข้ารวบตัวในที่สุด ด้าน พ.ต.อ.ศักย์ สุขเกษม ผกก.สภ.อ.สบปราบ กล่าวถึงคดีดังกล่าวว่า

เบื้องต้นนางศรีนวลได้ให้การปฏิเสธ

แต่จากหลักฐานต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจว่าผู้ต้องหาเป็นคนวางยาพิษฆ่าหลานตัวเองและสามารถเอาผิดได้แน่นอน ส่วนสาเหตุที่ฆ่าหลานทั้ง 2 คน ในครั้งนี้

ตามแนวทางสืบสวนสอบสวนพบว่านางศรีนวลมีหนี้สินที่กู้ยืมไว้กับ ธ.ก.ส.

สาขา อ.สบปราบ จำนวน 95,000 บาท และยังมีหนี้นอกระบบอีกจำนวนหนึ่ง จึงต้องการเงินฌาปนกิจศพหลาน 2 ศพ ที่ทำไว้กับหมู่บ้านเป็นเงินหลายหมื่นบาทมาใช้หนี้ โดยเมื่อต้นปี 2549 ที่ผ่านมา หลานของนางศรีนวลอีกคนก็เคยเสียชีวิตในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว แต่ครั้งนั้นไม่มีหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า

ภายหลังชาวบ้านทราบข่าวตำรวจจับกุมนางศรีนวลต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ ถึงพฤติกรรมอันโหดเหี้ยม โดยไม่คิดมาก่อนว่านางศรีนวลจะวางยาพิษฆ่าหลานได้ลงคอ ทั้งๆที่ ด.ช.ขวัญเพชร กับ ด.ญ.ขวัญมณี เป็นเด็กที่น่าสงสาร เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน ขณะอยู่กับนางศรีนวลก็ทำงานช่วยเหลือทางบ้านมาตลอด หลังเลิกเรียนก็จะเก็บผักบุ้งขายเพื่อหาเงินค่าขนม

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์