กวาดล้างขอทานทั่วกรุง - โทรฯปริศนาอ้างคน สปช. ห้ามดำเนินการ

เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมพลกวาดล้างขอทาน ในขณะที่ จ.สระแก้วได้รับโทรศัพท์ปริศนาอ้างเป็นคนของ สภาปฎิรูปแห่งชาติ ขอให้เจ้าหน้าที่หยุดดำเนินการดังกล่าว

วันนี้  (30 มี.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวานที่ (29 มี.ค.) ในเวลา 23.30 น. ที่ผ่านมา  พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.กก.ดส.แถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างขอทานทั่วกรุงเทพมหานคร โดยได้ขอทานสัญชาติไทย 13 คน , คนกัมพูชา 13 คน และไม่ทราบสัญชาติ 1 คน โดยส่วนใหญ่จะนั่งขอทานอยู่ตามสะพานลอยตามห้างสรรพสินค้า นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่ กก.ดส.ยังระดมกวาดล้างขอทานที่ จ.สระแก้ว ในอ.วังน้ำเย็น และ อ.อรัญประเทศ ได้ทั้งหมด 78 คน  ส่วนใหญ่เป็นสัญชาติกัมพูชา

ซึ่งในระหว่างจับกุมที่ จ.สระแก้ว ได้มีบุคคลอ้างตัวว่าเป็นคนของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) โทรศัพท์มาไม่ให้เจ้าหน้าที่จับกุมบุคคลเหล่านี้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เชิญมาพบก็ไม่ยอมมา ซึ่งจะดำเนินการสอบสวนต่อไป โดยการจับกุมนี้ยังไม่มีเรื่องขบวนการค้ามนุษย์หรือมีผู้จัดหานำส่งมาขอทาน แต่เป็นการทำอาชีพขอทานเอง

ด้าน พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย เปิดเผยต่อว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นนโยบายของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากถูกประเทศสหรัฐอเมริกาจัดลำดับเรื่องการค้ามนุษย์ในประเทศไทย อยู่ในระดับ Tier 3 ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับต่ำ จึงมีคำสั่งให้ระดมกวาดล้างจนถึงวันที่ 31 มี.ค. นี้

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวขอทานสัญชาติไทยและขอทานเขมรที่เป็นผู้หญิงและเด็กไปยังสถานแรกรับคนไร้ที่พึ่งจ.นนทบุรี เพื่อดูแลต่อไป แต่ขอทานคนอื่นแจ้งข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายทำการผลักดันส่งตัวกลับประเทศกัมพูชาต่อไป ทั้งนี้ขอทานบางคนเคยถูกจับกุมมาแล้ว และถูกผลักดันกลับแต่ก็ยังวกกลับมาประเทศไทยเพื่อขอทาน

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์