ทลายหมู่บ้านพระปลอม เดินสายตุ๋นทั่วปท. สุมหัวมั่วยา-พนัน

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 24 มีนาคม ว่าที่ ร.ต.สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี

พร้อมด้วย นายสฤษฏิ์ น้ำค้าง นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งพระปลอม ในพื้นที่ ต.ดอนโพธิ์ทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้ผู้ต้องหาเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดของของกลางไว้ได้หลายรายการ ได้แก่ รถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ มิวเอ็กซ์ทะเบียนป้ายแดง

และรถยนต์กระบะ10 คันสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆ จำนวนหนึ่งรถจักรยานยนต์ 1 คัน เงินสดกว่า 20,000 บาท ธนบัตรต่างประเทศ ทองรูปพรรณ อาวุธปืนลูกกรด อาวุธปืนบีบีกัน ยาบ้า 25 เม็ด รวมทั้งยังพบชุดผ้าเหลือง และอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรี่ยไรประกอบด้วยซองผ้า พระเครื่อง พระผงสุพรรณ บาตรพระ พืชกระท่อม อีกจำนวนมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า การจัดกำลังออกกวาดล้างผู้กระทำผิดในครั้งนี้เกิดขึ้น

หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีแก๊งพระปลอมรวมกลุ่มกันอยู่ที่หมู่บ้านดอนโพธิ์ทอง หมู่ 2 ต.ดอนโพธิ์ทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองประสานเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังกว่า 150 นายเข้าตรวจค้นจำนวน 9 จุด ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ผลการตรวจค้น พบผู้ต้องหาที่แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ และชาวบ้านทั่วไปรวม 27 คนพร้อมของกลางที่ใช้ในการเรี่ยไรและยาเสพติดยึดรถยนต์จำนวนมาก

ว่าที่ ร.ต.สุพีร์พัฒน์ กล่าวต่อไปว่า พฤติกรรมของแก๊งพระปลอมเหล่านี้ได้เข้ามาอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านดังกล่าวมานาน

โดยร่วมกับเครือญาติแต่งกายเหมือนพระสงฆ์ จากนั้นได้กระจายไปตามพื้นที่จังหวัดต่างๆ เพื่อออกเรี่ยไรแจกซองผ้าป่าให้กับผู้ประชาชนที่มีจิตศรัทธาในศาสนา โดยมีพระผงสุพรรณ แจกให้ผู้ทำบุญ เพื่อเพิ่มมูลค่า โดยอ้างว่าจะนำเงินที่ประชาชนร่วมทำบุญไปบูรณะวัด แต่เมื่อได้เงินแล้ว กลุ่มคนร้ายก็จะนำไปแบ่งกัน แล้วไปซื้อยาเสพติดมาเสพ มั่วสุม เล่นการพนัน ซึ่งพฤติกรรมของมารศาสนากลุ่มนี้ ได้สร้างความเสื่อเสียให้กับวงการพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ ก่อนจะควบคุมตัวส่งดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์