กระหน่ำยิงตำรวจรือเสาะดับคากระบะกลางตลาด

"โจรใต้เหี้ยม ถล่มยิง ตร.ดับกลางตลาด"



โจรใต้ยิงถล่มตำรวจรือเสาะตายคารถกระบะกลางตลาด ก่อนหนีชิง เอ็ม.16 ไปด้วย 1 กระบอก

(7มิย.) ร.ต.อ.กูมะแอน สัญญา ร้อยเวร สภ.อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.รือเสาะเสียชีวิตคารถยนต์กระบะ ภายในตลาดสดหน้าสถานีรถไฟรือเสาะ เขตเทศบาลตำบลรือเสาะ

จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.บรรลือ ชูเวทย์ ผกก.สภ.อ.รือเสาะ

และกำลังเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ เขต 45 จ.ยะลาพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านเป็นจำนวนมากยืนมุงดู

ศพผู้เสียชีวิตภายในรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนส์ ทะเบียน บจ-5828 ยะลา ซึ่งจอดอยู่หน้าแผงขายปลาในสภาพที่กระจกหน้าแตกเป็นรูโหว่มีร่องรอยถูกกระสุนปืนกว่า 10 นัด นอกจากนี้ที่บริเวณกระจกข้างคนขับถูกกระสุถนปืนแตกละเอียด

ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ

- ด.ต.สุริยา มาลัยมาลย์ อายุ 51 ปี

ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.อ.รือเสาะ ปฏิบัติหน้าที่ประจำป้อมจุดตรวจบ้านตันหยง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม.และ 9 ม.ม. ที่บริเวณหน้าอกทะลุหลัง จำนวน 14 นัด

ส่วนในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพกสั้น

ขนาด 11 ม.ม.และ 9 ม.ม. จำนวน 16 ปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จำนำศพผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์โรงพยาบาลรือเสาะ ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง



จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.สุริยา ได้ขับรถยนต์กระบะออกจากบ้านพัก โดยบรรทุกกับข้าวไปให้ภรรยาขายที่ตลาดนัด เมื่อจัดวางอาหารที่แผงแล้วเสร็จ ได้ขับรถยนต์กระบะออกจากตลาด เพื่อไปทำงานต่อ เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นหัวเลี้ยวหน้าแผงขายปลามีประชาชนเดินพลุกพล่าน ด.ต.สุริยา

จึงได้ขับรถยนต์ผ่านไปอย่างช้าๆ ทันใดนั้นได้มีคนร้าย

จำนวน 8 คน ขี่รถ จยย. 4 คัน มาจอดที่ถนนปากทางออกตลาด แล้วได้เดินตรงเข้ามาล้อมรถยนต์กระบะของ ด.ต.สุริยา แล้วทั้ง 8 คน ได้ชักอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม.และ 9 ม.ม.คนละกระบอก ยิงถล่มใส่ ด.ต.สุริยา จำนวนกว่า 10 นัด ท่ามกลางสายตาประชาชนเป็นจำนวนมาก เมื่อมั่นใจว่า ด.ต.สุริยาเสียชีวิต คนร้ายได้เปิดประตูรถยนต์กระบะหยิบอาวุธปืน เอ็ม.16 ของ ด.ต.สุริยา หลบหนีไปด้วย

ต่อมา พ.ต.ท.ธนาพล มีชัย รอง ผกก.ป.สภ.อ.รือเสาะ

ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง ติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่หลบหนีไปทางเส้นทางเลียบทางรถไฟ พบคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบเป็นจำนวนมากไว้บนถนน เพื่อสกัดกั้นการติดตามไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ จนเจ้าหน้าที่ต้องเสียเวลาในการเก็บกวาดจนในที่สุดกลุ่มคนร้ายสามารถหลบหนีการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ไปได้

จากนั้น พ.ต.อ.บรรลือ ชูเวทย์ ผกก.สภ.อ.รือเสาะ

ได้เคลื่อนศพของ ด.ต.สุริยา มาที่บ้านเลขที่ 390/5 ม.1 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธฺวาส เพื่อทำพิธีอาบน้ำศพทางศาสนา ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปฝังที่กูโบบ้านเกิดในพื้นที่ ต.ไม้แก่น อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์