อุกอาจ! ยิงพระหมออดีตผอ.รพ. เจ้าอาวาสวัดดังขณะบิณบาต

อุกอาจ! ยิงพระหมออดีตผอ.รพ. เจ้าอาวาสวัดดังขณะบิณบาต


เมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 1 มีนาคม พ.ต.ท.วัฒนา มายุรส  พงส.สภ.เมือง อุดรธานี 


ได้รับแจ้งเหตุ พระถูกยิงเสียชีวิต ริมถนนทางเข้าวัดป่าบ้านตอสีเสียด ต.บ้านตาด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจที่เกิดเหตุด้วย พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จ.อุดรธานี , พ.ต.ท.สรรธาน อินทรจักร รรท.ผกก.สภ.เมือง อุดรธานี  พ.ต.ท.อาทิตย์ จันทา สว.สส.สภ.เมือง อุดรธานี ร.ต.อ.สุพัศ เพ็ญศรี รอง สส.สภ.เมืองอุดรธานี แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนเข้าวัดมีสวนยางพาราปลูก 2 ข้างทาง  พบศพพระบัณฑิต สุบัณฑิโต หรือ "พระหมอ" 

หรือนายแพทย์บัณฑิต สงวนแก้ว อายุ 48 ปี พระลูกวัดป่าบ้านตอสีเสียด หมู่ 15 ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี นอนเสียชีวิตคาผ้าเหลืองอยู่ห่างจากวัดประมาณ 1 กม. จากการชันสูตรพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดบริเวณแผ่นหลังขวา 1 นัดกระสุนฝังใน และแผ่นหลังซ้าย 1 นัด กระสุนทะลุหน้าท้อง ชาวบ้านจำนวนมากทีทราบเรื่องมามุงดู และต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ และสาปแช่งคนร้าย

สอบสอบผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า พระบัณฑิตฯจะออกบิณฑบาตในหมู่บ้านทุกวัน 

โดยจะมีชาวบ้าน 1 คน และเด็กวัด 1 คนมาช่วย หลังบิณบาตในหมู่บ้านเสร็จ และเดินกลับวัด ได้มีคนร้ายเป็นชาย คาดว่าจะมี 2 คน ขับรถยนต์กระบะนิสสัน สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับตามหลังผู้ตายมา  แล้วจอดรถ ผู้ชายที่นั่งอยู่เบาข้างคนขับ ได้เปิดประตูรถออกมายิงผู้ตาย 2 นัด จนล้มฟุบลง เสร็จแล้วผู้ตายได้ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
 
หลวงปู่สุข พ่อพระบัณฑิต ซึ่งเป็นพระลูกวัดเดียวกัน ได้กอดศพพระบัณฑิตไว้ตลอดเวลา 

และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่นำศพไปผ่าพิสูจน์ เอาหัวกระสุนเป็นหลักฐาน พร้อมกับกล่าวว่า ในทางพระขออโหสิกรรมให้กับคนร้ายที่ยิงลูกชาย พระขออโหสิกรรม ไม่ขอจองเวร ขอให้จบกันในชาตินี้ ถือว่าชดใช้เวรกรรมแล้ว ส่วนเรื่องทางคดีความ ให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในการสืบจับคนร้ายเอง จะนำศพเข้าไปในวัดรอให้ พระอาจารย์อินทวาย สันตุสะโก ครูอาจารย์สายวัดป่า ลูกศิษย์หลวงตาพระมหาบัว เดินทางมาประชุมร่วม

พระบัณทิต จบแพทย์จากโรงพยาบาลจุฬา รับราชการครั้งแรกที่ รพ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี 

 ย้ายมาเป็น ผอ.รพ.นายูง , รพ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ลาออกมาบวชเมื่อปี 2540 มีพระธรรมบัณฑิต (จันศรี จันททีโป) หรือปู่ใหญ่ อายุ 103 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ เป็นพระอุปปัชชา ซึ่งพระบัณฑิตฯจะติดตาม และคอยดูแลสุขภาพหลวงปู่ใหญ่ และตรวจรักษาพระสายวัดป่าใน จ.อุดรธานี รวมทั้งจะมาทำงานดูแล พระบรมธาตุธรรมเจดีย์ , งานหอเมตตาธรรมบำบัดวิกฤติ (CICU) อนุสรณ์ 100 ปี พระอุดมญาณโมลี รพ.ศูนย์อุดรธานี และงานต่างๆให้ หลวงปู่ใหญ่ สัปดาห์ละ 2-3 วันที่วัดโพธิสมภรณ์

พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เคยมีเหตุการณ์ก่อนเข้าพรรษา พระบัณฑิตฯเคยถูกชายฉกรรจ์เข้ามาข่มขู่ในวัด

  และวางเรือใบทางเข้าวัดทุกเส้นทาง เพื่อไม่ให้ชาวบ้านหรือประชาชนมาทำบุญ จึงได้ขอกำลังตำรวจจาก สภ.เมืองอุดรธานี และ อปพร. ต.บ้านตาด จัดกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยที่วัดประมาณ 1 เดือน และวันนี้ก็มาเกิดเหตุการณ์เศร้าสลดขึ้น ซึ่งได้สั่งการให้ตำรวจสายสืบออกสืบสวนหาสาเหตุการสังหารแล้ว....

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์