ตาลีบันสอยฮ.นาโตร่วงต่างชาติดับ7

"ตาลีบันสอย ฮ.นาโตร่วงต่างชาติดับ 7"



เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลอัฟกานิสถาน เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ชาวอเมริกัน 5 คน, อังกฤษ 1 คน และ แคนาดา 1 คน เสียชีวิตเมื่อเฮลิคอปเตอร์ชีนุกลำหนึ่งถูกยิงตกในจังหวัดเฮลมานด์

ซึ่งเป็นจังหวัดที่เปราะบางที่สุดทางตอนใต้ของประเทศ

กองกำลังกบฎตาลีบันอ้างความรับผิดชอบ ในขณะที่กองกำลังช่วยเหลือด้านความมั่นคงระหว่างประเทศขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือนาโต เปิดเผยว่า ทหารอื่น ๆ ที่รีบเข้าไปยังที่เกิดเหตุถูกดักซุ่มโจมตี และต้องโทรศัพท์ข้อกำลังสนับสนุนทางอากาศเพื่อขับไล่กลุ่มผู้โจมตีออกไป

รายงานเบื้องต้นระบุว่า

เฮลิคอปเตอร์ถูกโจมตีด้วยจรวดอาร์พีจีเมื่อเย็นวันพุธที่ผ่านมา แต่สาเหตุการตกของเฮลิคอปเตอร์ยังอยู่ภายในการสอบสวน ส่วนนาโตแถลงว่า ไม่มีผู้รอดชีวิต ในขณะเดียวกัน ตาลีบันยังได้ดักซุ่มโจมตีขบวนรถตำรวจของอัฟกานิสถานเมื่อวันพฤหัสบดี มีตำรวจเสียชีวิตไป 16 นาย และบาดเจ็บ 6 นาย ในจังหวัดซาบุล ทางตอนใต้ของประเทศ



เหตุการณ์ความรุนแรงในอิรักล่าสุด

ทหารสหรัฐถูกสังหารเสียชีวิตเพิ่มอีก 3 นาย จากเหตุการณ์โจมตี 2 ครั้ง ซึ่งกองทัพสหรัฐรายงานเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้เดือน พ.ค.เป็นเดือนที่ทหารสหรัฐถูกสังหารมากที่สุดตั้งแต่ปี 2547 โดยทหาร 2 นาย ตายจากการถูกลอบวางระเบิดข้างถนนระหว่างเดินลาดตระเวนเมื่อวันพุธ

ส่วนอีกนายหนึ่งเสียชีวิตจากสาเหตุที่ไม่เกี่ยวกับการสู้รบ

ในกรุงแบกแดดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้เดือน พ.ค.เดือนเดียว มีทหารสหรัฐเสียชีวิตทั้งสิ้น 116 นาย สูงที่สุด ตั้งแต่เดือน พ.ย. 2547 ซึ่งครั้งนั้นเสียชีวิตไป 137 นาย ในการสู้รบในเมืองฟัลลูจาห์ และยอดทหารสหรัฐเสียชีวิตทั้งสิ้นตั้งแต่บุกอิรักในเดือน มี.ค. 2546 อยู่ที่ 3,468 นาย

นอกจากนี้ มือระเบิดพลีชีพยังได้โจมตีศูนย์รับตำรวจใหม่ในเมืองฟัลลูจาห์เมื่อวันพฤหัสบดี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 25 ศพ และบาดเจ็บ 50 คน.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์